25 tháng 4, 2012

Bữa no

Hôm ấy là một tối mùa đông tại phòng G4 ký túc xá  27 Nguyễn Huệ Huế. Đang mùa ôn thi, mình và Oanh tay cầm sách mà mắt hoa lên - đói lả, chợt nghe Lý bột lọc gọi: “Chị Thuỷ, chị Oanh ơi, dậy ăn bánh đi!” Oanh trả lời yếu ớt: Bọn chị không có tiền. Lý bảo: không phải trả tiền. Các anh lớp chị gửi.

Nhanh hơn điện, bọn mình vội phóng từ trên giường tầng xuống. Chỉ có hai đứa mình với Lý thôi mà vui như hội. Dĩa bánh bột lọc nhân tôm và cả  nhân đậu xanh có chút mỡ ở giữa. Hai đứa ăn ào ào. Oanh vừa ăn vừa cười, mắt long lanh. Bọn con trai lớp mình tốt thật Thuỷ nhỉ! Mà còn  ga-lăng nữa chứ! Thuỷ thấy không, bọn nó biết hai đứa mình đói nên  mua bánh gửi sang đó!...

Mình vừa ăn vừa nghĩ: không biết tiền đâu mà oách thế ? (Chúng mình có mấy khi được ăn một đĩa bánh bột lọc to và đầy thế đâu!). Oanh bảo mình:Thuỷ  không phải nghĩ. Các anh ấy tất có tiền nên mới “sang” thế.

Ăn hết đĩa bánh, bụng đã no, thần kinh trở lại hoạt động bình thường, mình hỏi Lý. Tiền trả xong hết rồi phải không? Nghĩ là hỏi để hỏi thế thôi. Nhưng Lý lại bảo:
- Chưa chị ạ. Mấy anh Sử K6 nói, ăn no rồi, bọn anh sẽ đi cầm cái gì đấy để trả!

Hai mươi mấy năm qua đi, chừ ngồi viết lại những dòng này vẫn trào nước mắt.

(trích từ nhật kí về bạn bè tôi )
Trần thị Thuỷ

1 nhận xét:

  1. Đọc bài của bạn mình nhớ và thèm bánh bột lọc Huế đến chảy nước miếng .Trời mùa đông lạnh tê tái, có cái ào ấm cũng đem cầm cho chị Hoa , chị Gái để cả bọn lên Kho Rèn ăn bánh bột lọc , vừa ngon , vừa cay đến chảy nước mắt. Sau nầy chưa có bữa ăn nào ngon bằng bữa ăn ở Kho Rằn (TQS )

    Trả lờiXóa