13 tháng 5, 2012

Chuyện kể sáng chủ nhật

10 giờ 40 sáng chủ nhật.
Việc đầu tiên đến phòng làm việc là mở Blog của lớp. Mừng là ngôi nhà chung lúc nào cũng đông khách, nhưng dường như còn nhiều bạn đang mãi mê công việc chưa kịp ghé về thăm nhà?
Không biết nên viết gì cho tuần kế tiếp, xin kể một câu chuyện rất ngắn thế này:
Trên chuyến đò ngang, có một số khách, hai nhà sư và một cô gái trẻ. Không may đò ra đến giữa sông thì bị lật chìm. Tất cả hành khách đều biết bơi, chỉ trừ cô gái. Một trong hai nhà sư (tạm gọi là nhà sư A) ôm cô gái bơi vào bờ an toàn, sau đó đạt cô gái xuống và từ biệt. Nhà sư kia (sư B) vội vã đi về chùa trước và bẩm với thầy trụ trì: Thưa thầy, sư A đã phạm giới luật, chung đụng xác thịt với phụ nữ. Bẩm xong sư B kể lại toàn bộ câu chuyện chìm đò cho thầy trụ trì nghe và chắc mẫm phen này sư A sẽ bị trừng phạt.
Thầy trụ trì nghe xong câu chuyện, lặng đi một lúc và ôn tồn nói với sư B:
- Con sai rồi. Sư A chỉ mang cô gái từ giữa sông vào đến bờ. Còn con, chính con đã mang cô gái từ bờ sông về ngôi chùa này. Như vậy là lầm lỗi, con biết không?
NVN

3 nhận xét:

  1. Câu chuyện rất hay.Mình chỉ thắc mắc một chỗ:Thầy trụ trì nghe xong câu chuyện, lặng đi một lúc rồi nói.Không biết khi lặng đi một lúc , thầy có tưởng tượng điều gì không ? (TQS)

    Trả lờiXóa
  2. Văn Nam muốn anh em sử k6 trở thành bậc chân tu hay sao mà lại đem chuyện thiền ra để hóa độ vậy. Hay là VN vẫn không thể nào quên cái lần cõng người đẹp lội qua suối. Thanh cao, đạo hạnh như nhà sư A làm gì để bây giờ nuối tiếc hả VN. ĐTD

    Trả lờiXóa