4 tháng 5, 2012

14 âm lịch


http://lh5.ggpht.com/_7ZpjOFfqXYY/SF0um4CkPnI/AAAAAAAAA5E/5ZfOGO57fT8/IMG_7995.jpg

Hôm nay 14 âm lịch, khuya nay bắt đầu  đại lễ Phật Đản.Chùa chiền ở Huế giờ này chắc trang hoàng đẹp lắm rồi. Chị em con dâu, con gái, và các cháu nội ngoại  nhà Sử k6 chuẩn bị món gì để cúng đất và lễ Phật?

Các bạn nhớ  rình  xem vợ con làm món gì hay, thì chụp ảnh rồi khoe lên blog cho mọi người cùng thưởng thức nhé. Ảnh có thể chụp bằng điện thoại di động cũng được (loại di động có thẻ nhớ) Nó sẽ tự lưu. Cắm dây thẻ nhớ từ di động vào máy tính.Chuyển ảnh vào máy. Lưu và dùng dần. Nếu chưa quen thao tác có thể nhờ con cháu làm, rồi hướng dẫn cho mình. Trẻ con bây giờ nó giỏi lắm.

Nếu làm được vậy, sẽ  không phải lo cạn kho hình ĐVH đang giữ. Hết cái cũ ta lại dùng cái mới. Đồng  ý không?
T


4 nhận xét:

  1. Thế T làm gì để ăn mừng Phật? Đưa hình lên cho anh em xem. Nhưng nói trước cho mà biết có ăn chay nhưng ngủ mặn thì cũng chỉ ở hạ giới mà không phải địa ngục là may lắm rồi, đừng mơ Niết bàn (thêm nữa, dê như mấy đứa SK6 chắc là ở địa ngục hết, T lên Niết bàn một mình cô đơn lắm). [ĐVH]

    Trả lờiXóa
  2. Mình không lên trên ấy đâu. Mọi người ở đâu thì mình ở đó.
    Hôm nay mình cùng con làm món chè xôi nước. Trước là cúng rằm, sau là cả nhà thưởng thức. Bọn mình vẫn giữ nếp sống cũ.
    T

    Trả lờiXóa
  3. Chè xôi nước là món như thế nào. Nhớ để giành 50 chén cho ngày 14 tháng 7 nhé (TQS )

    Trả lờiXóa
  4. Là món chè truyền thống có tên chữ là chè trôi nước, làm từ bột nếp, đậu xanh dừa và đường...(có thể tham khảo bác Google). Ngon đấy.
    Rất hân hạnh được phục vụ quí khách!
    T

    Trả lờiXóa