31 tháng 5, 2012

Các bạn Sử K6 mình ơi!

Tháng 10 này, chính xác là ngày 11 tháng 10 năm 2012 là vừa tròn 30 năm ngày tụi mình lần đầu tiên gặp nhau trong buổi tựu trường bước vào năm thứ nhất Khoa Sử Đại học Tổng hợp Huế tại tầng 2 nhà 27 Nguyễn Huệ đó. Bây giờ ở Huế trời đang mưa dông  và lúc đó mình còn nhớ như in đó cũng là một ngày mưa. Thời gian trôi đi nhanh thật, mới đó mà mỗi người trong lớp đã cộng thêm cho mình 30 tuổi rồi. Mình nghĩ cuộc gặp ở Bà Nà  14/7 sắp tới thật nhiều ý nghĩa, không phải ai trong chúng ta cũng có thể dễ dàng sắp xếp công việc để đến gặp mặt, nhưng mình mong, rất mong sẽ được gặp đông đủ các bạn, gia đình các bạn. Bởi cơ hội để có thêm một vài cuộc gặp như vậy của lớp Sử K6 chúng ta sẽ không nhiều…NHL

6 nhận xét:

  1. Lạc nhắc đến tháng 10 năm 1982, mình nhớ câu thơ của Trương Nam Hương:
    Chợt ngồi nhớ lại câu em hát
    Bèo dạt mây trôi lại xót lòng
    Dễ nhắc bây giờ anh khóc mất
    Sông Cầu buông dải thắt lưng ong...(TQS)

    Trả lờiXóa
  2. Mình cũng muốn khóc trong cảm xúc dễ chịu nhung nhớ những ngày đã xa, nhiều điều không thể nào quên nhưng không dễ nói ra thuở một thời áo trắng…Cảm ơn S nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Mình còn nhớ những ngày tháng Mười năm Tám Sáu nhập học mưa tầm tả. Mình ở Huế lâu thì biết tính Huế mưa, những bạn ở xa, từ xứ Quảng ra Huế lần đầu đi làm thủ tục lóp ngọp như chuột, lại xa nhà chắc là chán Huế lắm... Nhưng kỷ niệm đáng nhớ của mình lại không phải là trận mưa vừa to vừa dai mà là lần đi khám sức khỏe trước khi nhập học. Vì chưa biết các bạn khác nên hồi đó mình, BMĐ, NĐN, TTM và hình như có thêm VMD, NHL... cùng vào khám. Mình vào trước, gặp một cô bác sĩ rất trẻ (và đẹp nữa, hình như chưa chồng). BS bảo mình cởi áo quần ra. Mình cởi xong ra đứng trước mặt BS. BS bảo cởi hết ra. Mình hỏi quần lót cũng cởi à? BS không nói thêm. Mình đành cởi quần lót ra trong sợ hãi (vì mình kiềm chế rất kém). Sau khi BS bảo quay qua quay lai, mình quay một vòng, phần quan trọng nhất mình cho nó... không về phía BS. BS xoay người mình lại... chính diện, dùng tay nâng nâng hai hòn dái mình. Mình sợ đến nổi không dám... nhúc nhích. Cuối cùng thì BS cũng nói... xong. Mình mặc vội áo quần chạy thẳng ra kể cho mọi người nghe và nói cô BS trẻ này "lợi dụng quyền hạn" chơi xỏ mình. Đến lượt TTM, BMĐ... và rất nhiều bạn nam khác vào khám cũng đều bị như vậy. Hóa ra cô BS trẻ không lợi dụng quyền hạn mà cô ở vào cái vị trí có quyền hạn tối cao ấy. Bọn mình nói với nhau, hôm nay cô BS trẻ này không cần ăn cơm cũng no... [ĐVH]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có khám như vậy thật không Hạnh? Mình cũng không nhớ lắm về cái vụ buộc phải "khoe hàng" này. Hay là cô BS đó chỉ chọn những thằng khả năng có "hàng" tốt để khám thôi? Và cậu có được cái vinh dự ấy? (TA)

      Xóa
  4. Đinh Văn Hạnh sướng thật, được nữ bác sĩ xinh đẹp dùng tay nâng nâng hai hòn d,còn mình thì bác sĩ bảo cứ để nguyên quần đùi đó, cho nên không nhớ gì về chuyện khám sức khỏe năm xưa.(TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng xạo, thằng nào cũng bị kiểm tra xem có d. hay không hết. Chắc của TQS to quá, thấy rõ ràng nên BS không sờ, hoặc BS sờ nhiều quá mỏi tay rồi nên đến lượt S được cho qua [ĐVH]

      Xóa