16 tháng 5, 2012

Ngọc hoàng sợ vợ

Mình chợt nhớ ra một câu chuyên vui và xin được lấy câu chuyện đó làm chủ đề để các đấng mày râu bàn luận. Và mình đoan chắc rằng đối với nhiều anh em Sử K6, chủ đề này không xa lạ gì (thậm chí là tấm gương tiêu biểu nữa). Các bạn đoán ra chưa? Đó là chủ đề "sợ vợ". Và câu chuyện sắp kể sau đây có tên là "Ngọc hoàng sợ vợ":
Một dạo dưới trần gian rộ lên phong trào ăn nhậu tràn lan, quán xá tấp nập, ì xèo thâu đêm suốt sáng, làm cho dân tình khốn khổ. Việc được tâu lên Thiên đình, Ngọc hoàng gọi Thiên lôi đến bảo:
- Ngươi xuống trần chém hết bọn ăn không ngồi rồi, nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng cho ta.
Thiên lôi vâng lệnh xuống hạ giới một tuần nhưng không xử lý được người nào đành lủi thủi quay về. Ngọc hoàng hỏi:
- Vì sao ngươi không làm theo lệnh ta?
- Dạ bẩm Ngọc hoàng, Người dạy là trời đánh cũng trách bữa ăn nên thần cứ đứng chờ ngoài các nhà hàng, đợi chúng nhậu xong bước ra mới chém. Thế nhưng hơn một tuần mà chúng cứ ngồi lai rai hết ngày này sang ngày khác, có đứa nào bước ra đâu mà chém.
Ngọc hoàng nghe tâu hiểu sự tình và nói với Thiên lôi: Thôi cho người lui, việc đó để ta xử lý. Nói xong Ngọc hoàng cải trang thành một người dân thường, lưng dắt lưỡi tầm sét định bụng xuống trần xông vào các nhà hàng để chém hết bọn ăn nhậu. Ngọc hoàng chọn một nhà hàng lớn đẩy cửa xông thẳng vào. Vừa bước đến bàn nhậu thì bổng có mấy thằng đứng dậy mừng rỡ:
- Ủa, dượng Bảy mới lên hả? Dượng đi xe gì lên? Thôi, ngồi  xuống lai rai với tụi con đi dượng Bảy?
Ngọc hoàng nghe nói thế nhủ thầm: Thôi hỏng rồi, bọn này gọi mình bằng dượng thì chắc chắn là con cháu của bả rồi. Thôi tốt nhất là đừng dây vào, rách việc lắm. Ngọc hoàng liền lấy cớ đi nhà về sinh và chuồn thẳng lên thượng giới, không dám quay đầu nhìn lại.
NVN

1 nhận xét:

  1. Nghe VNam kể, mình chợt nhớ.Ở cơ quan mình cũng có một ông sv.Một ngày đẹp trời, bạn dẫn di nhậu,rồi đi tăng 2.Chẳng biết ai báo ,bà vợ sư tử biết, đến tận nơi bắt được.Em ca ve nhanh chanh thoát thân,còn lại một mình cụ.Cụ thông minh giả đò xỉn thật, để cho sư tư gầm thét, ngắt nhéo cỡ nào cụ cũng trân gân chịu, sư tử đành phải gọi ta xi chở về nhà.Hôm sau thức dậy,sư tử hỏi.Cụ nói đâu biết chuyện gì.Thằng bạn nó tranh chức trưởng phòng rồi gài độ,rồi gọi em tới, chứ anh uống xỉn đâu biết trời trăng gì đâu.Hỏi VNam ,đây có phải bài học độc chiêu cho anh em mình không?(TQS)

    Trả lờiXóa