4 tháng 5, 2012

Mùa hè rớt.


     Sáng nay ghé thăm nhà lớp sử k6, biết được số người vào thăm nhà là 2495 lượt người. Số người thăm thì nhiều nhưng bài viết thì ít quá. Mình định trích vài  trang nhật ký của những ngày chúng ta còn học , nhưng nghĩ đi nghĩ lại, thấy vẫn chưa yên tâm. Thôi hẹn hôm nào xỉn xỉn, mình sẽ đăng toàn bộ luôn.
     Văn Nam vừa mới điện thoại nói rằng vợ chồng Nam ủng hộ hoàn toàn chuyến gặp mặt  sắp tới tại Bà Nà, cho rằng chương trình do Thủy sắp đặt như vậy là hoàn toàn hợp lý và hấp dẫn.
     Để giúp các bạn giảm bớt phần nào nắng nóng trong những ngày này, mình chép tặng các bạn bài thơ của Onga Becgon, một nhà thơ nữ Liên xô. Bài nầy được mình chép từ những năm 1983-1984.
Mùa hè rớt
Có một mùa trong ánh sáng diệu kỳ
Cái nắng êm ru- mặt trời không chói
Mùa hè rớt , cho những người yếu đuối
Cứ ngỡ ngàng như lại bắt đầu xuân...
Trên má mơ hồ tơ nhện bay giăng
Khe khẻ như không , dịu dàng phơ phất
Lanh lảnh bầy chim bay đi muộn nhất
Hoa cuối mùa sặc sỡ đến lo âu .
Những trận mưa rào đã tắt từ lâu
Tất cả thẫm trên cánh đồng lặng sẫm
Hạnh phúc- ít hơn khóe nhìn say đắm,
Ghen tuông - dù chua xót cũng thưa hơn !
Ôi cái mùa độ lượng rất thân thương
Ta tiếp nhận vì người sâu sắc quá
Nhưng ta nhớ. Trời ơi ta vẫn nhớ
Tình yêu đâu? Rừng lặng, bóng sao im...
Sao ơi sao, sao sắp rụng vào đêm
Ta biết lắm, thời gian đang vĩnh biệt!
Nhưng chỉ mãi đến bây giờ ta mới  biết :
Yêu thương. Giận hờn. Tha thứ. Chia ly...
           TQS- Quảng Ngãi




2 nhận xét:

  1. Lâu lắm rồi tui hổng đọc thơ, vì thơ bi chừ phần lớn ngôn từ dùng quá hiện đại, mình là người hoài cổ nên hơi dị ứng với các dòng thơ bát nháo-báo nhác hiện nay. Bạn vẫn còn yêu thơ, chứng tỏ mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng tâm hồn bạn vẫn rất trẻ,lãng mạn, tửng từng tưng...tiếp tục phát huy nhưng đừng "để tâm hồn treo ngược cành cây" nghe ông bạn. Không biết các bạn khác thế nào, riêng tui thích câu: Lanh lảnh bầy chim bay đi muộn nhất. Hay! vì nếu bay quá sớm, bay trước thì còn gì để mà nói nữa. Onga Becgon chắc chắn có tham khảo thơ Hồ Xuân Hương. ĐTD

    Trả lờiXóa
  2. Lãng mạn lắm. Hèn chi mà rinh được bà xã nức tiếng ca sĩ, lại tốt bụng bằng chứng cho chồng đi hội trường sớm nhất về trễ gần nhất (xếp sau ĐVH)
    T

    Trả lờiXóa