10 tháng 5, 2012

NGẪU HỨNG LÀNG NGHỀ HỘI AN


Theo đề nghị của các bạn, mình xin đăng tiếp bài thơ nói lái này để quảng bá về du lịch quê mình nhé! Xin lỗi 3 bạn nữ nghe, vì nó tuy "tục" nhưng vẫn "thanh" mà!

Hội An có bốn cái làng
Thủ công truyền thống đợi chàng đến du:
Làng mộc kiến trúc đại tu,
Làng chài dồn lưới ven khu đậu thuyền,
Làng rau gặt cải dồn điền,
Làng gốm dồn lửa đốt liền ngói, vôi,…
Dù muamột lần thôi
Chàng ơi vẫn đủ dạo chơi bốn làng.

                                   Trần Thái Dương (Trần Sái Dưng, T.A)

10 nhận xét:

  1. Quá hay, cuối cùng thì mỏ thơ trào lộng Sái Dương của SK6 cũng đã phát lộ. Cảm ơn TA. [ĐVH]

    Trả lờiXóa
  2. Bái phục sư phụ.Zụ nầy mình phải học dài dài.Đọc xong cười nghiêng ngả,làm mình đứng ngay không được,phải đứng xéo.Hình như Hội An còn có thơ về Thu Bồn nữa. Ánh cố gắng nhớ lại những vần ồn nữa đi (TQS)

    Trả lờiXóa
  3. Vâng, tự xin giới thiệu:
    Quê anh ở cuối Thu Bồn
    Chiều chiều ra bãi ngắm...chồn làm thơ
    Hì hì...(T.A)

    Trả lờiXóa
  4. Bắt chước Tr A,Mình cũng xin lỗi 3 em trong lớp và xin giới thiệu về quê mình:Quảng Ngãi em tắm Sông Trà
    Vậy nên em có lập là hơi to ( TQS )

    Trả lờiXóa
  5. Thu Bồn sông nước dập dồn
    Mấy cô gái Hội ngữa... lưng ra bơi
    Khách Tầu cho tới khách Tây
    Giữa cồn nắng cực vẫn ngây đứng nhìn [ĐVH]

    Trả lờiXóa
  6. Theo đề nghị của TQS, Quảng Ngãi cũng nên có cái gì đó. Vậy có thơ rằng:

    Sông Trà nước chảy mượt mà
    Em bơi em giỡn cát phà... (mặt) em
    Nước xuôi nước có qua cồn
    Cho em bắt bống nấu bồn bồn anh ăn [ĐVH]

    Ghi chú:
    - Bắt bống: cá bống sông Trà rất nhiều và nổi tiếng là đặc sản của Quảng Ngãi.
    - Bồn bồn loại cây mọc ở ruộng, nhiều ở Sóc Trăng, Cà Mâu xào, ăn sống, nấu canh chua đều ngon.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐVH đúng là cao thủ gieo vần ồn, lâu nay chưa phát lộ. Bây giờ có đất rồi tha hồ mà cày xới nhé. Bài sông Thu bồn hay ác liệt. Bài sông Trà thâm thúy lắm, nhưng mình muốn H dùng từ cát chà cho nặng đô một tý được không. ĐTD

      Xóa
  7. K6 ăn nên làm ra nghen. Người ra kẻ vào tấp nập. Hơn 4000 rồi kìa. Chủ nhà ngủ quên hay sao mà không thấy công bố.
    Sử K...khác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất cảm ơn sử k khác đã quan tâm đến blog chúng tôi. Có gì thiếu sót , rất mong thông cảm. (TQS)

      Xóa
  8. Con lạy mấy cha. Thôi , thơ vần Ồn đến đây tạm dừng. Ông nào còn tiếp tục làm loại thơ nầy nữa sẽ bị phạt. Lóp trưởng :TQS

    Trả lờiXóa