17 tháng 5, 2012

Nói với bạn tôi

Trước tiên xin cám ơn tình cảm các bạn đã giành cho mình - mỗi người một vẻ, phong phú, đa dạng lắm! Thật ấm áp và cảm động. Mình cảm thấy được nhận nhiều hơn, gấp bốn năm lần điều mình dám mơ ước.

Nhưng  hình như các bạn  nhạy cảm  quá mức cần thiết rồi,  nên buộc mình  phải nói lại lần nữa là mình  đề nghị lập Blog là để cho  cả lớp Sử K6 chúng mình, chứ không phải cho riêng T.  Và T. chỉ có thể làm được đến vậy.

Có hai thứ trên đời này bản thân mình học, mà không thể nào giỏi lên được, đó là ca hát và  công nghệ thông tin. Năm 1998 chồng mình - anh Trạng đã chịu bỏ ra gần như tất cả tiền giành dụm được để mua tặng vợ con một bộ máy tính loại tốt và một cây đàn...Vậy mà đến giờ này, mình cũng vẫn  ở bài học nhập môn.

Ý tưởng lập Blog đến với mình là do trong một lần hội nghị của những người làm phiên dịch. Ở đó tập trung rất nhiều người giỏi của nhiều thế hệ, từ tóc xanh  đến  đầu  bạc trắng . Thành tích của họ lẫy lừng. Có người từng 3 lần sang Pháp, đến các bảo tàng để tìm những hiện vật mà có ý kiến cho rằng người Pháp đã lấy của nước ta.

Thế rồi có một phiên dịch trẻ, đề nghị lập blog của hội phiên dịch, để trao đổi kinh nghiệm. Chủ toạ  cuộc họp bỗng ngớ ra. Anh nói như người có lỗi - khoản này thế hệ chúng tôi yếu lắm... Mình chợt hiểu -  không phải mỗi mình mình dốt công nghệ thông tin.
Khi ngồi với các bạn, mình nghĩ bọn mình  có nhu cầu gặp gỡ, trao đổi, tâm sự với nhau. Mạng thông tin cũng  sẽ mở thêm cánh cửa cho mình  nhìn ra thế giới.Cũng nhân chuyện Blog lớp, sẽ giúp chúng ta vượt qua mặc cảm là mình là kẻ ngoại đạo với CNTT. Thật ra  học để giỏi mới  khó, chứ học để biết, thì tất cả chúng mình đều có thể làm được...(chuyện này mình định đến đêm Bà Nà mới kể)
Rồi may mắn, ý kiến của mình được các bạn ủng hộ...

Trao lại blog cho các bạn có năng lực hơn mình trong lĩnh vực này quản lý, là việc tất phải làm. Không thể chần chừ thêm nữa. Cũng đừng níu kéo T. làm gì nữa. T làm xong phần việc của mình rồi. T. trở về đúng vị trí của một thành viên lớp, đôi ba ngày viết góp với các bạn đôi dòng cho diễn đàn đông vui.

Nhà chung lớn nhanh trông thấy, nên cần người đủ năng lực, nhiệt tình và điều kiện chăm sóc, giữ gìn. Mình đề nghị trước mắt Sửu và các bạn cử ĐVH, ĐTD, TTM giúp phụ trách. Nếu các bạn còn nghĩ chút tình mình với lớp, xin hãy nghe mình.

Ngày mai, mình sẽ ngược sông Thu Bồn lên Hòn kẽm đá dừng, ngao du sơn thuỷ cùng bè bạn.  Tối  về mở máy ra, mong được nghe thấy  ý kiến đồng thuận.
Ngủ ngon nhé cả nhà.
T.

5 nhận xét:

  1. Về việc trao lại blog của lớp cho những người khác quản lý, mình đã nói với Thủy rồi.Từ nay đến 14 tháng 7,Thủy vẫn phụ trách.Sau 14 tháng 7,sẽ lấy ý kiến tập thể về vấn đề nầy.Chúc vui vẻ(TQS)

    Trả lờiXóa
  2. Thủy ơi. Nếu T không chịu phụ trách Ngôi nhà chung nữa thì buồn lắm. Lớp trưởng nói sau 14/7 sẽ quyết định, ý này mình chưa tán thành đâu. Vì tình cảm của tất cả mọi người, T nên gánh việc này. Nhưng như mình đề xuất bữa trước, nên có một người làm "phó" để đỡ đần thêm.
    TQS ơi, nên nghiên cứu có một "phó", còn "trưởng" thì cứ phải TTT.
    NVN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. T ơi, lớp trưởng đã lệnh rồi T không dược từ chối đâu. Ngôi nhà chung có nơi tâm sự là sự nhiệt tình của T người xây nó lên cho lớp thì T phải là người giữ lửa cho ngôi nhà ấy cùng bọn mình nghe T? trong ba cô gái lớp mình thì O tin rằng T vẫn như người chị cả của O và N. Sau 26 năm T vãn là người bạn gái lớn của O và HN đó T. Chúc t và gia đình luôn vui- khỏe- hạnh phúc! KO

      Xóa
  3. Tặng bạn tui,

    Hôm nay Thủy ngược Thu Bồn
    Hòn Kẽm phía trước bồn chồn đôi chân
    Đá Dựng nước chảy nước... mòn
    Ngao du sơn Thủy lòng còn vấn vương

    [Vô danh]

    Trả lờiXóa