12 tháng 9, 2012

Nói cùng các bạn

     Sáng nay lên cơ quan, vào blog như thường lệ và đọc được hai bài của ĐTD và TTT. Đọc xong thì cảm thấy rất buồn như vừa đánh mất một cái gì rất thân thiết và rất quý .
     Chúng ta đã từng học với nhau một lớp của những năm đại học. Hai mươi sáu năm kể từ khi tốt nghiệp ra trường rồi đi làm không phải là ít. Nếu mình nhớ không lầm thì  Khoa Lịch sử Trường Đại học Tổng hợp Huế từ khi thành lập đến nay đã đào tạo trên 32 khóa. Không dễ gì có được một khóa học như khóa chúng ta. Thật hạnh phúc được là một thành viên của khóa 6 Khoa lịch sử .
     Rồi thời gian trôi qua, có biết bao vật đổi sao dời. Nếu như ngày chúng ta chia tay tháng 7 năm 1986 mỗi người còn trẻ trung sôi nỗi với biết bao hoài bão ước mơ thì 26 năm sau gặp lại, trở về nơi mình đã ra đi khi mái tóc của mỗi người đã nhiều sợi bạc và " đất vẫn đất quê nhà nhưng đời khác, ai đi tìm đâu đó dấu ngày xưa"... Có người gặp may mắn trong cuộc đời và cũng có người gặp hết bất hạnh này đến bất hạnh nọ. Nhưng vượt lên trên tất cả là chúng ta đã thương yêu nhau như ngày chúng ta còn đi học. Chỉ có tình bạn, tình thương mới gắn kết chúng ta được mà thôi.
     Mình còn nhớ cách đây gần 5 tháng, từ hôm họp Lớp họp Khoa tại Huế, có bạn đề nghị thành lập một blog để chúng ta có nơi đi về , để chia sẻ tình cảm...  nhằm động viên , giúp đỡ nhau trong cuộc sống đầy khó khăn nầy.Và ai ai cũng vui cũng đồng ý với đề xuất của TTT. Và cũng nhờ vậy nên mình mới biết thế nào là cuộc sống blog, cuộc sống mạng. Rất vui, rất hấp dẫn và đặc biệt là cảm giác gặp bạn hằng ngày dù quảng cách địa lí quá xa. Ngày nào mình cũng vào blog, đọc hết các bài viết và đọc tất cả những nhận xét của các bạn. Niềm vui được nhân lên, nỗi buồn thì vơi đi, kiến thức thì được bổ trợ thêm. Thật hạnh phúc khi được Trời cho học Lớp Sử K6 của trường đại học Tổng hợp Huế.
     Hai mươi sáu năm, một chặng đường không phải là ít. Cuộc sống làm cho mỗi người đều phải thay đổi để tồn tại. Không phải như hồi chúng ta còn học. Hễ có chuyện là họp Lớp. Rồi ý kiến, rồi phân tích, rồi kiểm điểm, rồi dỗ dành...Bây giờ mỗi người ở mỗi nơi, mỗi người mỗi công việc, ai cũng phải lo cho công việc và gia đình của mình. Ai cũng có học, cũng có những nhận thức về xã hội, biết thế nào là đúng biết thế nào là sai, đặc biệt là đang ở lứa tuổi trên 50, không cần ai phải chỉ bảo dạy dỗ ai. Blog SKS theo tiêu chí ban đầu là nơi gặp gỡ , nơi đi về, nơi chia sẻ buồn vui, là Ngôi nhà chung của lớp chúng ta, không ai có quyền muốn phá là phá, muốn đập là đập. Xây thì rất khó, còn đập thì quá dễ. Mình rất mong các bạn bình tĩnh suy nghĩ lại, bớt cái tôi đi một chút, hãy cùng nhau góp công sức xây dựng để Ngôi nhà chung của chúng ta mỗi ngày mỗi đẹp và ấm áp tình cảm hơn. Các bạn cứ tự do phát biểu nhưng bớt hờn giận. Cuộc đời đó có bao lâu mà hờn giận mà hững hờ.
     Cuộc sống có lúc vui có lúc buồn. Blog của chúng ta cũng vậy, có lúc nghiêng ngả nhưng có lúc rất bình yên. Mỗi người cứ tự do viết. Không có vùng cấm. Nếu bài nào đụng chạm, nhiều bạn không thích thì gở xuống (thiếu kiên định một chút cũng chẳng sao). Cầu mong cho Ngôi nhà chung SKS được bình yên và hạnh phúc. (TQS)

5 nhận xét:

  1. Hững hờ! từ này chính xác rồi, nhưng hờn giận thì không đúng vì chúng ta đâu còn trẻ con nữa mà hờn giận vu vơ. Nếu thân tình, ta góp ý xây dựng nếu thấy bạn mình chưa chuẩn, nếu không thân thì ai để bụng làm gì cho nặng thêm đôi gánh cuộc đời, việc gì phải hờn giận. Nhưng cái vế nếu thứ hai này nó rất gần với phương châm sống MACKENO nên mình thấy cần trao đổi thêm. Mình đẩy bài lên cũng vậy, vì thấy cuộc đời có bao lâu mà hửng hờ ngay cả trong quan hệ bằng hữu đấy là chưa nói đến trách nhiệm xã hội (xin phép hơi đại ngôn một tý cho oách). Ông S đã đọc cái còm tui trả lời ông ở bài Quà lớp đã đến ... chưa. đtd

    Trả lờiXóa
  2. Sau khi ông ĐTD nhắc, giờ tui mới đọc cái còm của ông. Ông thức khuya quá, đến 12 h đêm. Phải biết rằng sức khỏe của ông không phải là của ông. Đó là của Nhà nước ( tui không dám nói của Đ).Giữ gìn sức khỏe cho ông cũng là giữ gìn nguyên khí của cái đất nước nầy.
    Đọc xong còm của ông ( viết hồi đêm) tui thấy nhẹ cả người và rất vui. Tui rất trông ông chửi tui một trận cho đã. Con người tui cứ một lần bị chửi là một lần tiến bộ. Còn một lần được khen là một lần bị hư hỏng. Rất cảm ơn ông. Tui rất thích Khổng giáo: Tu thân tề gia trị quốc bình thiên hạ. Chính vì vậy 12 ngày nay tui không uống một giọt bia rượu nào, vì đã hứa với chính mình: nhịn một tháng ( từ 1/9 đến 30/9 )để cơ thể trong sạch, đầu óc minh mẫn, cơ thể tráng kiện... để đủ sức nói chuyện và cãi lộn với mấy ông!!!
    Bây giờ tui sẽ coppi còm của ông để mọi người cùng đọc chứ để chỗ cũ thì xa quá:

    00:55:00 GMT+07:00 Ngày 12 tháng 9 năm 2012
    Tối nay (từ 8h30) tui vào đầu trang thấy bài Bông phèng của ông VĐT và hứng chí ngồi nãy giờ để đẩy lên một bài, mai ông S đọc sẽ biết. Đọc tiếp xuống thì thấy cái còm đang mở phet mơ tuya của ông S tại bài này, ông đúng là nổ giòn như bánh cốm Quảng Ngãi. Đã nói lu bu là lu bu nhiều chuyện thật sự, cả việc công và việc gia đình. Còn có ý định thay đổi chỗ làm để đầu óc bớt đù chứ đã chuyển đâu. Sao ông dám bảo là tui sống không thật, quỵ lụy và bắt chước. Liệu hồn ông đấy! có hơi men không mà phán láo lung tung vậy. Nhưng phải nói là có sự trùng hợp nghĩ cũng hay là trong khi ông viết còm chửi tui thì tui cũng đang viết bài chửi ông mà cả hai ta chẳng ai biết là chúng mình đang chửi nhau, mà lại cùng chửi chung một vấn đề về việc làm sao cho xứng là CON NGƯỜI mới độc chứ, đúng là ngộ thật (từ NGỘ viết hoa càng tốt).
    Thực ra lâu nay vẫn theo dõi blog nhà ta thường xuyên hàng đêm chứ, có điều thấy chưa đủ độ hứng và nhiều cái chưa chín nên ngại còm đó thôi. Cám ơn ông đã nhắc nhở, vì đúng là không thừa, nhiều lúc đánh mất mình mà không hay khi lao vào vòng xoáy cuộc đời. Còn đọc thì đọc cả các loại blog ba láp nữa chứ đọc riêng ba sàm chưa đủ đô đâu ông S ạ. Tui đang toét mắt vì ba cái blog bờ liếc đó đây. đtd
    (TQS)


    Trả lờiXóa
  3. ĐTD cho mình địa chỉ email của D. Hôm trước thấy trên blog nhưng mình chưa ghi lại, bây giờ tìm không ra (TQS)

    Trả lờiXóa
  4. Email của đtd: trongdungdo1964@yahoo.com.vn Ông định bày tuồng gì nữa đây hả ông S.đtd

    Trả lờiXóa
  5. Tuồng rất hấp dẫn chỉ hai ta biết mà thôi (TQS)

    Trả lờiXóa