22 tháng 9, 2012

NUÔI CÁ.

   Tối nay là thứ 7, chắc hẳn tất cả mọi người đang thư giản cùng với gia đình hoặc ngồi bên ly cà phê cùng bè bạn, hoặc đang dzô dzô bên bàn nhậu với các chiến hữu của mình. Rất mong tất cả anh em có một tối thứ 7 bình yên và hạnh phúc. Với mình, tối nay chẳng biết đi đâu, đành ngồi nhà tô điểm cho trang blog được tử tế hơn, bắt mắt hơn một chút. Mình vừa đưa lên blog một hồ cá để anh em cùng nuôi chơi. lúc nào vào nhà, anh em nhớ cho cá ăn bằng cách kích vào trong khuôn viên của hồ sẽ có mồi cho cá, càng kích nhiều thì mồi ăn của cá càng nhiều và đàn cá sẽ lớn rất nhanh. Đàn cá này rất khôn, hễ rê chuột đến đâu thì chúng sẽ bơi theo đến đó.Nhớ nhé. TTM.

10 nhận xét:

  1. Cảm ơn hồ cá của TTM. Mình cũng rất thích nuôi cá. Khi nào buồn hoặc có chuyện gì lo lắng, mình cũng thường ngồi nhìn cá bơi lội và suy nghĩ: có khi cá hạnh phúc và thanh thản hơn mình. Không thấy chúng lo lắng và sợ hãi điều gì cả. Lúc nào cũng thấy chúng nhởn nhơ, an nhiên, tự tại. Làm con người khổ thiệt. Đủ thứ lo vớ vẩn. Đủ thứ suy nghĩ vớ vẩn. Nhiều khi không phải lỗi do mình nhưng mình cũng phải chịu. Cứ vẩn vơ suy nghĩ: Ngày tháng cứ trôi qua , ta làm sao giữ được mình( cái bản ngã của mình ). Chuyện cái đúng cái sai ở đời, chỉ có tự ta ( tự bản thân ) biết mà thôi...(TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngắm kỹ thì "xã hội" loài cá cũng nhiều phức tạp lắm S ơi.Cá lớn rượt đuổi cá bé ,tranh ăn ,cắn nhau ,đá nhau ...luôn ấy chứ .Vì đói , vì ả cá mái,vì muốn ta là chủ hồ cá ...có khác chi con người .Hè...hè

      Xóa
  2. ĐỒNG DAO NUÔI CÁ SKS
    Hi! Hỉ hì hi!
    Trò ni hay lắm
    Cá ăn lớn chóng
    Kích chuột thả mồi
    Bạn bè ta ơi!
    Cùng nuôi cá nhé!

    Giờ cá đang bé
    Phải cho ăn thôi
    Mai kia lớn rồi
    Lớp ta cùng nhậu.
    Hi! Hi hì hi!

    Thích quá! Mồi đã có sẵn, SKS chỉ cần chung tay nuôi tốt là tha hồ tổ chức liên hoan nhậu các món cá tự mình nuôi. Các bạn nữ cố gắng nghiên cứu bổ sung vào thực đơn món cá này nghe. đtd

    Trả lờiXóa
  3. Dạo ni có chi vui mà làm thơ nhiều rứa hè? Coi trữ lượng mỏ thơ lộ thiên ni được bao nhiêu thì công bố ra nhiều nhiều để anh em đọc với nghe Dũng. Cố gắng nuôi bầy cá ni mau lớn mai mốt gặp nhau thì bắt làm mồi nhậu.

    Trả lờiXóa
  4. Thì đang cố gắng tạo dựng nguồn vui để khỏa lấp bớt nỗi buồn bởi những chuyện không vui của anh em SKS. ĐVH, TTT, LKO hơn 10 ngày nay không thèm nói một tiếng cộng với HTT, VNĐ, NHA và những vị khác mất tích lâu nay không hay biết thì vui sao được. Không lẽ buông xuôi cho nỗi buồn nó gậm nhấm đến mõi mòn sao? Thơ thẩn nỗi gì! Đói nghèo nên liều mạng lội núi băng đèo, dầm mưa dãi nắng cố đem hơi tàn lực tận đãi vàng sa khoáng mang đại về dát lên cho nhà cửa SKS có chút sinh khí vì lo nhà cửa hoang tàn vắng lạnh anh em bỏ bê chẳng ai chăm lo rồi sẽ sụp đỗ lúc nào không hay. Không nuôi thì thôi, đã nuôi thì phải nuôi cho tốt, nuôi tới cùng để anh em nhậu chứ. Dứt khoát không bỏ cuộc nữa chừng. Xác định như TA: Còn tồn tại 01 người vẫn quyết giữ ngôi nhà chung SKS. Chẳng lẽ chúng ta bỏ ngang chấp nhận sống đời sống thực vật à. Sống mà như thể chết lâm sàng thì còn ý nghĩa gì nữa phải không Minh.
    Mới đọc lại loạt bài tháng bảy, thấy thật vui. Nhưng có một số bài đôi chỗ bị lỗi màu nền - lẫn lộn nền trắng vào nền xanh xám hiện tại. Nếu rảnh, M rà và chỉnh lại cho đồng bộ luôn nghe. đtd

    Trả lờiXóa
  5. Cách đây 2 hôm mình thấy trên blog của Lớp có một tấm hình của một số bạn SKS chụp trước sân trường ĐH TH H, có cả lẳng hoa chào mừng kỉ niệm 30 năm thành lập trường ( 1976-2006). Tấm hình được phóng lên rất to. Không hiểu sao hôm sau vào lại blog thì không thấy tấm hình nữa. Đề nghị bạn nào đã post hôm trước nên post lại. Tấm hình nên post vừa thôi, không cần to quá (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm trang trí lại blog mình định đưa lên làm phông nền cho dòng chữ Ngôi nhà chung... nhưng thấy to quá nên gỡ xuống. Đang tìm cách cắt file ảnh cho vừa, sẽ đưa lên lại. Thân.

      Xóa
  6. Công sức của M đã tạo nên diện mạo mới đầy sức sống cho ngôi nhà chung. Mình cũng có hồ cá trước sân nhà và thường xuyên có cảm giác thanh thản khi cho cá ăn nên cũng rất thích cho đàn cá do M gây giống ăn nhiều chóng lớn nhưng đừng nhậu mà uổng. Chúng có thể xem như đàn cá thần tại suối cá Cẩm Thủy (Thanh Hóa) rất nhiều, rất to khỏe nhưng chẳng ai dám đánh bắt. Đàn cá của lớp cũng mong được trường thọ như thế nghe các bạn! (TA)

    Trả lờiXóa
  7. TTM ơi! Nếu tấm hình cắt thêm hai bên chiều ngang một ít nữa và chỉnh tấm hình dịch sang trái một chút nữa là sẽ đẹp và cân đối. Con số 1982-1986 cũng nên điều chỉnh dịch sang phải một chút nữa. (TQS)

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn Minh ngôi rất đẹp.Mùa thu đã về.Buồn!Nhớ "Nhớ mùa thu Hà nội "của Trịnh Công Sơn quá.Huyên

    Trả lờiXóa