21 tháng 10, 2012

LAI RAI BÔNG PHÈNG ( tiếp theo )

         - A - lô! Lão Cận! Lão Cận đâu... nghe điện này...
         - Dạ  Em nghe đây Sếp ơi! Xin lỗi Sếp... em chậm một tí...
         - Làm éo gì mà không thưa máy tớ hả? Này tớ không có nhiều thời gian đâu nhé. Tối qua có việc gì điện tớ thế?
         - Em chậm một chút do còn phải mặc áo quần  chứ truồng như nhộng mà nói chuyện với Sếp lỡ Sếp biết,  Sếp bảo em bất kính thì cái chức Tổ trưởng Tổ Gà chắc dìa hóc bà Tó đó Sếp.  Còn tối qua em điện để chúc mừng phu nhân nhân ngày chị em đó mà... Sếp vừa mở máy em liền nghe tiếng nhạc tiếng hát ồn ã là biết ngay Sếp bận, em liền tắt máy ngay. Tắt rồi vẫn còn run...
        - Hè... hè... Nhậu chúc mùng rồi... mấy nhỏ hứng chí kéo tớ đi hát cho hả hơi. Này  mấy nhỏ còn bày đặt trao giải  lại phong cho tớ danh hiệu nghệ sĩ nữa đấy. 
       - Giải gì đó Sếp?  Lại nghệ sĩ nữa...
       - Ù! Nghệ sĩ "nhăn răng" đạt giải "bàn tay Rờ" tiếng hát karaoke đấy! 
       - Hì... hì...! Sếp ngồi ghế cao ngất ngưởng mà còn ngó xuống tận mấy nhỏ... là diễm phúc cho Lớp ta đấy nhé! Em mà dược ngồi hát chung với Sếp,  em cũng sướng rân người ấy chứ!
       - Cậu chỉ được giỏi nịnh! Tớ chúa ghét mấy thằng nịnh, nhưng... hè...hè... nói vậy chứ... cũng phải trừ đứa nào nịnh tớ! Ghét nhiều quá thì sống với ai... Mà này, cậu điện tớ ngoài việc chúc tụng vớ vẩn, chắc muốn hỏi về chuyện Tổ Gà chứ gì?
       - Trời, Sếp thật sáng suốt! Đúng  là việc đó đấy Sếp! Sếp ơi, Sếp đã bỏ chút thời giờ "ngâm cứu" chưa ạ? Kết quả thế nào?
        - Việc cậu, tớ thao thức mấy đêm không ngủ đấy?
        - Ghê răng vậy nha Sếp? Em tưởng dễ như hát karaoke vậy mà! Chẳng cần biết nhạc, biết lời gì cũng hát tuốt luốt! Có lúc cứ ê a cũng được giải "bàn tay Rờ"...
       - Bậy nào, làm Sếp khó lắm! Nếu dễ thì cái đầu củ chuối của cậu cũng làm được tất... Này nhá, bữa trước cậu khai báo lý lịch rồi. Cứ cho là đảm bảo để cậu còn chui sâu, leo cao tới chức Lớp phó! Bước thứ hai là có sự đồng ý của mấy thằng được các cậu bầu lên mà tớ là một trong số đó. Một thằng như tớ dù có thương cậu mấy, thấy tài của cậu chói như đèn pha cũng không nhắc cậu ngồi lên ghế Tổ trưởng của cái Tổ có 7 chú gà cồ và 1 cô gà mái được đâu?
        - Sếp nói vòng vo quá, thiệt tình em éo hiểu!
        - Lão Cận ơi, là lão Cận! Nói nôm na là phải đủ mấy thằng đồng ý thì tớ mới phong chức cho cậu được! Trước hết phải có ý kiến của lão NM ở tít Quảng Bình.
        - Ủa, em thấy lão đó có làm gì trong Lớp đâu? Chẳng giữ sổ đầu bài, không giữ cuốc xẻng, cũng không nhận, phát phiếu ăn... Ngay cái chuyện đầu têu hát hò cũng có lão khác làm...
         - Cậu ngu bỏ mẹ, hèn chi cậu chỉ làm thằng phó thường dân đỏ đít. Cái lão ấy nó không làm gì nhưng nó chỉ nói là tớ làm, các cậu làm, cả lớp kéo nhau làm. Cậu không nhớ năm thứ nhất lão bốc đồng trương ra khẩu hiệu dán trên lớp không?
        - A! Em nhớ như in. "Hỡi các chàng trai, cô gái SKS, hãy chuẩn bị luận văn tốt nghiệp ngay từ hôm nay!". 
       - Đúng rồi! Còn năm thứ ba?
       - "Luận văn tốt nghiệp = Luận án phó tiến sĩ: Tại sao không?".
      - Ồ, cái đầu cậu từ củ chuối có chuyển biến tốt thành củ đậu rồi đấy! Cậu nhớ lúc đó cả lớp rùng rùng làm luận văn, làm luận án phó tiến sĩ chứ?
       - Làm sao mà em quên. Em lao vô hùng hục, sau đó em ngã vật ra, thở pheo pheo...
       - Khật... khật... rồi sao?
      - Được đâu chừng hai tháng gì đó, em vẫn chưa biết mặt mũi cái luận văn là cái éo gì? Nếu em bám theo vài tháng nữa thì con bồ mới chôm nó theo thằng khác rùi! May sao nó bẹo má em rồi bảo em ngu vừa vừa thôi! Rùi em nó ỏn ẻn nói với em đừng tin thằng trương ra khẩu hiệu đấy!
       - Khật...khật... Tớ thì biết tỏng lão ấy! Tớ cũng vờ vĩnh làm để lão ấy khỏi càm ràm vì sao làm Lớp trưởng mà không gương mẫu. Chỉ khổ cho các cậu... Mà thôi, lần này cậu phải gặp cho được lão ấy nhé! Dại bầy hơn khôn độc!
       - ...Là sao hở Sếp? 
      - Là nắm đầu cậu lên ghế Tổ trưởng Tổ Gà, nếu cậu làm không được, thì cả bọn cùng chịu. Tớ không dại gì chịu một mình, mấy thằng kia cũng vậy.
      - Chí lý... chí lý... Mà sao... em thấy giống như thời còn... bầy đàn hả Sếp? Khôn độc còn hơn... dại bầy chứ?
       - Cậu có muốn làm Tổ trưởng không?!
       - Dạ có! em xin lỗi Sếp!
       - Muốn vậy phải gặp lão ấy ngay!
       - Sẵn sàng! Nhưng Sếp ơi, em hỏi thế này, nếu không phải... Sếp đừng biếm chức em nha...
       - Ừ, nói đi!
      - Gặp lão ấy... em có...em có...gì gì không ạ?
      - Đúng là cậu giống con... chỉ biết rúc đầu trong hĩm! Cậu có biết "gì gì" không? Ví dụ cho dễ hiểu như cái việc vợ cậu đẻ. Muốn cho con cậu chào đời êm ả, cậu có "gì gì" với các bác phụ sản ở bệnh viện không?
      - A! Có chứ Sếp! Chuyện thường ngày ấy mà! Chuyện nhỏ dài tập, kể không hết... Trẻ con bây giờ cũng hiểu nhanh hơn em đó Sếp! Em phải...
      - Nói cái việc đó với cậu chán bỏ mẹ! Thôi được, ở Quảng Bình có món gì ngon?
       - Em nghe nói có món mực ngon lắm. Nõn nà, trắng muốt và múp làm sao...
       - Còn quê cậu, có đặc sản gì không?
       - Để em nghĩ coi... A! Có rồi Sếp ơi! 
       - Nói thử để xem cái IQ cậu ra cái khỉ gió gì?
       - Hì... hì... Quê em có món "ngò". Em sẽ đem "ngò" ra xào với "mực" thành món "mực ngò" được không Sếp?
       - Đầu cậu lại có chuyển rồi đấy! Cứ thế mà "chuyển" vào tiếp với hai lão lớp phó nhá! Hai lão ấy cũng thích nhiều món, coi mặt mà đãi nhá! Kết quả thế nào mươi ngày nữa báo cho tớ biết để tớ còn xem xét đấy!
     - Zdet-xờ! Thưa Sếp!...
                                                                ( còn tiếp )
                                                                                                                                  VĐT
       

9 nhận xét:

  1. Ui chao, mấy ngày liền bận việc rồi mạng treo không vô blog của lớp được sáng ni họp xong vô lại được thấy giao diện blog lớp mình mới lạ và đẹp quá đi! Cảm ơn các bạn phụ trách blog của lớp nghe! Giờ phải tranh thủ đọc các phần mới đăng tuần qua rồi hỏi lại cách vô tạo bài đăng mới mà viết ít dòng theo đường chính kẻo LT phê bình tiếp thì chết em luôn...NHL

    Trả lờiXóa
  2. Giao diện blog SKS mới lạ và đẹp.Cảm ơn TTM nhiều. Chỉ có một số chỗ có màu gạch đậm quá không đọc rõ được như phần nhận xét có mấy commen đọc số lượng không được, cần chỉnh cho màu gạch nhẹ bớt. Không hiểu sao, mấy hôm trước vào blos sks rất dễ nhưng hai hôm nay phải đi qua đường utrasufl... (TQS)

    Trả lờiXóa
  3. Những bài viết nhỏ trên blog của các anh chị Sử K6 làm em cảm động. Nhớ Huế kinh khủng... Mấy chị Sử K6, K7 ở G4... Nhớ 27 Nguyễn Huệ, nhớ tiếng chuông Nhà thờ, nhớ những con đường trầm trầm. Thương đời sinh viên nghèo, nhiều mộng mơ và rất ngu ngơ...
    Thật bất ngờ khi bắt gặp thầy HVT trong trang viết của các anh chị. Em quý mến thầy T từ rất nhiều bài viết của thầy trong vài năm trở lại đây (cứ thấy tên HVT là đọc không sót dòng nào). Rất khí phách. Đáng mặt sĩ phu. Và đáng để bọn trẻ noi gương. Ít ra thầy - cùng với nhiều vị đáng kính khác - cũng đã nhen lên đốm lửa, nhỏ nhưng cũng đủ sáng ấm áp. Tuy không biết nhiều về thầy, nhưng xin được gởi đến thầy lời chúc bình an, mong thầy sớm hồi phục sau tai nạn vừa rồi ...
    Chúc blog Sử K6 của các anh chị luôn có nhiều bài viết hay, nhiều cảm tình ấm áp.
    ( Một thành viên khoa Văn trường đh TH H )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em (chắc em học khóa sau) đã comment. Đây là chốn đi về của 25 thành viên Sử K6, nơi gặp gỡ, tâm sự với những niềm vui cũng như nỗi buồn của tập thể lớp. Sau 30 năm kể từ ngày chập chững khoác áo SV và sau 26 năm từ ngày ra trường, bọn anh luôn nghĩ về nhau, luôn thông tin cho nhau dù rằng mỗi người một nơi, mỗi người một công việc. 4 năm miệt mài đèn sách và đủ cách "ăn chơi" ở Trường ĐHTH Huế (bọn anh luôn thích tên trường là ĐHTH) mãi là những ký ức đẹp nhất. Những kỷ niệm buồn vui ngày ấy là chất kết dính giúp tất cả anh em xích lại gần nhau hơn, mãi là bạn bè của nhau một cách đúng nghĩa. E là dân Khoa Văn, bọn anh là dân khoa Sử, Văn Sử luôn là anh em của nhau, bổ trợ cho nhau rất nhiều. Hãy vào blog của bọn anh thường xuyên nhé. Nếu có bài viết tâm đắc hãy gửi về địa chỉ: lopsuk6@gmail.com hoặc: ttminh1964@yahoo.com, bọn anh sẽ đăng tải lên blog. Chúc em khỏe và thành đạt. (TTM)

      Xóa
    2. Linh cảm của mình về KHOA VĂN có phải là em D học VK9 không? Nếu đúng thì em làm siêng viết cho Ngôi nhà bọn anh thêm vui nhé!

      Xóa
  4. Chu choa cái món "mực ngò"
    Ngon thì ngon thật nhưng lo quá trời
    Món này xào nấu riêng thôi
    Đem ra đãi bạn, Thọ ơi coi chừng
    Có ngày cũng tửng từng tưng.

    Trả lờiXóa
  5. Thọ ơi! Q Ngãi mình chưa có món mực ngò. Có ngon không cụ? Hôm nào vc mình đi Bình Định, T nhớ chiêu đãi vc mình với nhé. Không biết sao mà ĐTD lại lo quá trời khi ăn mực ngò. Rồi ăn vô cũng tửng từng tưng là sao, mấy cụ??? (TQS)

    Trả lờiXóa
  6. Ông S muốn thưởng thức món ngon đặc biệt mực ngò xin cứ tự nhiên, nhưng mình khuyên ông để bà xã KH ở nhà ăn rau cháo cũng được, chớ nên để T chiêu đãi bà KH món đó. Đấy, ông chưa được ăn mà đã có triệu chứng tửng từng tưng rồi đấy. đtd

    Trả lờiXóa
  7. OK! Lai rai bông phèng sẽ tiếp tục đem đến các bạn một vài món nữa rồi tạm kết. Nán đợii một tí nhen! Để được làm Tổ trưởng Tổ Gà mình phải "chạy" tới hai lão lớp phó và lão Hói nữa chứ! Không biết quí bạn có đồng ý không?

    Trả lờiXóa