8 tháng 12, 2012

Anh là chiếc bình cắm hoa bất tử

( Ngày cuối tuần, mình đọc trong Tuần báo Văn Nghệ số 49 ngày 8/12/2012 thấy bài thơ của Ngô Minh, trong lúc chờ đợi bài mới của các bạn, mình post lên để các bạn đọc chung- TQS )

Hoa vẫn nở
như ngày em đến

ly vàng xòe thức
hồng nhung vun nhớ
cẩm chướng tím chờ
hoa vẫn nở
như ngày em đến

nhưng rồi cẩm chướng héo dần
hồng nhung đã tàn
ly vàng đã úa
những cánh hoa rụng trên bàn như di sản
hoa không chống lại được thời gian

nhưng hoa lại nở trong anh
nở trong anh
rỡ ràng thơm như ngày em đến
tháng năm không tàn héo bao giờ

anh là chiếc bình
cắm đóa hoa bất tử
gương mặt em

         ( Ngô Minh )

2 nhận xét:

  1. Ngô Minh mình đã uống rượu với nhà thơ nầy trong những ngày ở Huế .Làm sao nói hết nỗi niềm ...Huyên

    Trả lờiXóa
  2. TQS ơi ! bài thơ hay lắm ,ý nghĩa lắm . Quê mình vùng biển cát trắng Dung Quất , có hoa xương rồng ( đẹp và nhiều gai như hoa hồng vậy ! ),không có hoa bất tử mình cắm lọ loài hoa ấy có dược không ? Nói vui vậy thôi chứ tuổi " tri thiên mệnh " rồi ,chăm sóc cho đóa hoa nhà , giữ gìn ,nâng nui , giọt, tỉa để được tươi lâu lâu đã mệt . Hi! Hi! NB

    Trả lờiXóa