7 tháng 12, 2012

Lần đầu đi máy bay

     Có cuộc họp tại Sài Gòn. 7 h sáng ngày 28 tháng 11, bọn mình đi ô tô từ Q Ngãi ra Đà Nẵng để kịp chuyến bay lúc 11h 30. Theo lệ thường, sáng nào mình cũng chơi 1 cà phê đen, còn không có thì ngáp và chảy nước miếng liên tục. Chiều ý mình, cả nhóm  ghé vào quán cà phê Quế Lâm Viên- Quảng Nam. Gọi cho một đồng nghiệp ở Q Nam xem bạn đã đi S Gòn chưa. Cậu ấy đáp: Cuộc họp bị hoãn, dời lại ngày 4 tháng 12. Đ thoại ra Hà Nội kiểm tra lại. Đúng, đã dời ngày hội nghị.
     ĐM! Chuyến này chết mấy thằng "cơ yếu". Hà Nội đã có điện hỏa tốc dời cuộc họp vào tuần sau. Cả nước đều nhận được điện, chỉ mỗi Q Ngãi quê mình không biết điện chạy đâu. Các cụ (cùng đi) trên xe la quá trời, nhưng cũng phải chạy ra Đà Nẵng để cho mình đi S Gòn (vì có đám cưới đưa cháu). Đã quá! Ít khi nào được cơ quan cho vé máy bay đi S Gòn uống rượu với bạn. Vậy là mình có 1 tuần uống rượu với LH, ĐVH, TTM, NB... mà không bị zợ cằn nhằn. Quá đã!
     Nói các bạn đừng cười. Đây là lần đầu mình đi máy bay. Cảm giác thật lạ lẫm và hấp dẫn vô cùng. Mây quá trời là mây. Cũng lắc lư như đi thuyền. Trên trời mà cũng phân biệt đối xử như dưới đất. Số là mình thấy mấy cô tiếp viên bê cà phê, bánh ngọt cho hành khách khoang ngồi trên ăn uống, cứ tưởng sẽ đến lượt mình. Chờ mãi không thấy. Thì ra họ là khách VIP còn mình là khách hạng hai. Ngố thật! Đi một ngày đàng học 1 sàng khôn. Lâu nay đi tàu hỏa từ Q Ngãi vào S Gòn mất 13h đồng hồ với khoảng cách 850 km. Giờ từ Đ Nẵng vô S Gòn 980 km mà chỉ mất 1h đồng hồ, nhanh thật. Mình chưa hiểu họ bay cách sao, theo đường nào. Nếu làm kinh tế mà tốc độ được như tốc độ bay trên trời thì giàu nhanh.
     13h30 ngày 28 tháng 12, taxi 2 bánh của LH đón sẳn ở sân bay. Nhà hiền triết chở mình về nhà khách Bộ lấy phòng hai anh em (LH- TQS) nghỉ ngơi. Buổi tối liên hoan tại nhà ts ĐVH cùng LH, TTM, NB, ĐVH (hình ảnh các bạn đã xem). 10h đêm về nhà LH ngủ (cho gần). Vì có hơi men nên không dám để LH chở đi xa.
     11h đêm về đến nhà của vc LH- Nguyệt, bất ngờ gặp dòng chữ treo trang trọng trên tường: Chào mừng Lớp trưởng SKS đến thăm S Gòn.  Đỏ mặt một chút nhưng sướng thật... (TQS)

6 nhận xét:

  1. Chà ! phải chi họ Trương nhà ta có trong tay chiếc thước bảng , nhảy ra khỏi máy bay múa với 9 tầng mây như Tôn Ngộ không thì lũ "yêu quái" ở hạ giới một phen hết hồn !Hi! Hi!. NB

    Trả lờiXóa
  2. T hãy tập uống mchut1 rượu đi thì sẽ hiểu nỗi lòng của những người đàn ông uống rượu .Ước gì mình chỉ một phần nhỏ vinh dự ấy thì hạnh phúc biết bao .Thôi ta tự đi mua rượu về uống vạy .Cám ơn em một nỗi niềm !...

    Trả lờiXóa
  3. Hi! Thương cái tính thật thà dễ thương qua câu chuyện đáng yêu của cụ Trương nhà mình.

    Trả lờiXóa
  4. Hôm 14/7 vừa rồi, mình rủ cả lớp đi trực thăng do mình lái từ Đà Nẵng lên Bà Nà mà các cậu lo thiếu xăng nên thôi, nếu đi chuyến ấy Sửu sẽ có cảm giác mạnh hơn nhiêu và mình đã có được cái diễm phúc là đưa ngài Lớp trưởng kính mến đi bằng máy bay lần đầu tiên rồi! Chúc mừng cuộc hội ngộ vui vẻ của anh em SKS tại SG nhé! (TA)

    Trả lờiXóa
  5. Lái máy bay lên Bà Nà , cụ Trần định hạ cánh chỗ nào. Em đã quan sát, không thấy sân bay. Chẳng nhẽ cụ hạ xuống chỗ đốt lửa trại??? (TQS)

    Trả lờiXóa
  6. Trực thăng thì hạ chỗ nào chả được, nếu không hạ được thì nhảy dù thôi, Sửu ơi! (TA)

    Trả lờiXóa