26 tháng 12, 2012

SKS Saigon đón chào trọng thể NHL

Đang trên đường từ Angiang về thì mình nhận được điện thoại NHL đang ở SG. Vậy là mình nhắn tin cho NB, LH, TTM: "CT.MTTQVN.H NHL đang kinh lý Nam Kỳ, hiện đang có mặt tại 20 Bùi Thị Xuân, Q.1. Mời các bạn sắp xếp có mặt lúc 5g45 để tiếp đón trọng thể"... Nói là 5g45 chứ mới 5g15 mình và LH đã có mặt. Cũng vì vội gặp bạn mà mình quên mang máy ảnh, phải chụp bằng điện thoại, loay hoay mãi sáng nay mới post được cho cả lớp cùng xem. TTM bận đếm tiền cho vợ ở VT nên chỉ bốn đứa cùng nhậu và điện thoại liên tục cho gần như tất cả các bạn trong lớp. Có những người điện lui tới 2-3 lần nhưng cũng có những người không biết ngoắc cần câu thế nào lại tắt máy điện không được như TQS. Khi đã ngà ngà say cả bọn kéo nhau ra bờ sông SG cafe đến hơn 10 giờ mới về. TTT nói SG năm nay được mùa gặp gỡ bạn bè liên tục. Sướng! KO thì nói biết có cuộc hội ngộ này từ trước thì đã bay vô SG rồi. Tiếc!
Ba vị này 26 năm mới gặp nhau...
[h]

8 nhận xét:

  1. Cứ cái đà này ĐVH và TTM coi Sài Gòn còn chỗ đất nào trống mua luôn cho SK6 một thửa, để chúng mình đoàn tụ trong nớ luôn. T

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nhớ TTT có đẩy một bài về việc học tiếng Trung rất thú vị và nhân bản, sao giờ không thấy nữa, bạn gỡ xuống rồi à. Sao lại thế, cuối năm anh em bận rộn, bài vở ít, nên có bài của người nhà là rất quý và cần thiết để duy trì bản sắc SKS. Mong TTT cân nhắc đưa lên lại nhé!

      Xóa
    2. Vì thấy nhà trống quá mà khách ghé thăm vẫn đều nên mình rinh "Thầy tôi"từ bên blog "Chuyện nhà" sang treo tạm. Khi có bài mới lên thì trả hắn về lại bên nhà cũ. Báo cáo hết! T

      Xóa
  2. Mấy ngày nay bận đủ thứ việc, giờ này vào blog, thấy 4 cụ : NHL, NB, LH và ĐVH là zui rồi. Cầu mong niềm zui nầy được đến với tất cả bà con SKS. Đúng là năm nay mình bị sao chiếu. Toàn những chuyện không đâu vào đâu nhưng rất bực mình và tốn kém thời gian. Giờ này mình đã hiểu thêm. Chỉ cho mình can thì không dám dạy ai. Nhớ lời Phật dạy của ĐVH vừa post lên, như thấy mình ngộ ra. Thì ra con người ta ai cũng phải trả hết nghiệp rồi mới nói đên điều khác. Giờ mình mới nhận ra. Toàn là nững chuyện đâu đâu. Cũng buồn mà cũng hay. Các bạn xem giúp, năm nay tuổi Nhâm Thìn-con rồng mà sao con trâu -Tân Sửu 1961 toàn chịu oan...He he!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm con rồng tưởng tượng sắp qua rồi. Mạng anh trâu, bạn S cố gắng chịu đựng tí nữa thôi. Dù gì đi nữa ngoài gia đình vợ con ra ông còn có anh em bạn bè. Mình thương bạn thì bạn thương mình, không đơn độc đâu. Ngoại lệ mình thương họ mà họ không thương mình thì mình với họ chẳng qua cũng chỉ là người dưng khác họ (đôi khi khác hệ!)hơi sức đâu mà nghĩ cho mệt đầu mệt óc.
      Chuyện gì qua hãy để nó qua. Chuyện gì mình không tự giải quyết được hãy để thời gian làm công việc của nó. Mong S được bình an.T

      Xóa
    2. TQS đọc cho vui, xoa dịu nỗi đau "da cam" của tuổi tri thiên mệnh nha [h].

      “Sức mạnh của trẻ thơ là tiếng khóc.
      Sức mạnh của đàn bà là phẩn nộ.
      Sức mạnh của kẻ cướp là vũ khí.
      Sức mạnh của vua chúa là quyền uy.
      Sức mạnh của kẻ ngu là áp đảo.
      Sức mạnh của bậc hiền trí là cảm hóa.
      Sức mạnh của người đa văn là thẩm sát.
      Sức mạnh của sa môn là nhẫn nhục.”
      “Bởi chúng ta không thể thay đổi được thế giới xung quanh, nên chúng ta đành phải sửa đổi chính mình,
      đối diện với tất cả bằng lòng từ bi và tâm trí huệ”
      “Ra đời hai tay trắng.
      Lìa đời trắng hai tay.
      Sao mãi nhặt cho đầy.
      Túi đời như mây bay.”
      “Thành thật đối diện với mâu thuẫn và khuyết điểm trong tâm mình, đừng lừa dối chính mình”. “Sự khác biệt giữa con người là do mức tiến hóa khác nhau qua các kiếp sống. Có khi nào ta thù ghét một kẻ kém ta đâu? Suy luận rằng: “vạn vật đồng nhất”, ta sẵn sàng tha thứ cho kẻ khác, vì họ không hiểu biết, không ý thức hành động của mình, vả lại họ và ta nào có khác nhau đâu. Khi ta hiểu rằng: “nhất bổn tám vạn thù”, ta nhìn vạn vật như chính mình, từ loài người qua loài thú, thảo mộc, kim thạch, và ý thức rằng mọi vật đều có sự sống, đều có Thượng đế ngự ở trong, ta sẽ cởi bỏ thành kiến, mở rộng lòng thương đến muôn loài”. “Là con Phật, nếu không nói được những gì Phật nói, hãy im lặng như chánh pháp, đừng nói những lời ác, xuyên tạc, bịa đặt, vu khống, làm tổn hại kẻ khác, nếu không làm được những gì Phật làm, hãy im lặng và lắng nghe, quán sát, học hỏi những thiện tri thức, đừng vọng động làm những điều thương tổn đến tha nhân”.
      “Ác khẩu, mãi mãi đừng để nó thốt ra từ miệng chúng ta, cho dù người ta có xấu bao nhiêu, có ác bao nhiêu. Anh càng nguyền rủa họ, tâm anh càng bị nhiễm ô, anh hãy nghĩ, họ chính là thiện tri thức của anh”. “Người mà trong tâm chứa đầy cách nghĩ và cách nhìn của mình thì sẽ không bao giờ nghe được tiếng lòng người khác”. “Khi trong tay anh nắm chặt một vật gì mà không buông xuống, thì anh chỉ có mỗi thứ ấy, nếu anh chịu buông xuống, thì anh mới có cơ hội chọn lựa những thứ khác. Nếu một người luôn khư khư với quan niệm của mình, không chịu buông xuống thì trí huệ chỉ có thể đạt đến ở một mức độ nào đó mà thôi.”

      Đức Đạt Lai Lạt Ma

      Xóa
  3. Chào! Xin chia vui qua chút hương bia cùng tứ đại tửu vương trong không khí thân hữu ấm áp nơi chốn Sài thành. Vui vì được thấy các vị mạnh khỏe và ngày càng ngời ngời phong độ. Mình đã sang cơ quan mới gần hai tuần, cuối năm và lo bắt nhịp với công việc mới nên cũng hơi lu bu, mong mọi người thông cảm vì thưa thớt còm dù vẫn thường xuyên ghé thăm nhà. H đẩy mấy bài vừa rồi rất hay, tiếc là mình không đủ thời gian suy nghĩ cho thấu đáo để còm phụ họa.

    Trả lờiXóa
  4. H ơi! Cảm ơn bạn rất nhiều đã nhiệt tình đón tiếp và cho mình dịp được gặp gần hết nhóm bạn SKS ở Sài Gòn, nhất là với NB và LH - đã xa cách nhau đến hơn 26 năm rồi. Tiếc là do phụ thuộc lịch đi của đoàn nên mình không thu xếp được để đến thăm nhà từng bạn như đã định. Về Huế tối hôm kia, cả ngày hôm qua từ sáng đến tối mình phải dự các cuộc họp chuẩn bị công việc cuối năm nên giờ mới vào blog được mong bạn và mọi người thông cảm. Chúc HT và gia đình đón năm mới 2013 thật vui tươi và thành công như ý. Hẹn sớm gặp lại tại Huế. NHL

    Trả lờiXóa