6 tháng 12, 2012

Về thăm Mỹ Tho

     Vừa rồi  đi công tác Sài Gòn., tranh thủ ngày chủ nhật\, mình và LH về thăm gia đình của người anh (ruột) của LH. Anh đang công tác tại trường Đại học Tiền Giang. Vợ của anh cũng làm trong ngành giáo dục, người Mỹ Tho. Mình và LH được anh dẫn đi thăm một số địa danh ở thành phố Mỹ Tho, có chụp ảnh cụ Thủ Khoa Huân, có đến dòng sông- nơi Quang Trung - Nguyễn Huệ đánh tan quân Xiêm xâm lược. Dòng sông này  ngày xưa có tên gọi là Rạch Gầm - Xoài Mút. Nếu Nguyễn Huệ không bị mất sớm thì chắc VN chúng ta sẽ khác ngày nay rất nhiều. Tài năng thế nhưng mất sớm quá.
     Mình post một vài tấm ảnh để các bạn biết được anh của LH và biết thêm về Mỹ Tho - Tiền Giang nhé. Tấm ảnh dưới đây được chụp trong sân vườn của anh (TQS)





6 nhận xét:

  1. Sao S không đăng nhiều nhiều ảnh. Tường thuật cụ thể vào cho mọi người cũng như được cùng đi với LT. T

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi với LH, TQS nghe rất nhiều chuyện, nhưng vốn cẩn trọng, TQS phải xem thực hư thế nào rồi mới kể T à. [h]

      Xóa
    2. ĐVH nói chính xác. Đi với LH ( kể cả ngủ ở nhà LH 6 đêm ), mình biết rất nhiều chuyện. Sẽ kể trong 1 dịp nào đấy. Còn hình ảnh thì anh N ( anh của LH ) mới chỉ gửi cho mình vài tấm ( máy ảnh của anh ). Khi có hình , mình sẽ post lên cho các bạn xem (TQS)

      Xóa
  2. Sân vườn đẹp quá ! Ba ngưới đẹp quá ! Anh em LH giống nhau quá ! Thú vị wá !
    NB.

    Trả lờiXóa
  3. LT ơi! Đến Tiền Giang, ra bờ sông Tiền Giang (có học sinh cho đó là tên gọi khác của sông Tiền Đường), cậu có nghe thông tin gì về việc nàng Thúy Kiều đã nhảy xuống sông trầm mình ngày trước không? Nếu có, kể cho anh em nghe với nhé! (TA)

    Trả lờiXóa
  4. Sông Tiên Giang (học sinh nào đó gọi Tiền Đường ?),sát bờ có công viên Lạc Hồng rất đẹp .Tượng Thủ Khoa Huân trong đó .Mình có bài thơ ngắn viết ở đó .Xin tặng cho T Ánh và các bạn "Lạc Hồng chiều công viên
    Lơ thơ hàng liễu rũ
    Em cười như thôi miên
    Khiến cho người lữ thứ
    Như một người khùng điên ...Hu...

    Trả lờiXóa