12 tháng 1, 2013

NHỮNG CÂU CHUYỆN TÌNH BÂY GIỜ MỚI KỂ


     Tôi lên học lớp 7 trường cấp 2 số 10 ở Nghĩa Phương. Năm lớp 8, tôi làm Liên đội trưởng Đội TNTP. Trong những lần đi kiểm tra hoạt động Đội ở các lớp, một cô gái nết na phúc hậu, đôi mắt to tròn, dáng người cân đối ở lớp 8D đã làm tôi chú ý tên là DTNĐ. Qua những lần trò chuyện với bạn bè, tôi được biết nhà nàng ở trong chợ Sông Vệ, gần trường học của tôi. Một lần tôi liều mạng theo nàng đến nhà và được em mời  vào nhà. Sau khi chào hỏi ba mẹ nàng, chúng tôi  ngồi  chuyện trò vui vẻ về chuyện học hành...
     Những chiều thứ 7, tôi đến nhà nàng. Chúng tôi nói chuyện với nhau, chuyện trường, chuyện lớp chuyện bạn bè... Thỉnh thoảng tôi lại nhìn nàng say đắm và ngược lại. Và tôi đã thành người quen trong gia đình cô chú. Thỉnh thoảng nàng mượn vở tôi để chép bài hoặc nhờ tôi chép hộ. Ôi những chiều thứ 7! Tóc em thơm mùi bồ kết lạ lùng. Ước gì tôi được ngồi bên em mãi mãi để nhìn em và hít mùi hương bồ kết phảng phất tỏa ra từ mái tóc và đôi bờ vai thon nhỏ  của  em… Trong một lần cùng bạn bè đi chơi với nhau, tôi được ưu tiên chở em. Khi xe chạy qua chỗ đông người, em xuống lúc nào tôi không hề hay biết. Cách nhau một khoảng xa, em gọi Huyên ơi. Tôi ngoái đầu nhìn lại và trách em xuống tự khi nào, em cúi xuống như nói lời xin lỗi… Ôi biết bao kỷ niệm buồn vui một thời đi học, một thời áo trắng…
     Ba năm học cấp 3, tôi với em cùng trường. Những trưa thứ 7, tôi lại đạp xe cùng về với em. Hai đứa chuyện trò với nhau. Ba mẹ của em cũng góp vui vào: hai đứa cùng tuổi  đấy. Hóa ra mẹ của em lại cùng quê với tôi. Vì chiến tranh nên cô chú mới đến đây sinh sống. Rồi cũng đến năm cuối cấp, em thi hỏng rồi vội vã lấy chồng. Tôi ra Huế học. Ngày em có chồng, tôi về dự lễ cưới và ra đi mãi  đến bây giờ. "Ngày nhà em pháo nổ, anh cuộn mình trong chăn"… "Em đi một nửa hồn tôi mất, một nửa hồn kia bỗng dại khờ"… Tôi lao vào học để quên em, quên mối tình đầu thơ dại nhưng làm sao quên được. Tôi tự nhủ với lòng:
           “ Hãy ngủ yên ở trong miền hoang dã
             Dậy làm chi tiềm thức của ta ơi
             Cho thịt da cháy lên thành nỗi nhớ
             Bờ môi trên ngưỡng cửa đầu đời"
     Sau này nghe tin em bị tâm thần nhẹ. Bạn bè, nhất là các bạn gái thường trêu tôi rằng Đ bị bệnh là vì anh đấy. Lạy Chúa, nào tôi có tội tình gì đâu. Từ trong sâu thẳm trái tim, tôi luôn cầu chúc cho đời em được hạnh phúc. Huyên .

11 nhận xét:

  1. LH ơi! Mình vừa đọc và có chỉnh sửa một vài lỗi chính tả. Mối tình đầu của bạn rất tuyệt vời. Chỉ cầu mong cho người con gái ấy không bị bệnh và được hưởng hạnh phúc với chồng con gia đình...(TQS)

    Trả lờiXóa


  2. +-Chuyện tình của ''người ta" mình lỡ dại viết mấy câu "họ" giận mãi đến bi giờ .Thôi thì tự kể chuyện của mình vậy ."Nếu kỷ niệm có thể đem bán đi

    Chưa biết chừng tôi đã thành người giàu có "
    Mong bạn bè thông cảm cho ,chứ mình có gì đem bán đâu .CÁM ƠN LỚP TRƯỞNG
    HUYÊN




    Trả lờiXóa
  3. Mối tình đầu của anh thật đẹp! theo em thì mối tình đầu nào cũng đẹp phải không anh? Hôm qua em mới ngồi uống trà cùng một người có thể gọi là mối tình đầu của minh, sau hơn 30 năm, bây giờ mỗi người có một cuộc sống riêng, nhưng rất may đối với em những người em yêu hay yêu em đều có một cuộc sống hạnh phúc. Cảm ơn số phận đã cho em một cuộc sống nhiều bất trắc, nhưng cuối cùng thì thật yên ả may mắn. Chúc anh và gia đình luôn vui khỏe - hạnh phúc và gặp nhiều may mắn.Em gai phố biển.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  4. Chào Em gái phố biển. Hôm trước có đọc một commen ghi là Người phố biển. Mình tưởng một bạn trong lớp. Nay đọc commen này mới biết, là một bạn mới. Chúc mừng em được gặp lại Người xưa của 30 năm về trước. Thật bình yên, hạnh phúc vì cuối cùng ai cũng có một cuộc sống hạnh phúc. Cảm ơn số phận. Rất mong bạn thường xuyên ghé nhà và viết bài hoặc commen với Lớp bọn anh. Nhiều chuyện của bây giờ,của ngày xưa...đôi khi không biết chuyện nào là thời nào ...Vui lắm. Rất cảm ơn bạn đã ghé thăm (TQS)

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn em đã có nhận xét tốt về mối tình đầu của anh .Theo anh biết chúng ta là những người may mắn chứ không phải mối tình nào cũng kết thúc có hậu đâu .Triết gia Đức có nói một câu theo anh là rất hay " Các bạn không nên sinh con đẻ cái cho nhiều mà hãy nâng tâm hồn của mình lên nhờ khu vườn diễm lệ của hôn nhân "Chúc người Em gái phố biển luôn xinh đẹp và gia đình em nhiều niềm vui và hạnh phúc.Em nhớ tham gia viết bài trên lớp của bọn anh cho vui nhé .

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. LT ơi "em gái phố biển" hay "người phố biển" chính là KO, sao cả LT và anh H không nhận ra?

    Trả lờiXóa
  8. Xin chào em gái phố biển KO. Nếu KO để tên là em gái Quang Trung NH thì mình nhận ra ngay, đằng này đề Em gái phố biển nên bị nhầm. Chúc Em gái phố biển vui vẻ, thường xuyên ghé nhà để chuyện trò và viết bài cho xôm tụ. Nhớ rủ ông Thành Sinh cùng ghé nhà. Nói ông Sinh chuẩn bị 5 bài hát thật hay để cuộc gặp mặt tại Q Bình sắp đến hát cho Trần Bình Nhật nghe ớn lạnh chơi. he he !!! (TQS)

    Trả lờiXóa
  9. LT yên tâm, lão gia nhà O khoản gì chứ khoản cá hát phải nói là đứng hàng đầu. Cuối năm chẳng chịu ăn cơm nhà toàn "ăn cơm bụi cao cấp" suốt, đặc biệt có giọng một chút nên đám nào các phụ huynh đều đăng ký một bài hết. Hôm nay ông đang chạy sô 02 đám, KO mệt ở nhà tán chuyện với mấy bạn cho vui. Khoản gì chứ khoản đi chơi là KO đăng ký liền.Hẹn gặp mặt tại QB!KO.

    Trả lờiXóa