28 tháng 1, 2013

TÌNH CHỈ ĐẸP KHI CÒN…


   Người tình đầu đã đi lấy chồng, đã yên bề gia thất. Xin Chúa phù hộ cho em.
   Trong những ngày đi dạy thêm ở quê nhà, một mối tình nữa đâm chồi nẩy lộc.
   Đây là mối tình làm cho tôi khốn khổ cho đến bây giờ. Một cô gái bất ngờ xuất hiện trong nhà tôi cùng với một người bạn một buổi chiều năm nào, có gió nhẹ có chim ca lảnh lót trong vườn, có cu gáy, có bướm vờn nữa chứ… Cùng nhau nói chuyện gần hai giờ đồng hồ. Em nói nhà ở bên kia sông, là em gái một người bạn của tôi.
   Khoảng vài tuần sau, mùa Xuân về. Tôi dạo chơi với môt người bạn trên con đường làng quen thuộc, bất ngờ em xuất hiện. "Em chợt đến chợt đi anh chẳng biết, Trời chợt mưa chợt nắng bởi vì đâu…”
   Em mặc quần sooc trắng, áo trắng. Mái tóc ngắn ôm lấy khuôn mặt bầu bỉnh, đang đi dạo trên đường giữa đồng lúa đương thì con gái. Tôi nhìn em… và nói thầm trong bụng hóa ra nhà em ở gần đây thôi. Lại đi chơi  với bạn bè. Tết đến xuân về, tôi rủ một người bạn liều lĩnh đến nhà em. Em rất vui. Vài tháng sau chúng tôi yêu nhau say đắm. Những cảnh đẹp trên quê hương, hai đứa đều đến thăm, nhất là biển. Đi đâu rồi cũng trở về với biển… Những đêm trăng sáng hai đứa ngồi trên bờ đê đến khuya mới chịu về. Cứ như thế khoảng vài năm thì Mẹ tôi phát hiện. Bà không đồng ý và "chiến tranh" bùng nổ giữa mẹ và em. Sau đó em  từ giã quê hương:
        Anh mất em rồi, em mất quê
        Từ buổi quen nhau, buổi hẹn thề…
   Mười năm cho một cuộc tình không có hồi kết. Mười năm “chiến tranh" bất tận giữa mẹ và em. Những đêm em ngồi khóc, tôi cố dỗ dành. Rồi một chiều  trên bãi biển, em ước giá như chúng mình có một chiếc thuyền…
   Hai mươi ba năm và nhiều năm nữa, em vẫn còn nguyên trong trái tim tôi. "Con mèo nhung" yêu dấu của tôi! Chúa ơi! Con là kẻ tội đồ: “Là người điên trong vườn hoa tình ái...
                                                 Em ơi cứ đi đi , người điên không biết khóc
                                                 Và người say không biết buồn …”              (LH)

1 nhận xét:

  1. LH ơi! Mối tình nào của bạn cũng đẹp, cũng lãng mạn.
    Năm tháng dẫu qua rồi, những vết thương lòng còn chảy máu dọc thời gian,
    Nàng sẽ nghĩ gì On ga bec gon
    Khi trở về dòng Nê Va sóng chiều dào dạt
    Khi trở lại với ngày xưa câu hát lịm giữa làn môi
    Chuyện cũ đã lâu rồi
    Nhưng xa đến vô cùng là người yêu thuở ấy.
    Sẽ lạnh lẽo giá băng hay âm thầm lửa cháy
    Bởi câu hát xa rồi và tiếng khóc cũng khác xưa.
    Chỉ còn những chiều sóng nước Nê Va
    Và lời nhắn như dặn dò tuổi trẻ
    Hãy rộng lượng, hãy là người tha thứ...
    Sẽ chẳng phải đau lòng khi trở về kỉ niệm thuở đầu tiên
    ( Một đoạn trong bài Tâm tình với On ga bec gon của một nhà thơ VN )... (TQS)

    Trả lờiXóa