19 tháng 2, 2013

LỖI HẸN

                             ( Gởi TQS - Lớp trưởng thân yêu )
                             Mình lỗi hẹn hơn một lần với bạn
                             Biết nói gì - câu xin lỗi từ tâm
                             Bao nghĩa tình theo mãi tháng năm
                             Dòng kỷ niệm vuông tròn ký ức
                             Nhớ bạn hiền đêm giao thừa thao thức
                             Phải chi gần đĩa bánh mức đầy thêm
                             Phải chi gần chung ly rượu thâu đêm
                             Cho xuân đến xoay vòng theo men ấm
                             Nhớ xưa huế mưa xuân về rét đậm
                             Mảnh chăn sờn hai đứa kéo đắp chung
                             Điếu thuốc lá xé đôi cho đỡ ấm
                             Mẹ cho quà chia bạn nữa bánh chưng
                             Tình bằng hữu có xa xôi ngàn dặm
                             Dẫu xuân này mình không được về thăm
                             Bạn thấu hiểu cho lòng người xa xứ
                             Mắt hướng về phương ấy nhớ đăm đăm
                                                                         Tháng giêng Qúy Tỵ 2013
                                                                                       NB

5 nhận xét:

  1. Trước Tết, NB và LH hẹn sẽ về thăm quê QN.Rượu và mồi mình đã chuẩn bị chờ 2 bạn về. Nhưng không về được thì làm sao đây? Chẳng nhẽ uống 1 mình.
    Cảm ơn nhà thơ "trẻ" Nb đã có thơ tặng cho mình đầu năm. Rất mong NB và LH thường xuyên viết bài cho vui nhà vui cửa. Cố gắng sắp xếp để chúng ta gặp mặt vc của SKS trong dịp hè năm nay. Các bạn góp ý nên giao cho ai thiết kế- thi công chuyến họp mặt sks trong năm 2013. Chuẩn bị bây giờ là vừa... (TQS)

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn NB với những câu thơ đầu xuân thật nồng ấm.Riêng cái khoản thuốc lá, mình nhớ hồi đó TQS không hút thì phải. Còn mình với rất nhiều bạn khác : Tàn thuốc lá rít chung hơi đỡ lạnh...là chuyên thường ở cư xá đêm đông. Thôi rồi, mình sửa câu thơ của NB rồi! Cho rút lại nhé! Hi...hi...

    Trả lờiXóa
  3. VĐT ơi! đừng rút lại câu " tàn thuốc lá rít chung hơi đỡ lạnh ",
    hay quá , và đúng sát nút sự thiếu thốn lúc ấy . cảm ơn bạn . Chào nhé !
    NB.

    Trả lờiXóa
  4. Lỗi hẹn thì xin lỗi rồi thì hẹn tiếp có sao đâu NBđừng ngại .Ông LT tuy nóng tính thật nhưng có giận ai lâu đâu .Thơ bạn viết "dỡ ẹt ".Xạo ,bia thì uống có một lon .Còn rượu chắc là ngửi thôi .Làm thơ đi VĐT ơi !Xaọ có bánh tét chứ làm gì có bánh chưng !Nhớ người yêu hay nhớ LT đó cha .Xuân này không về thì Hẹn tiếp và hát "Nếu con không về bạn bè trông mong nếu con có về nó đuổi đi là xong luôn .

    Trả lờiXóa
  5. Sao lạiuống một mình hả sếp ,Sếp làm ơn để đó đi ,hè uống chứ buồnbuồn lôi ra một mình thì Em khỏi về luôn .

    Trả lờiXóa