27 tháng 2, 2013

NGÀY VỀ CỐ QUẬN


     Hẹn với trời cao, đất rộng ra giêng con sẽ về. Hôm ni là 18 tháng giêng âm lịch. Mọi bước chuẩn bị cơ bản đã xong. Bi giờ sắp lên đường.
    Đã già rồi mà như trẻ con vậy. Bồn chồn, sung sướng... Quê hương ơi nao nức bước chân về. Biển vẫn ngày đêm ca hát níu gọi người đi, réo kẻ về! Ra đi đôi bàn tay trắng giờ trở về vẫn trắng đôi tay. May ra trời còn cho ta một nhóm bạn bè thân, quý hơn mọi thứ trên đời. Nếu không có bạn ta biết về đâu hỡi LT thân yêu, hỡi bạn bè thân yêu của tôi.
     Còn có chị trên quê hương, còn có chị ở nhà. Còn mồ mả tổ tiên. Chị ngày đêm hương khói. Biết ơn chị thật nhiều. Một người phụ nữ quá nhiều lận đận. Bây giờ vò võ một mình trên quê hương. Ngày mai em trở về vẫn còn có chị. Việc đầu tiên là thắp hương lên bàn thờ Ông Bà và những người thân không còn nữa. Sau đó là đi tắm. Ôi giếng nước nhà mình sao mát lạ. Sau đó ngồi trước cửa phả khói lên trời…
     “Ta phả khói lên chín tầng mây bạc
     Thành phượng bay rồng múa ở trên không"
                                                     (Khói )
     Ngày sau đi viếng mộ tiền nhân.
     Điện cho bạn bè, thăm bà con cô chú… Ôi nhiều nhiều không nói hết…
     Giờ chuẩn bị về thôi. Sau chuyến đi sẽ về viết tiếp.
                                                                Huyên

5 nhận xét:

  1. Mình sẽ đt cho Trần C Tánh và Tuyển. 11h30 ngày 2/3/2013 mình sẽ đón bạn ở bến xe QN. Chúc lên đường bình an. Hẹn gặp nhau (TQS)

    Trả lờiXóa
  2. Mừng Lê Huyên về thăm Quảng Ngãi , uống hộ mình một ly bia với
    lớp Trưởng TQS , không dám nói ly rượu vì Lê Huyên cho rằng mình
    chỉ ngửi được mùi rượu thôi . Dẫu không biết uống rượu nhưng từ
    trong thơ cổ và cả thơ hiện địa tửu , rựu là hình ảnh cố hữu đễ
    con người thể hiện tình cảm , và trong cả cưới xin , ngoại giao
    chứ mấy ai đưa anh chàng sinh sau đẻ muộn " bia" vào . trong vở
    cải lương " Bên cầu dệt lụa " do nghệ danh Thanh Sang và Thanh Tú
    đóng đôi bạn thuở hàn vi , khi tiễn Trần Minh lên Kinh Kỳ ứng thí
    người bạn hiền chúc rưu và ngâm :
    Uống cạn chén này rồi chén nữa
    Rựơu đã cạn rồi chẳng thấy say
    Hồn lại thâm say tình tri kỷ
    Ngày mai chia biệt vạn đường mây
    Nhưng họ không chia biệt mà gặp lại nhau rồi cùng uống rượu ,khi
    Trần Minh vinh qui bái tổ . Lưu Bình - Dương Lễ cũng có tiệc rượu
    như vậy khi đã hiểu lòng nhau . Chúc LH có những ngày thú vị ở quê
    nhà .NB


    Trả lờiXóa
  3. NB cố gắng sắp xếp công việc gia đình để chiều ngày 1 tháng 3 năm 2013 về cùng LH. mình sẽ đón 2 bạn tại bến xe QN. Cố gắng NB nhé (TQS)

    Trả lờiXóa
  4. Rất biết ơn nhiều các bạn .Ai ở nguyên nhà nấy .Mình sẽ nhờ bạn đồng nghiệp chở đến nhà Sếp .NB ơi mình nói cho zui zậy thôi đừng giận nhé .XDiệu có uống rượu đâu vẫn làm thơ tuyệt diệu đấy thôi .Sắp xếp công việc cùng về với mình thì hay quá .Cố gắng lên Nhà thơ nhé .

    Trả lờiXóa
  5. Lớp trưởng TQS và LH ơi ! mình chưa có dịp về lúc này .NB

    Trả lờiXóa