28 tháng 3, 2013


LẠI PHƯỢT
Các bạn SKS thân mến!
Trong 2 ngày Thứ Bảy và Chủ nhật vừa rồi (23,24/3), nhóm anh em bọn mình gồm 6 thằng, đã làm một chuyến phượt cuối tuần bằng xe máy về miền Tây Xứ Quảng. Xuất phát từ Hội An lúc 15g chiều Thứ Bảy, cả nhóm bon nhanh vào Đông Phú (Quế Sơn), vòng qua Việt An (Hiệp Đức) dừng chân ăn bún giò rồi men rừng xuyên qua Tiên Kỳ (Tiên Phước) và vượt Đèo Liêu lên miền núi Bắc Trà My lúc 21g20.
Sau khi nhận phòng khách sạn, anh em đi tìm quán ăn để thưởng thức các món đặc sản rừng và nhậu với 1 chai Red Label mình mang theo. Sáng Chủ nhật, ăn sáng, uống cà phê xong, bọn mình lên “kiểm tra” sự cố rò rỉ thân đập do động đất của thủy điện Sông Tranh 2. Biết không có vấn đề gì nghiêm trọng, đập vẫn tồn tại, nước thì đã khô cạn rất nhiều, anh em công nhân duy tu, bảo dưỡng vẫn đang thi công một vài hạng mục đơn giản,…Vậy là ổn rồi! Còn việc động đất lúc nào và cường độ bao nhiêu thì…có trời mới biết! Thế là bọn mình an tâm ghé quán gần chân thủy điện tiếp tục thưởng thức cá niên, vịt trời hảo hạng và làm vài lon bia trước khi tạm biệt xứ quế nổi tiếng này.
Trên đường hạ sơn, bọn mình ghé lại mua ít vú sữa núi tím mọng, căng tròn của Trà My, ghé thăm và thắp hương nhà lưu niệm Cụ Huỳnh Thúc Kháng, rồi dừng chân ăn trưa tại thị trấn Tiên Kỳ - Tiên Phước và mua ít tiêu khô làm quà.
Về thành phố Tam Kỳ, cả nhóm ghé tắm hơi để tẩy sạch bụi đường và sảng khoái tinh thần trước khi hồi hương về phố Hội. Xét thấy quỹ hội vẫn còn, anh em bèn dừng lại Cầu Mống - Điện Bàn để nhâm nhi món bò nhúng dấm ngon tuyệt và nhậu hết thùng bia rồi mới hạ cánh an toàn tại nhà lúc 17g25.
Đi xe máy trên các tuyến đường còn lắm ổ gà, ổ voi lại băng qua nhiều đèo dốc hiểm trở thật là vất vả, nhưng với mình, đây là dịp để rèn luyện sức khỏe, bổ sung thêm hiểu biết về quê hương, đất nước thông qua cuộc sống đời thường nên hàng năm đều tự tổ chức vài chuyến đi như thế. Xin chia sẻ cùng các bạn và rất mong có bạn đồng hành trong những lần phượt trong nay mai.
Mời các bạn xem vài hình ảnh trong chuyến đi nhé! (TA)

Công cụ chế biến nhanh các món nhậu dọc đường

An tâm vì đập thủy điện Sông Tranh vẫn...khô nước

Thưởng thức cá niên Sông Tranh bằng cách này mới đã

Trà My không chỉ có quế, có cá niên mà còn có cả vú sữa rất đặc biệt thế này

Anh em trước nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng


12 nhận xét:

  1. Lần sau đi phượt, Tr A nhớ đt trước cho mình 24 h cho mình tham gia với. Rất hấp dẫn và vui (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ok. Năm ngoái, bọn mình đã phượt Kon Tum và dừng lại ăn trưa tại Quảng Ngãi trên đường về nhưng vì đúng giữa trưa Chủ nhật, đoán là cậu đang hú hý với vợ nên không a lô. Sắp tới, khi tổ chức phượt vào cánh Nam, mình sẽ báo tin cho cậu và rất hoan hô chiến hữu cùng tham gia, Sửu nhé! (TA)

      Xóa
    2. Thanks Tr A và nhóm phượt của cậu. Có làm lễ gia nhập Hội không? Nếu có thì thông báo nhé (TQS).
      Lâu lắm mới thấy cụ VNĐ xuất hiện. Tưởng NBT rủ cậu ra HN rồi chứ. Để mình gọi điện cho cụ tổng, điều VNĐ ra làm phó cho NBT thì vui đấy. Chúc gia đình cụ Võ khỏe mạnh hạnh phúc (TQS)

      Xóa
  2. Quá sướng luôn !Có nhiều Red Label cho xin chai uống chơi .Trong nầy chỉ có Đế Gò đen hoặc rượu Bắc kỳ thôi .Hình như có vé máy giảm giá ,muốn bay ra Đà nẳng quá .Hết rượu đến bia mà không xỉn à .Trần Ánh ơi ! Bữa nào rãnh bay vô Sài gòn chơi nhé .Cho mình gởi lời thăm bạn bè ngoài nớ nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất muốn gặp lại và nhậu với LH sau gần 30 năm biền biệt. Rượu, bia nào cũng dễ có nhưng tình bằng hữu thể hiện một cách bộc bạch, trần trụi trong men say thì đã lâu lắm rồi bọn mình không có cái cảm giác đó, phải không LH? Rất mong sớm gặp lại cậu tại HA hoặc SG, H nhé! Cho mình gửi lời thăm cả gia đình và bạn bè trong đó nghe!(TA)

      Xóa
  3. Đi phượt là một thú vui mà không phai ai cũng đi được. Nếu đi có hội như TA thì thật tuyệt. Mình đã từng một mình một ngựa từ SG đi Tây Nguyên, ra tới nhà thờ gỗ Kon Tum và quay về lại SG. Mấy năm trước từ SG mình cũng đã bươn đi khắp các tỉnh miền Tây. Nhiều nơi đẹp và hùng vỹ lắm. Khi còn sức lực hãy đi các bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi sắp xếp được thời gian, cậu về miền Trung và bọn mình phượt một chuyến xuyên Huế-Nam-Ngãi-Định sẽ thú vị vô cùng Minh ạ! Du khảo kiểu này chỉ tốn sức chứ rất ít tốn tiền. Vừa rồi, bọn mình chỉ góp mỗi anh em 500, vậy mà có được một chuyến rất vui. (TA)

      Xóa
  4. Cái cô bán vú sửa hình như có bán hai trái dừa hay đu đủ gì đó thật to sao không mua luôn đi .Loại nầy ăn thì ngon hết biết .Hi hi ...

    Trả lờiXóa
  5. Mình nhường cho VNĐ ,còn mình ăn vú sữa thôi .Còn TTM thì ra bãi biển Thùy Vân mà mua .Nghe đâu ở Vũng Tàu mấy cô bán đu đủ nhiều lắm .Bữa nào mình ra đó Anh dẫn mình đi mua đu đủ nghen .Đu đủ ở đây chắc ngon hơn nhiều so với Bắc Trà My phải không '' Cụ " Trần .Đó là chuyện ngày mai ,còn bây giờ thì :
    Một mình mời bóng uống thôi
    Bạn xưa xa vắng ,núi đồi xa xanh
    Mình tôi ngồi giữa Sài thành
    Lắng nghe Trịnh hát ngọn ngành cũng quên .

    Trả lờiXóa
  6. Ui. Đi Tiên Phước, Trà My rồi về Tam Kỳ mà không ới mình một tiếng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lần sau nếu đi, mình sẽ ới mấy tiếng luôn nhưng cậu ẩn danh thì biết ới với ai đây? (TA)

      Xóa
  7. Đừng nói xấu tui nghe '' triết tréo'' gì hả lão Võ ,bận đi" khám điền thổ ''nên không có thời gian viết véo gì phải không ?Năm ngoái đi thăm Anh ,năm nay có đi thăm Em không hả bạn thân yêu !Hôm nào ra ĐN đi bơi nhé ;"ngóc "hay không biết liền hà .Lên chức lên tước gì chưa hả Anh ?Chúc cả nhà vui và hạnh phúc nhé .

    Trả lờiXóa