29 tháng 5, 2013

THÔNG BÁO!

    Sáng nay trang blog của lớp đã bị một thành viên trong lớp, không hiểu vì lý do gì, đã xóa hết dữ liệu, nghĩa là không còn tồn tại trên không gian mạng. Thiết nghĩ ai đó nếu không thích sự tồn tại của trang web thì hãy dũng cảm cho ý kiến, nêu rõ lý do, tập thể anh em trong lớp sẽ bàn bạc. Hãy đừng vì sự ích kỷ của mình mà cố tình làm những điều không đẹp.
    Hiện nay trang blog đã được phục hồi và mật khẩu cũng đã thay đổi. Anh em truy cập vào trang blog hay đăng bài viết xin nhắn tin vào số đt của lớp trưởng TQS để lấy mật khẩu nhé. Chúc tất cả thành viên Sử K6 một tuần làm việc thú vị và vui vẻ.
     TTM.

11 nhận xét:

  1. Cảm ơn TTM rất nhiều. Mình cũng nghĩ như M. Một thành viên trong Lớp đã xóa Blog của Lớp. Cho dù lí do gì thì hành vi xóa blog của Lớp là sai trái bởi Blog là tài sản của Lớp. Vì chúng ta đều lớn tuổi cả rồi nên mình không muốn nói nhiều. Nhưng mình đồng ý như Thông báo của TTM : Đừng vì sự ích kỷ của mình mà cố tình làm những điều không đẹp (TQS)

    Trả lờiXóa
  2. Hi! Hú hồn! Sáng nay, mình đang ngâm ... cứu thơ Phùng Quán - Nhà thơ được liệt vào nhóm Nhân văn - Giai phẩm một thời - quê Thủy Dương Hương Thủy Thừa Thiên Huế. Bài Lời mẹ dặn được xếp vào 100 bài thơ hay của thế kỷ XX:
    Yêu ai cứ bảo là yêu/Ghét ai cứ bảo là ghét/Dù ai ngon ngọt nuông chiều/ Cũng không nói yêu thành ghét/ Dù ai cầm dao dọa giết/ Cũng không nói ghét thành yêu
    ... Bút giấy tôi ai cướp giật đi/ Tôi sẽ dùng dao viết văn lên đá.
    Đang say sưa ngâm với cứu thì cụ Sửu nhắn tin không tìm thấy blog nhà ta. Quái lạ, hồi hôm mới đọc vẫn còn đó, đang tính đẩy bài Sự tầm thường của Nguyễn Khoa Điềm lên để mọi người cùng đọc và chiêm nghiệm những câu thơ cực hay:
    Bây giờ ta có thể bầu bạn với sự tầm thường/ Vợ chồng sớm chiều treo mình lên cái đinh mắc màn/ Bàn chuyện chạy chọt/ Những đứa trẻ phải vào được lớp một/ Đừng gieo vào đầu con những mơ ước xa xô/ Mơ ước nào cũng có giá./ Đôi người nhắc nhở rằng/ Không phải độc lập tự do cao quý hơn tất cả/ Mà chính là nhẫn nhục để ổn định./ Đức Phật từ bi/ Xin người đừng mắng tôi/ Khi tôi nói lắm kẻ muốn ngài ngậm miệng ăn tiền/ Với tờ giấy bạc trên miệng./ Sự tầm thường thật kín kẽ/ Mặc những tấm áo đúng thời tiết/ Tụ tập trên các diễn đàn
    Nói lời rỗng/ Đồng phục các cuộc thảo luận đại sự/ Luôn luôn tìm một mặt bằng để ngả lưng
    Chúng ta có đủ mọi phong trào, các cuộc họp liên miên/ Để chỉ nhõn sắm ra sự tầm thường/ Tai quái./ Chúng ta coi sự sáng tạo là đáng sợ/ Chúng ta ghét bọn “chơi trội”/ Cứ bày ra chuyện đâu đâu/ Họ đâu biết tiếng “keng” của sự cụng ly/ Nói nhiều hơn tất cả!/ Bây giờ các bí thư sẽ chạy ra đường/ - Thay vì bước vào phòng họp – /Để xua cán bộ làm việc./ Bây giờ các nàng ca-ve học nói lời lịch sự/ Để tham gia nhóm lợi ích./ Các bậc lão thành đang ngủ trong phòng máy lạnh,/ Nhường chỗ cho sự tầm thường lên ngôi…
    Đôi khi tôi tin rằng chúng ta thua cỏ/ Vì cỏ có thể lụi đi để sống lại/ Tốt tươi hơn/ Mãnh liệt hơn/ Trong khi sự tầm thường đóng bộ áo/ Tang chế, nhạt nhòa/ Cúi đầu/ Đi sau cái chết.
    Chưa kịp đẩy lên thì đúng là blog SKS đã bị xóa sáng nay. Quái! Yêu cứ bảo là yêu/ Ghét cứ bảo là ghét, việc quái gì phải xóa bỏ,coi bộ lũ chúng ta phải dùng dao khắc lên đá để cho blog tồn tại, chẳng lẽ có người cứ muốn để cho sự tầm thường lên ngôi.
    Cám ơn TTM đã cố gắng phục hồi. Thú thật, nếu ai không thích, không hợp gu thì xin mời bước ra và tham gia các diễn đàn khác. Ngoài kia đầy rẫy các trang mạng xã hội với rất nhiều biểu giá đắt rẻ cho đủ mọi hạng người.

    Trả lờiXóa
  3. Mình cũng định post bài Nỗi niềm Thị Nở cho zui nhà zui cửa nhưng thấy commen của ĐTD nên không đưa lên trang chính mà post vào Phần nhận xét. Trời đang nóng, các bạn đọc hco zui
    Nỗi niềm Thị Nở ( thơ Quang Huy)

    Người ta cứ bảo dở hơi
    Chấp chi miệng thế lắm lời thị phi
    Dở hơi nào dở hơi gì
    Váy em sắn lệch nhiều khi cũng tình

    Làng này khối kẻ sợ anh
    Rượu be với chiếc mảnh sành cầm tay
    Sợ anh chửi đổng suốt ngày
    Chỉ mình em biết anh say rất hiền

    Anh không nhà cửa bạc tiền
    Không ưa luồn cúi không yên phận nghèo
    Cái tên mơ mộng Chí Phèo
    Làm em đứt ruột mấy chiều bờ ao

    Quần anh ống thấp ống cao
    Làm em hồn vía nao nao đêm ngày
    Khen cho con Tạo khéo tay
    Nồi này thì úp vung này chứ sao

    Đêm nay trời ở rất cao
    Sương thì đãm quá trăng sao lại nhoà
    Người ta mặc kệ người ta
    Chỉ em rất thật đàn bà với anh

    Thôi rồi đắt lắm tiết trinh
    Hồn em nhập bát cháo hành nghìn năm.( TQS post)




    Trả lờiXóa
  4. Thú thật bây giờ đụng thứ gì cũng sợ, những thứ chưa đụng tới lại càng đáng sợ hơn, đâu chỉ việc sợ Chí Phèo. Bài này cũng hay ngộ, mình đọc lần đầu. Câu: "váy em sắn lệch" hình như "xắn lệch" mới chính xác phải không cụ S.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng, " xắn lệch". Cảm ơn ĐTD nhé (TQS)

    Trả lờiXóa
  6. Lớp rất hoan nghênh những bài viết hoặc post những bài mới , hay của những thành viên trong lớp nhưng cũng nói thêm để các bạn biết, cá biệt có một số người trong Lớp hay điện thoại vào đêm khuya hoặc 2,3 h sáng để hỏi về blog. Mình thấy làm như vậy là không được, vì bạn mình còn có 1 gia đình phía sau. Đừng vì mỗi chuyện ( không quan trọng ) của mình mà điện thoại đánh thức cả gia đình người ta dậy. Hy vọng các bạn sẽ rút kinh nghiệm chuyện này và không vì thế mà hờn giận vu vơ ( TQS)

    Trả lờiXóa
  7. Hôm qua S nhắn mật khẩu mới mình liền vào blog của lớp ngay nhưng lại kg được bởi máy yêu cầu phải nhập mật mã bằng số 2 lần mình đành chịu. Gọi điện hỏi thăm ĐTD được gợi ý đi đường ngoài bây giờ mình vào được mới biết lý do blog của lớp bị xóa vừa được TTM phục hồi và thay mật khẩu mới. Mình đồng ý với các bạn nếu là thành viên của lớp thì kg nên tự tiện xóa blog này mà nên nói rõ suy nghĩ của mình để tập thể cùng bàn bạc. Nhưng có bao giờ chuyện này lại do người ngoài làm kg các bạn nhỉ? NHL

    Trả lờiXóa
  8. Chiều hôm qua mình có công việc nên chưa nhắn paswword mới cho tất cả các bạn trong lớp. Chỉ mới nhắn được một số. Bạn nào chưa có thì hỏi TTM, ĐTD, NHL , ĐVH hoặc TQS. Rất mong các bạn thông cảm (TQS)

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô TTM thừa trách nhiệm và đủ năng lực để phục hồi gia sản tinh thần rất đáng quý, đáng yêu này của lớp! Mình không tin (dù là sự thật) rằng có ai đó trong anh em lớp mình đã cố tình xóa đi một diễn đàn mà cả lớp đã tâm huyết tạo dựng nên (?). Biết đâu đó là vố chơi của một tin tặc rỗi hơi nào đó chứ không phải anh em mình? Mong rằng ngôi nhà chung của lớp sẽ vẫn tồn tại vững bền bằng tình cảm, trách nhiệm của mỗi thành viên SK6! (TA)

    Trả lờiXóa
  10. Lâu rồi không về nhà SKS bổng nghe TQS nói ai đó bứng nhà đi rồi. Mình nói chắc nó tạm tránh bão thôi. Hóa ra có kẻ muốn trốn chứ không phải tránh. Bèn về thử coi... Nhà to thế cháy biết khi nào xong? Mình nghĩ khi đã đăng ký thông tin mật khẩu qua số điện thoại của TTM rồi thì các bạn đừng lo gì nữa. Một thành viên nào đó trong SKS không đốt nỗi đâu. Các bạn nên biết điều này để đừng dọa nhau.
    Không biết cái dụ đi QB họp lớp thế nào rồi mà các bạn im hơi lặng tiếng quá? Hay là thôi?

    [h]

    Trả lờiXóa
  11. Chán đời quá đi thôi cụ Đỗ ơi ! Đụng cái gì cũng sợ kể cả cái bóng của mình .Nhứt là vợ của mình :làm gì nghĩ gì cũng sợ ,sợ vợ buồn ,sợ vợ lo ,sợ vợ cho nhịn đói ,,,
    Tạm biệt Huế với nụ hôn thầm lặng
    Bao năm rồi hóa đá phía trờiNam
    Huế yêu ơi ,biết bao giờ trở lại ?Hay là mãi mãi .

    Trả lờiXóa