28 tháng 11, 2013

Tặng Trần Ánh

             KHÁT
                               ( Tặng Trần Ánh )
Cơ quan gần với cửa nhà
Trưa về nghỉ chút ,chiều ra chỗ làm
Trọn tình với đất Quảng Nam
Hội an nhắc nhớ, Nghi tàm có danh
Mình vào nhắn lại cùng anh
Tạ ơn Trời Phật, lòng thành kính nhau   
Mặc dù củi quế ,gạo châu
Quê hương mãi mãi xanh màu thời gian    
                                   Huyên


           Thăm Ngũ Hành Sơn
Mình về thăm Ngũ Hành Sơn
Cheo leo vách dựng sờn sờn thế thôi
Mặc cho trời đất núi đồi …
Tượng-tình em đứngcho tôi buồn buồn .

                 THĂM BẠN
                                  (Thân tặng TA )
Mình về thăm bạn thời xưa
Hội an lụt cũng vừa vừa vậy thôi
Hăm bảy năm vẫn bồi hồi
Lần đầu thăm bạn đứng ngồi không yên
Đèo nhau qua mấy phố liền
Tưng bừng Phúc kiến u huyềnTriều châu
Thương cho chú chó chùaCầu
Vẫn ngoan ngoãn đứngnhư hầu người thăm
Ước chi đi giữa đêm rằm …
Ngắm ngườiemgái ươm tằm quay tơ
Cám ơn Anh chỉ mấy giờ
Cho hồn tôi bỗng thành thơ gởi về .
                                             Huyên  





2 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn thật nhiều! Mong cho cậu có thật nhiều sức khỏe để tìm được công việc phù hợp, thanh thản hơn! Hẹn gặp lại nhé! (TA)

    Trả lờiXóa
  2. Hình như trời sinh ra để làm việc này ,dù có vất vã chút chútnhưng nhờ nó mà mình đi được nhiều nơi và gặp được nhiều người ,thưởng thức nhiều cảnh đẹp ...Mình muốn viết nhiều về quê Anh lắm nhưng chút tài mọn này liệu có bài nào " lưu danh thiên cũ " không đây .
    Mình sẽ trở lại Hội an lần nữa khi có cơ hội và không nhờ anh chở đi nữa đâu ,mình sẽ tự đi và viết .Biết ơn Anh ,và gia đình cùng những người hàng xóm tuyệt vời nữa nhé .

    Trả lờiXóa