20 tháng 11, 2013

NGÀY TRỞ VỀ CỐ QUẬN LẦN THỨ BA

            
Nỗi nhớ quê hương , bạn bè lại trổi dậy như một người thiếu đói . Lại ra đi , lại lên đường .Quê hương ơi ,bạn bè ơi ta lại về …
Một người bạn chở ra bến xe miền Đông mua vé sau khi uống hết một chai quốc lũi .Cầm vé trong tay đi lòng vòng thăm hỏi anh em  .Một tài xế hỏi ,anh có cần đi nhanh không .Có .Lại quay vào trả vé ,chịu lỗ 10 phần trăm .Thế là đi ngay không phải đợi phải chờ .1 giờ hơn xuất phát .Tạm biệt thành phố thân yêu .
Chiếc xe Đà Nẵng chạy miệt mài như ý Chúa .Đến Tuy hòa lúc 2 giờ sáng .Mọi người đang ngủ, riêng ta chập chờn .Bùm. Xe nổ lốp , tông vào giải phân cách. Lạy Chúa không ai sao cả! Xuống xe chụp vài pô hình làm kỷ niệm !
Lại đón xe khác tiếp tục cuộc hành trình. Khoảng 10 giờ đến Sông vệ . Một người bạn chở về nhà .
Ôi mừng quá .Vui này đã bõ những ngày nhớ thương .
Thắp hương cho Ông Bà tổ tiên phù hộ độ trì . Chị mình vẫn khỏe .Tắm . Ôi cái giếng nước thân yêu sao ngọt ngào đến lạ.Cái giếng mà ngày xưa ta đã dùng chiếc rựa cùn đẽo từng viên gạch xây nên .Khu vườn xưa vẫn xanh mơn mởn một vùng hoa mướp . Hoa mướp vàng tươi cả một khung trời .Sân cải trước nhà ,miếng ớt kề bên …sao thân thương đến lạ . Hàng cau vẫn trĩu quả.
Ôi thân thương đến vậy. Hình như mình chưa rời khỏi nơi này .Nó là của tôi . Mọi trò chơi tuổi thơ ùa về , chúng tranh nhau kể cho tôi mọi chuyện buồn ,vui , hờn giận…
Cũng nơi đây ,bên chiếc bàn nhỏ bé ngày xưa ,đã nhiều đêm bên ánh đèn dầu bóp trán suy tư .RA ĐI hay Ở LẠI .Và tôi đã nhỏ nhẹ thưa với mẹ  “ Con phải ra đi “. Tôi đã khóc khi mẹ  nói "Tùy con" .
Mẹ  ở lại một mình.
Quê hương ơi ta bỏ lại những gì ta yêu quý nhất .Xin tạ lỗi cùng Người !



                             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét