3 tháng 4, 2013

CHIỀU CƯ XÁ

( Lâu quá không thấy ĐTD viết bài, mình đăng lại bài thơ của ĐTD ngày 25/7/2012 để các bạn đọc lại. TQS)

Chiều cư xá! Ôi những chiều cư xá!
Giảng đường tan, cả bọn kéo nhau về
Bóng đổ dài ngọn xà cừ rủ lá
Tiếng kẻng cơm. Chờ mãi thấy lâu ghê!

Chiều cư xá! Ôi những chiều cư xá!
Chép ước mơ vào trang giấy đầu đời
Ta với bạn rồi mỗi người mỗi ngã
Cư xá chiều! Nhớ lắm! Nhớ không nguôi.

Ngày gặp lại. Kể về chiều cư xá
Tóc pha sương cứ tranh nói, tranh cười
Men rượu ngọt, ánh lửa hồng đôi má
Vẫn nồng nàn thuở ấy tuổi đôi mươi

Tuổi xế chiều, tìm về chiều cư xá
Bao buồn vui, bao ước vọng lắng bồi
Ôi kỷ niệm của những chiều cư xá!
Đời sinh viên chỉ có một mà thôi

                                                  ĐTD

11 nhận xét:

  1. Đỗ ơi ! Làm quan bận việc quá phải không ? Tuyển mấy em chân dài ,hở ngực hở rốn vào giúp việc là đâu vào đấy cả mà .Hết chữ rồi phải không ?Hồi trước lo đi buôn trầm chứ có học gì đâu .Nói dzậy cho dzui chứ viết vài đi chứ ! Nếu không thì post mưa trên phố Huế cho mọi người nghe cũng vui chứ sao .

    Trả lờiXóa
  2. " tóc pha sương , cứ tranh nói tranh cười" lớp gặp nhau lần tới
    ĐTD ưu tiên cho mình " nói,cười" ,đừng tranh với mình nhé ! vì mình
    chưa họp lớp lần nào . Chúc ĐTD khỏe và TQS post nhiều bài nừa chào
    S nhé ! NB

    Trả lờiXóa
  3. Chào các bạn! Lâu nay mình hơi bận thật nên không có bài để đẩy lên nhưng vẫn theo dõi thường xuyên blog SKS. Mong thông cảm vì chưa nghĩ được đề tài gì hay để đưa lên trang chính. Viết lách lôm côm mình lại ngại: Chữ nghĩa lòng thòng mua dây buộc, ngôn từ củn cỡn bán trò vui. Nếu không nhầm thì mình đoán "giang hồ" chắc là còm danh của cụ LH. Nếu đúng, mong Cụ và các bạn thông cảm, đúng là kỳ rày đang thiếu chữ. Hi! Thêm một ngày tuổi lại thấy sắp xếp 24 chữ cái càng khó hơn. Chúc NB thêm khỏe để lúc nào gặp nhau có sức để uống và nói cười thoải mái như những ngày xưa thân ái cách đây ba thập kỷ nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Lâu quá mình cũng như ĐTD, chẳng viết lách gì được.Hứng thì tràn trề mà con chữ rặn chẳng ra tí nào. Thật là khổ đấy chứ! Thôi thì, thông cảm cho nhau. Mình đông ý với 3T, các còm sĩ lớp ta nên ghi tên thật.Chẳng ngại gì đâu. Còn còm sĩ ngoài Lớp cứ vô tư, miễn là đừng lấy tên các bạn trong Lớp là quí rồi. He he...

    Trả lờiXóa
  5. ĐTD ơi! Bạn làm thơ tiếp đi. Mình vừa đọc được vài câu của Hoàng Phủ Ngọc Tường, thấy hay quá. Rất muốn đọc thơ của bạn:

    "Những chiều Bến Ngự dâng mưa
    Chừng như ai đó mơ hồ gọi tôi
    Tôi ra mở cửa đón người
    Chỉ nghe tiếng gió thổi ngoài hành lang"...
    Hoặc :
    “Nợ người một khối u sầu
    Tìm người tôi trả ngày sau luân hồi ……” ( TQS)

    Trả lờiXóa
  6. Trong khi chở ĐTD tự...khai thác mỏ thơ để có những bài thơ đích thực, mình xin giới thiệu mấy câu thơ theo trường phái vô duyên và trường phái cụt hứng nhé!

    Trường phái vô duyên:
    Người đi một nửa hồn tôi mất
    Một nửa hồn tôi...hiện vẫn còn
    hoặc:
    Hôm nay là ngày Thứ Ba
    Ngày kia dứt khoát phải là Thứ Năm
    hay:
    Bâng khuâng đứng giữa tầng 3
    Trên là tầng 4, dưới là tầng 2
    ...
    Trường phái cụt hứng:
    Dứng trên đỉnh núi cao cao
    Trông xuống mặt đất thấy...sợ bỏ mẹ
    hoặc:
    Ngoài vườn non mượt rau xanh
    Em ra gặt cải nấu canh...cá bống
    ...Hì,,,hì...(TA)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ cơm trưa con vừa ăn vừa lướt blogSK6 đến bài này nó cười văng cả cơm. Buổi tối ba về, con vừa bước theo nhịp vừa đọc lại để khoe. Ba nó mắt tròn mắt dẹt bảo hay! hay! Mình lạ: sao thuộc mau vậy?

      Xóa
    2. Hi! Mấy hôm nay viêm họng, ho quá trời. Chiều tối nay 28/2 âm lịch, nhà cúng đất lại uống mấy ly bia chêm đá lạnh nên càng ho thêm. Mở máy đọc còm thơ của cụ Trần Hội An lại vừa ho vừa cười đến vãi ... cả quần. Mong cụ năng đẩy thêm các loại thơ ca hò vè hàng độc để giúp bà con xả sì-trét nhé. Mình đi thay nội y cái đã.

      Xóa
    3. Cậu nặng mùi quá D ơi! Cách mấy cái đèo mà trong này mình cũng nghe khai khai. Hại bạn (vãi cả quần) và hại cháu (văng cả cơm) thế này thì mình không dám viết thơ tào lao nữa. (TA)

      Xóa
  7. Cụ Trần bổ sung thêm mấy câu:
    Biết tay ăn mặn thì chừa
    Đừng trêu mẹ mướp mà xơ có ngày

    Cô kia cắt cỏ bên sông
    Có muốn ăn nhãn thì lồng sang đây

    Năm ngoái em trắng như vôi
    Năm nay đen tựa như nồi là sao?
    - Người em đen vì than vì nắng
    Nhưng bụng em trắng vì uống giếng trong

    Lạ lùng anh muốn hỏi thăm
    Trăng kia đã đến hôm rằm hay chưa?
    - Trăng đang mười bốn chưa rằm
    Lá dâu non đợi con tằm mới băng... (TQS sưu tầm )

    Trả lờiXóa
  8. Trong phần Nhận xét trong Blog, mình thấy 1 nhận xét của Hướng ( hình như Sử K5)sau bài thơ Chiều cư xá của ĐTD, tại sao ở đây lại không xuất hiện, nhờ TTM xem lại giúp. Mình loay hoay làm bay mất cái commen của ĐTD. Tìm mãi không ra. Co mình xin lỗi ĐTD nhé. Nhờ các bạn tìm giúp (TQS)

    Trả lờiXóa