3 tháng 4, 2013

Chuyện cũ nói lại

Anh em nhà SK6 thân mến, 
Chuyện đã cũ, các bạn ĐVH, TQS, đtd và mình nữa cũng đã nói từ đầu, và lặp đi lặp lại nhiều lần. Cũng xin nhắc lần nữa rằng lopsuk6.blogspot.com là trang nhật ký mở- mọi người vô tình hay cố ý đều vào xem được. Anh em bạn bè đều đã tuổi tri thiên mệnh cả rồi- nên chúng ta tin vào trí tuệ, trách nhiệm của nhau (ý này của ĐVH) nên bài viết cũng như nhận xét đều để ở chế độ tất cả thành viên SK6 đều là chủ, chúng mình làm chủ tập thể.
25 người chúng ta chưa kể dâu rể Mỗi người một việc, có những anh em có địa vị, trọng trách đối với xã hội như: NVN, TA, VNĐ, NHL, đtd, vợ chồng nhà TQS-KH, NMN, vợ chồng NHÂ, ts ĐVH, KO- TS,  VĐT và các bạn khác nữa ... bên cạnh đó, mọi người còn phải trách nhiệm đối với gia đình nội ngoại bốn bên, con cái và với xã hội.
 Vậy nên mình nghĩ:
- Đã là bạn bè trong lớp thì nên chính danh mà viết nhận xét. Lời lẽ trong các còm nên chừng mực để khỏi làm phiền lòng và  ảnh hưởng đến bạn mình.
- Những riêng tư bạn nên đt trực tiếp hoặc trao đổi với đối tượng qua Mail.
- Mình viết những dòng này nhân đọc thấy cái còm kí tên giang hồ dưới bài thơ CHIỀU CƯ XÁ của đtd do TQS đăng lại.
T

13 nhận xét:

  1. Mình vừa mở blog SKS ra xem và đọc hết những phần viết vài ngày gần đây. Mình đồng ý với những đề nghị của TTT.

    Trả lờiXóa
  2. Nhất trí với ý kiến của TTT . Tiêu đề " Vế thăm mẹ Thứ " của T,
    Mình com bài dài kể về câu chuyện trong chiến tranh thế giới thư 2
    một bà mẹ có 3 người con hy sinh ở mặt trận và còn 1 đứa con duy
    nhất đang ở mặt trận ...tĩnh tiết rất anh dũng và cảm đông mang tính
    nhân văn (phim Mỹ )mình viết xong ấn " xuất bản " mất tiêu , tiếc công
    gõ . Thôi lúc nào gặp T kể cho T nghe .Sẽ nhờ vợ chồng T cho B về thăm
    mộ mẹ Thứ ,B biết mẹ qua sách báo và truyền hình , rất ngưỡng mộ mẹ .
    Chào TTT nhé ! NB

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã lục tìm bên trong nhưng không thấy còm của bạn,do nó chưa được lưu. Ở những máy hay gặp sự cố, B nên viết nhận xét ở bên ngoài, lưu đàng hoàng rồi mới coppy đưa vào trang blog, làm như vậy có hơi tốn công nhưng sẽ không bị mất.
      Chuyện đi thăm mẹ Thứ thì vc bạn cứ về ĐN rồi chúng mình sẽ đưa đi.T

      Xóa
  3. Hi! Chào Lion của bác Trạng. Mừng vì biết lâu nay TTT cùng gia đình vẫn khỏe và an lạc. Khi nào phượt miền tây Thừa Thiên Huế nhớ báo cho anh em ở Huế biết nhé. Bạn cũng nên thông cảm khi anh em hứng chí vui quá đà, về cơ bản mọi thành viên SKS đối với nhau đều với thành ý và với cả tấm thịnh tình (cho dù lời lẽ nhiều khi nghe cũng sốc). Chúc vui khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu TT - bạn thân của mình không bị vẹo xương sống thì mình đã đi Nam Đông lâu rồi. Không đi xa được cả tháng nay mình lặn ở làng Mắm Nam Ô. Tối nay cũng có một xuất Tổ 3 Gò Nỗi( bạn cấp 3) rủ rê đi hội Thanh minh ở quê Điện Quang, nhưng các thầy bên trường ĐH Sư phạm sang thăm hỏi Phụ huynh nên mình lỡ. Đang tiếc đây.
      Nhớ Huế và bạn bè ngoài nớ lắm!T

      Xóa
  4. Mình đồng ý như ý kiến 3T. Khi viết nên để tên thật. Cứ đùa giởn thoải mái nhưng luôn nhớ rằng chúng ta còn có một gia đình phía sau. Rất mong các bạn thường xuyên viết để Ngôi nhà chung của chúng ta luôn tràn đầy sinh khí... (TQS)

    Trả lờiXóa
  5. Đã sợ, đã ngại ngùng thì đừng viết và cũng đừng comment. Trên blog này mình thấy TQS rất là lớp trưởng, luôn xông xáo, đi đầu, không ngại bất cứ chuyện gì, đề tài gì, dù rằng vị thế của S hiện tại cũng rất nặng ký. Tr.A, ĐTD cũng vậy. Chúng ta là dân học Sử, nắm rõ lịch sử và luôn biết rằng sự thật chỉ có một. Mình rất muốn đưa các bài có tính thời sự lên blog để anh em tranh luận. Cảm ơn TTT đã nhắc nhở chuyện nặc danh khi comment.

    Trả lờiXóa
  6. Mình cũng tán thành ý kiến của 3T và các bạn. Bọn mình đã là người đủ lớn để chịu trách nhiệm về nội dung thông tin trong ngôi nhà chung của lớp. Nặc danh là sự thiếu dũng cảm, không trung thực, phỏng có ích gì? (TA)

    Trả lờiXóa
  7. LH thân mến! Mình đã đọc hết tất cả các bài viết và nhận xét của các bạn trong lớp. Mình cũng hoàn toàn đồng ý với ý kiến của các bạn. Ai cũng mong muốn điều tốt đẹp đến với từng thành viên SKS. Chỉ có điều cách nói thì mỗi người nói một cách khác nhau. Mình rất mong các bạn bình tĩnh, góp ý với nhau chân tình để Ngôi nhà chung của chúng ta lúc nào cũng đầy hương sắc và đầy ắp tiếng cười. LH bình tĩnh, không vội vàng nóng giận. LH cứ nghỉ một thời gian và khi nào có điều kiện thì tiếp tục viết bài. Bạn bè luôn ở xung quanh LH. Chúc các bạn vui- khỏe (TQS)

    Trả lờiXóa
  8. LH ơi! Hóa ra cậu là "thủ phạm" của những "bút danh bí mật" ấy à? Tưởng thằng nào ngoài lớp viết với dụng ý không tốt chứ là cậu thì no table (miễn bàn). Cậu chỉ giận lửa rơm vậy thôi! Mình đố cậu không viết đấy! Nếu không viết mà đọc bạn bè viết (nhất là những điều ngứa lỗ tai) thì cậu sẽ chết tức cho mà xem! (TA)

    Trả lờiXóa
  9. Trần tiên sinh thân yêu ,ghét rồi lại yêu ,có gì không phải xin cụ bỏ qua cho nhé .Kẻ thảo dân này hay khóc lắm đấy .Đừng có ai chọc ghẹo tui nữa nhé ..."nỗi buồn này đành câm nín .Bạn bè ơi chỉ ta một mình .Cầm tay bốn mắt thương cạn nỗi sầu ( có kịp cầm tay đâu )mà sầu dâng cao vời vợi .Đời không bao giờ hợp nhau mãi mãi chia tay rồi biết gởi về mô ...
    Đỗ tiên sinh ơi cho kẻ hèn này xin lỗi nhé !Từ đây mình không viết nặng nề nữa đâu …

    Bây giờ tui đi " giang hồ ' đây .Chúc các bạn một buổi sáng thật vui thật hạnh phúc .( LH)

    Trả lờiXóa
  10. 1. lê nguyễn16:06:00 GMT+07:00 Ngày 06 tháng 4 năm 2013
    Đây là những dòng chữ cuối cùng của tui viết trên blog của Lớp .Xin phúc đáp từng Anh ,từng Chị một: :
    -Thưa cụ Trần tiên sinh ,Bác Hồ có khoảng 60 tên khác nhau,
    -Thưa Tôn tên sinh ,Chí sĩ Lê trung Đình trước khi lên máy chém còn khảng khái " ...Một nhát gươm đưa đm đời '' kia mà !

    -Thưa Sếp, em không có tên thật, về cái tên LH thì trùng tên với một người tổ tiên đã khuất nên ở nhà có tên khác là Nguyễn.Ba mình lỡ ghi trong khai sinh nên mình và LN đã nhất trí đổi tên khác rồi ....Bây giờ ra đường kiếm cơm đây
    Xin cảm ơn tất cả các bạn


    Trả lờiXóa
  11. ĐTD ơi! Mình loay hoay làm bay mất cái commen của bạn rồi. Nhờ TTM, TTT hoặc ĐTD tìm lại giúp. Xin lỗi ĐTD và cảm ơn các bạn nhiều (TQS)

    Trả lờiXóa