13 tháng 3, 2013

NGÀY VỀ NIỀM VUI và HẠNH PHÚC

Tạm biệt Sài Gòn 15h giờ 30 phút ngày 1 tháng 3 năm 2013 , mình lên xe Thiên Trang về thăm quê nhà .11 giờ trưa ngày 2 tháng 3 có mặt ở nhà TQS , nghỉ ngơi một lúc  rồi ăn trưa , một bửa cơm giản dị nhưng  ngon miệng …và có vài li rượu nhẹ .Bốn người : vc TQS, mình và cháu Hoàng . Ăn ba chén ngon lành . Nghỉ ngơi một lúc , bốn giờ chiều hai anh em về nhà mình ở Đức Thắng .Trên đường về có ghé vào chợ Sông Vệ thăm người bạn cũ đang bị  bệnh trầm cảm nhưng vẫn phúc hậu như xưa .Trò chuyện khoảng 30 phút rồi hai anh em về quê. Anh S trò chuyện thăm hỏi công việc làm ăn  của chị Hai  mình . Mình đốt hương cho tổ tiên ,cha mẹ …Như đã hẹn ,18 giờ 15,  anh em tập trung ở nhà Tuyển ( bạn của mình và TQS) có giáo sư Nhạn ,bác sĩ Chính ,Hiền ,Vinh ( 32 năm giờ mới gặp lại ) ,em trai Tuyển .Bố của Tuyển tuyên bố khai tiệc . Bạn bè thân mật thăm hỏi nhau .Nhạc ,thơ, rượu …đến 12 giờ khuya , tiển TQS về , bọn mình uống tiếp đến 2 giờ sáng …
 Ngày hôm sau xuống biển rồi lên núi viếng mộ tổ tiên  . Ngày tiếp theo, anh em hẹn gặp và liên hoan tại biển Cửa Lở thật vui vẻ …
Khoảng 4 giờ chiều, TQS chở mình về nhà lấy hành trang .Tạm biệt chị …Đốt hương cho ông bà …Lên đường ra phố thị.
TQS mời anh em ra thành phố QN gặp nhau lần cuối trước khi mình trở lại Sài gòn .Đêm hôm ấy ,trong một nhà hàng xinh đẹp có LH ,S ,Tuyển ,Nhạn ,ts Xướng ,Trần C Tánh ,Vinh, Ân... Anh em uống, đọc thơ, ca hát rất vui và xúc động …Qua cầu Trà khúc thăm gia đình anh Tuyển . Gió mát và quê hương thanh bình với những người bạn trên cả tuyệt vời…
Sáng hôm sau ,cùng nhau ăn sáng uống cà phê xong, mình mượn xe thăm vài người bạn khác sau 32 năm xa cách…
3 giờ chiều TQS chở xuống bến xe trở lại Sài gòn ( lại mua vé cho mình ).
Các bạn lớp S k6 yêu quí ! Đấy là hành trình chuyến trở về quê lần thứ hai sau 26 năm biền biệt  . Xin tạ ơn Trời , tạ ơn Người và bạn bè yêu quý.
                                                                                             Chiều 13 tháng 3 năm 2013
                                                                                                                       LH
(TB: xin biết ơn chị H thật nhiều .Nếu không có những người vợ, người mẹ như chị thì thế giới nầy sẽ buồn biết bao... )