12 tháng 3, 2013

Thập tải luân giao cầu cổ kiếm...
Lê Huyên từ Sài Gòn về hôm thứ bảy ( 2/ 3/2013- tức 21 tháng Giêng Tết). Chở LH từ thị xã QN về quê bạn ở xã Đức Thắng , huyện Mộ Đức khoảng 15 km. Đêm xuống, cả nhóm bạn học ngày xưa của LH quây quần ở nhà Tuyển rồi uống rượu ca hát đến khuya.
 Thật là vui. Qua LH, mình biết thêm vc Trần Nhạn, Trần Hiền, Vinh, bác sĩ Chính và vc Ân...Lâu lắm rồi LH mới trở về thăm quê. Cũng con đường  thân quen, cũng mái nhà xưa, cũng ngôi trường của tuổi thơ và bà con xóm giềng chân lấm tay bùn... nhưng với LH là một trời kỉ niệm.
" Tôi trở về nơi mình đã ra đi
Khi mái tóc điểm nhiều sợi bạc
Đất vẫn đất quê nhà, nhưng đời khác
Tôi cố tìm đâu đó dấu ngày xưa...

Tôi trở về giữa làng xóm bình yên
Cỏ xanh biếc phủ dày trên mộ mẹ
Dù đã biết có một ngày như thế
Vẫn bàng hoàng nhìn mây trắng như bông...

Tôi trở về với mảnh đất sinh tôi
Vừa thân thương vừa như xa lạ
Bạn bè vẫn nắm tay tôi vồn vã
Nhưng đâu rồi ánh mắt hồn nhiên...
 ( Chử Văn Long )

Có LH về , rồi được gặp và làm quen với những người bạn thân thương của LH thật là vui và hạnh phúc. Đúng như cao Bá Quát nói: thập tải luân giao cầu cổ kiếm , có nghĩa mười năm giao du tìm bạn khó như đi tìm thanh kiếm cổ. Vậy nên được gặp được quen những người bạn mới là món quà tuyệt vời của cuộc đời ban tặng. Hạnh phúc thay!
    ( TQS, 11/3/2013)

Một số hình ảnh  bạn bè liên hoan mừng LH về quê  ( ảnh chụp tại biển Cửa Lở, xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức trưa ngày chủ nhật, 10/3/2013)
Từ trái sang: Vinh- thầy thuốc bắc, TQS, Tuyển- Mặt trận tỉnh, Trần Hiền, Trần Nhạn- thầy giáo và LH

LH rất cẩn thận, đi đâu cũng cầm theo cái mũ bảo hiểm ( đặt sau chỗ LH ngồi)


Từ trái sang: Hàng xóm của LH, TQS, LH, Trần Nhạn, vợ Trần Nhạn-cô giáo, vc Ân và Vinh- thầy thuốc nhân dân- nghệ sĩ ưu tú ( người cầm đàn)

1 nhận xét:

  1. Sáu vị , ai cũng chắc đã trên " ngũ tuần " mà
    trông còn tươi trẻ ,phương phi ,quắc thước.
    tìm được những người bạn như vầy lớp trương đưa
    câu " thập tải luân giai cầu cổ kiếm " quả là
    đắc ý !NB

    Trả lờiXóa