13 tháng 3, 2013

TƯỞNG NHỚ GẠC MA - TRƯỜNG SA

    25 năm trước, ngày 14 tháng 3 năm 1988, quân xâm lược Trung Quốc bất ngờ xua quân xâm chiếm đảo Gạc Ma - Trường Sa của chúng ta. Một trận chiến không cân sức. 64 chiến sĩ của chúng ta - 64 anh hùng đã ngã xuống vì biển đảo quê hương. Hãy thắp nhiều nén nhang để tưởng nhớ đến những người con anh dũng của Tổ quốc. Nỗi đau và niềm uất hận này xin hãy đừng bao giờ quên!   (TTM)

5 nhận xét:

  1. Xin kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ 64 liệt sĩ anh hùng , quyết
    giữ biển đảo quê hương .Tổ quốc ghi công họ ,tên tuổi họ sáng ngời
    trong trang sử chống Trung Quốc xâm lược . Các bạn hãy quan sát " Mèo
    vờn chuột " cho dù chuột có sợ sệt co rúm , thì với dã tâm của mèo cuối
    cùng chuột cũng bị mèo ăn thịt . Cảm ơn TTM nhé ! NB

    Trả lờiXóa
  2. Tổ Quốc thân yêu của chúng ta đã bao lần bị bọn bá quyền xâm lược ." Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau
    Song hào kiệt đời nào cũng có "
    Các anh đã nằm xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc mình .Lớp Sử k6 xin nghiêng mình tưởng nhớ các Anh .
    Chúng tôi lúc nào cũng sẳn sàng khi Tổ quốc cần .Các em ,các bạn trẻ hãy nhớ sự kiện nầy nhé để thêm yêu các Anh ,thêm yêu đất nước mình nhiều hơn

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 14 tháng 3 năm 1988 sẽ được ghi vào lịch sử Việt Nam trong một trang bi hùng với sự hy sinh vô cùng dũng cảm để bảo vệ biển đảo quê hương của 64 chiến sĩ Việt Nam anh hùng. Máu của các anh đã tô thắm ngọn cờ của Tổ quốc. Còn nhớ, năm 1974 Trung quốc dùng hải quân cưởng chiếm Hoàng Sa của Việt Nam. Rồi năm 1988 chiếm một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Tháng 2 năm 1979 bọn chúng đem quân tàn phá một số tỉnh biên giới phía bắc Việt Nam. Vì vậy nhân dân VN hãy cảnh giác: "Tôi kể ngày xưa chuyện Mỵ Châu, Trái tim lầm chỗ để trên đầu, Nỏ thần vô ý trao tay giặc, Nên nỗi cơ đồ đắm biển sâu".
    Chúng ta sẽ mãi mãi ghi ơn những người con đã hy sinh thân mình để bảo vệ từng tấc đất, từng mét vuông biển đảo quê hương. Linh hồn của các anh sẽ bất diệt (TQS)

    Trả lờiXóa
  4. Xin Thắp Nén Hương để tưởng nhớ đến các anh - những người con anh hùng của dân tộc Việt Nam đã ngã xuống để bảo vệ biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Thế hệ chúng tôi và con em đất Việt muôn đời sẽ mãi khắc ghi sự kiện đau thương này. Hãy nhớ hạt muối biển Đông nuôi dưỡng chúng ta lớn lên từng ngày được kết tinh từ máu và thân xác của những anh hùng đã hy sinh để chống quân xâm lược Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa năm 1974 và Trường Sa năm 1988. Hôm nay chúng ta chưa giành lại được thì sau này con cháu chúng ta sẽ ra sức đấu tranh để đem mảnh đất thiêng đã mất vào tay bọn xâm lược Tàu trở về cho tổ quốc. Hãy cùng nuôi dưỡng quyết tâm và niềm tin tất thắng cho thế hệ tương lai. Xin đừng để niềm đau này rơi vào quên lãng như 25 năm qua. Nếu để sự hy sinh của các anh trở thành vô ích và oan uổng tức là chúng ta có tội với tiền nhân, với liệt tổ liệt tông và với con cháu mai sau. Cám ơn TTM đã đưa sự kiện bi tráng này lên SKS.

    Trả lờiXóa
  5. Sự hy sinh của những người lính đảo vì sự nghiệp bảo vệ lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc muôn đời được đất nước và nhân dân biết ơn, ghi nhận. Và, không chỉ chừng ấy thôi đâu, còn nhiều lắm những mất mát, hy sinh của các anh do bão tố. phong ba,...không kể hết được. Xin kính cẩn tri ân và sẽ góp phần làm cho những sự hy sinh cao quý đó không trở thành vô ích! (TA)

    Trả lờiXóa