26 tháng 10, 2012

SỰ CỐ

  Hôm qua đi dự liên hoan cùng anh em bạn, về, mình bị say. Đêm về , vào blog quậy lung tung. Sáng nay trong vòng 5 giờ đồng hồ, một số bạn trong lớp không vào Ngôi nhà chung được. Bây giờ đã khắc phục sự cố. Xin cáo lỗi cùng các bạn trong Lớp. Lần sau, xỉn sẽ không vào quậy lung tung nữa. Password có thay đổi. Sẽ nhắn tin cho các bạn biết chừng. (TQS)

12 nhận xét:

  1. Bó tay TQS. Sáng nay đi công chuyện, S đt bảo blog không vào được, phải chạy về nhà để coi tình hình như thế nào. Đúng là blog bị thay đổi mật khẩu. Mình cứ sợ tay nào bên ngoài muốn chiếm quyền điều khiển blog để phá chơi nên lập tức đt ngay cho Thủy vì nàng là người trực tiếp đăng ký với google về cái blog này. Để lấy lại mật khẩu phải chứng minh cho google biết mình là chủ thật sự thì cần trả lời vô số câu hỏi bảo mật và cả số đtdđ lần đầu tiên đăng ký để nó gửi mật khẩu mới bằng tin nhắn SMS. Cảm ơn Thủy đã nỗlực cả buổi trưa mới phục hồi được mật khẩu để mở cửa vô nhà. Lần sau ông S có nhậu thì cứ quậy tiếp đi nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Rất cảm ơn TTM và các bạn. Tính mình nó sảng sảng thế. Chắc ít nhiều gì cũng bị một hai sợi. Sẽ không hoậy như zậy nữa đâu. Nhưng để phòng xa, rủi có lúc không khôi phục được, mình đề nghị TTM mua cho Lớp một USP dung lượng lớn coppi toàn bộ những bài đã đăng và tất cả những commen. Cứ mỗi tuần coppi một lần.Nếu sau nầy lỡ có bị mất nhà, chúng ta sẽ dựng nhà mới nhưng đồ đạc thì khỏi phải sắm sữa lại. Vậy có được không TTM? (TQS)

    Trả lờiXóa
  3. Mình đã tính tới phương án đó rồi. Đang có sẵn một ở cứng 500GB, sẽ lần lượt lưu trữ dự phòng từ hôm nay. Hồi trưa mình cứ sợ đứa nào nó chơi mình, xóa mất toàn bộ bài viết của anh em thì buồn lắm. Để tui khiêng từ từ cái đống tài sản này vô kho cất kỹ là oke thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Bận quá , mấy hôm nay không ghé thăm Nhà .Không biết kẻ nào định khoá Nhà không cho chúng ta vào . Đến giờ này mọi vệc cũng ổn.Cảm ơn các bạn đã khắc phục sự cố.

    Trả lờiXóa
  5. Hu hu!!! "Sự cố" lái nhẹ là "số Cụ". Cái số cụ Sửu nhà mình đa đoan thì đành chịu vậy. Một tý tửng từng tưng vậy cũng hay, để anh em biết mà lo dựng xây và gìn giữ nhà cửa cho đàng hoàng và tươm tất. Cầu mong Cụ và các bạn vui khỏe dài dài để có sức mai mốt còn gặp lại nhau.

    Trả lờiXóa
  6. Mẹ kiếp. Sáng hôm qua không vào blog được, tui điên tiết lên, la trên cơ quan quá trời. Trưa về nhà lại la bà zợ.Giờ nghĩ lại thấy sai. Ai cho mình cái quyền: lỗi do mình mà đi la người khác. Tìm được nhà, hồi hôm nhậu một trận say bí tỉ. Đã nói lại cho zợ thông cảm. Bà cười hề hề. Bà nói tui cứ tưởng cái nhà của lớp ông bị bão bay đi rồi, từ nay về sau ông sẽ bớt khòm lưng và bớt hói đầu và còn thời gian quan tâm tới tui với chứ. Chiều về , thấy mình hí ha hí hửng , bà biết ngay là đã tìm được nhà. Zui thiệt. Hề hề!!! (TQS)

    Trả lờiXóa
  7. Tặng bác TqS bài thơ của bác Tạo.

    NHÂN DÂN

    Nguyễn Trọng Tạo

    Có thể thay quan, không thay được Nhân Dân
    Thay tên nước, không thể thay Tổ Quốc
    Nhưng sự thật khó tin mà có thật
    Không thể thay quan dù quan đã thành sâu!
    Quan thành dòi đục khoét cả đất đai
    Vòi bạch tuộc đã ăn dần biển đảo
    Đêm nằm mơ thấy biển Đông hộc máu
    Những oan hồn xô dạt tận Thủ Đô
    Những oan hồn chỉ còn bộ xương khô
    Đi lũ lượt, đi tràn ra đại lộ
    Những oan hồn vỡ đầu gãy cổ
    Ôm lá cờ rách nát vẫn còn đi
    Đi qua hàng rào, đi qua những đoàn xe
    Đi qua nắng đi qua mưa đi qua đêm đi qua bão
    Những oan hồn không sức gì cản nổi
    Đi đòi lại niềm tin, đi đòi lại cuộc đời
    Đòi lại những ông quan thanh liêm đã chết tự lâu rồi
    Đòi lại ánh mặt trời cho tái sinh vạn vật…
    Tôi tỉnh dậy thấy mặt tràn nước mắt
    Nước mắt của Nhân Dân mặn chát rót vào tôi.
    Ôi những ông quan không Dân trên chót vót đỉnh trời
    Có nhận ra tôi đang kêu gào dưới đáy
    Cả một tỷ tôi sao ông không nhìn thấy?
    Vì tôi vẫn là người mà ông đã là sâu!…
    10.2012

    đàn em của SK6

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn đàn em của SKS. Bài nầy tui đọc lần thứ hai. Lần thứ nhất đọc trên blog Quê choa, không nhơ ngày. Bài thơ rất hay và phản ánh đúng hiện trạng. Tui rất thích thơ NTT, kể cả những bài hát của ông. Rất hay và trí tuệ. Bạn có xếp Lớp trưởng SKS của những năm 1982-1986 là quan không? Nếu thay được thì nên thay luôn.Hề Hề !!! (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lớp trưởng SKS cũng là quan, nhưng quan đã chết, bởi vậy NTT viết: "những ông quan thanh liêm đã chết tự lâu rồi", hì hì...

      Đàn em SKS

      Xóa
    2. Người bạn "Đàn em SKS" sao lại có thể còm bằng cổng chính được nhỉ. Muốn còm bằng đường chính bạn phải có mật mã blog (đi theo lối của khách không hiện biểu tượng tấm hình cũ của lớp và dòng chữ THÀNH VIÊN LỚP SỬ K6 - ĐHTH Huế như trên). Lại có người muốn đùa rồi, Cái đùa này theo mình chẳng nên đùa chút nào. Nếu là người của SKS thì việc gì phải nặc danh rồi đàn em nhỉ. Bạn có thể đưa thơ NTT lên blog SKS: "Có thể thay quan, không thay được Nhân Dân/Thay tên nước, không thể thay Tổ Quốc" nhưng lại chẳng dám chính danh đề tên mình, chưa dám đối diện với sự thật thì mượn "nhân dân" rồi đẩy lên đây làm gì?

      Xóa
  9. Người ngoài sẽ không gọi chúng mình là SKS đâu. Bạn nào trong chúng mình đó mà. T

    Trả lờiXóa
  10. Tui là quan ăn hối lộ quá trời, vậy sao bạn gọi tôi là quan thanh liêm, làm tôi đỏ mặt . Bạn phải chửi một trận ( hoặc nhiều trận ) cho đến khi nào tui mắt cở thì mới hết ăn hối lộ. Vậy là bạn đã giúp tui trở thành 1 người tốt hơn trước và xã hội cũng đỡ mất tiền.Vậy người đàn em nhé (TQS)

    Trả lờiXóa