8 tháng 10, 2012

Hồi kí chương II (tt)


Ôi các bạn nữ như Đỗ Khoa Xuân Duyên (ĐHSP) yêu HG lớp 7B rồi 8B. Cho mình gửi lời thăm chị Đỗ Khoa Xuân Lộc, nói dùm rằng LH lúc nào cũng nhớ về chị ấy.
Và Dương Thị Ngọc Điệp, người tôi yêu một thời đã yên bề gia thất. Xin Chúa phù hộ cho em mọi điều tốt đẹp. Mỗi lần trở về quê hương, tôi đều ghé thăm cô Nhẫn, chú Việt (ba, má của Điệp). Còn em thì ở quê chồng nên không gặp được. Ngày em lấy chồng, anh như người cô đơn lạc lõng: ”Em đi một nửa hồn tôi mất. Một nửa hồn kia bỗng dại khờ
Và một cô gái khác học chung một lớp PTLộc, nàng yêu tôi tha thiết nhưng tôi lại “yêu nàng như tình yêu em gái”. Nhà xa, đường thì trơn trợt nên em đi học trể hoài. Mình thương em rất nhiều. Nàng có tặng cho mình một tấm ảnh mình còn giữ mãi cho đến bây giờ. Phía sau nàng đề dòng chữ “Dù cho ảnh có phai màu. Xin đừng xé nát mà đau tấm lòng“. Không, anh không bao giờ xé nát đâu. Anh vẫn giữ mãi trong tim hình của em, một người con gái tuổi chớm vào yêu. Anh đã đôi lần ghé tìm nhưng không thấy. Xin chúc cho em vạn sự tốt lành.
           Những người bạn ở quê nhà hay ở Sài Gòn… Xin cầu chúc cho các bạn mọi sự như ý! Xin chúc thầy cô đều bình yên, hạnh phúc Cấp 3 Giả từ trường cấp 2 số 10. Lại thi chuyển cấp. Tôi lên cấp 3. Trường THPTT Tư Nghĩa. Ngôi trường có quá nhiều kỷ niêm. Lớp 10c3, 11c3 với bao buồn vui. Năm nào cũng có thầy cô mới ra trường bổ sung vào các lớp; thầy Cảnh dạy Toán thầy Vũ… dạy Lí, cô Thanh dạy Văn. Đặc biệt thầy Lê Đình Lũy, dạy Văn lớp 11, cuối giờ hay kể chuyện cho chúng tôi nghe. Sau thầy trở về dạy ở quê nhà và chung sống với người yêu người vợ ngày xưa. Em chúc thầy cô thật nhiều hạnh phúc. (LH)

6 nhận xét:

  1. Bận đi công tác, lâu ngày không liên lạc với LH. Chiều nay trao đổi qua điện thoại, nghe LH nói chiếc xe mới hên, làm ăn được hơn trước. Mình biết các bạn trong lớp rất mong tin này và vui nhiều khi biết LH đã khá hơn... Xin chúc mừng. [h]

    Trả lờiXóa
  2. L nghe H thông tin thấy vui quá, chúc mừng anh LH nghe! Cầu mong cho anh làm ăn ngày càng khấm khá và thường xuyên viết bài cho blog của lớp.

    Trả lờiXóa
  3. Nghe ts ĐVH thông báo về công việc làm ăn của LH, mình cảm thấy rất vui.Mà có lẽ cả lớp đều vui chứ không phải chỉ mỗi mình. Niềm vui thứ hai là được gặp lại ĐVH. Mình cứ tưởng ts qua Campuchia bị mấy em bên đó bắt cóc hay sao mà một thời gian dài không thấy bóng dáng. Vậy là ngôi nhà chúng ta đã đông đủ trở lại.Bạn nào còn nhớ bài hát Trở về ngôi nhà xưa( nhạc Pháp lời Việt) đề nghị post lên cho cả lớp nghe đi. Mình còn nhớ một câu: Về đây khi mái tóc còn xanh xanh...Về đây với...( hình như điệu tango thì phải).Rất vui và trông đợi được đọc một bài viết của ts (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chép giúp TQS,

      Về đây khi mái tóc
      còn xanh xanh.
      Về đây với mầu gió ngày lang thang
      Về đây xác hiu hắt lạnh lùng.
      Ôi lãng du quay về điêu tàn.
      Đâu tiếng đàn ngoài hiên mưa ?
      Và đâu bướm tơ, vui cùng mùa ?
      Một mùa Xuân mới, mắt êm nắng hào hoa.
      Về đây nghe tiếng hú hồn mê oan.
      Về đây lắng trầm khúc nhạc truy hoan.
      Về đây nhé ! Cắm xong chiếc thuyền hồn
      Ôi thoáng nghe dây lòng tiếc đờn.
      Mái tóc nhà lưu luyến vạt trăng xanh.
      Nếu mưa về yêu lấy hạt long lanh.
      Chờ mong nắng cho tươi đời xuân xanh.
      Người xa vắng biết đâu nấm nhà buồn
      Đốt ánh đèn in bóng vào rêu xanh.
      Sẽ thấy cười tan vỡ hồn đêm thanh.
      Và nghe thấy kiếp xưa bước nhẹ về
      Đang khóc than trên đường não nề.
      Thôi nhé đừng hoài âm xưa
      Giọt mưa đã gieo trên thềm nhà
      Người ngồi im bóng
      Lắng nghe tháng ngày qua.

      [Thư ký SKS]

      Xóa
  4. Rất cảm ơn TTT. Có 1 câu thấy hay nhưng không hiểu: Về đây nhé! Cắm xong chiếc thuyền hồn, Ôi thoáng nghe dây lòng tiếc đờn.(TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LH cũng đã nói chuyện với mình qua điện thoại, thông báo tình hình làm ăn khả quan hơn khi có phương tiện mới. Mình rất mừng và chúc cậu ngày càng may mắn, công việc đạt hiệu quả cao hơn! (TA)

      Xóa