29 tháng 4, 2012

Rồi mùa thu bay đi

      Hồi đêm - tối thứ bảy, mình lang thang trên mạng đến khuya, khó ngủ và đau lưng mỏi gối, do trời Huế mấy hôm nay nực dông mà không mưa được, nên đến đêm mà không khí vẫn oi bức- khoảng giao mùa từ xuân sang hè ở Huế vẫn vậy - đỏng đảnh như gái xinh đang qua độ xuân thì. Trước khi shut down, mình đảo qua blog bọn mình xem có thêm tin gì mới không (vẫn luôn mở cửa sổ blog của tụi mình), Thấy ĐVH và TQS vẫn nhiệt tình mổ cò trên bàn phím mà thương.
      Trưa nay vào blog thấy có 24 lượt ghé thăm (1161-1185) trang của nhà mình, thấy rất vui, nhưng không thấy đăng thêm bài nào cả nên hơi buồn. Tụi mình là chủ phải dọn dẹp và trang trí nhà cửa luôn luôn mới, đẹp thì khách mới khỏi chê cười và thường xuyên ghé thăm chứ. Khách vào đọc thì tùy, nhưng chúng ta thì nên lưu chút kỷ niệm cho bạn bè đỡ nhớ đỡ quên. Nếu chưa đăng bài chính thì các bạn cho vài dòng ý kiến vào các bài của chúng ta đã đưa lên lại càng có ý nghĩa. Chúng ta mà không tích cực vào và gõ, sợ rồi Ngôi nhà chung của tập thể lớp sử k6 ĐHTH của tụi mình sẽ không có dịp làm lễ mừng thượng thọ đâu.
      Thống kê sơ bộ mình thấy rất nhiều đại gia sử k6 nhà mình vẫn chưa chịu ra mặt. Vẫn biết là đại gia thì trăm công nghìn việc nhưng xin hãy bỏ chút thì giờ quý báu để quang lâm giáng hạ tệ xá...  tệ blog sử k6 để anh em được diện kiến cái dung nhan.
      Tôi đề nghị lớp trưởng - với quyền lực vô biên của mình, hãy tiếp tục thông báo, quảng cáo, nhắn tin và ra lệnh cho các thành viên ngoài việc góp gạch còn phải góp thêm sắt thép, vật liệu cao cấp để chung sức xây nhà blog sử k6 khang trang và cực hiện đại, tệ lắm cũng phải hơn chung cư cao cấp Phú Mỹ Hưng. Nếu đồng chí nào không tích cực, sẽ tiến hành kiểm điểm, hạ bậc lương cho khiếp đen luôn.
      Vừa gõ bàn phím vừa nghe thằng em đời Đàm Vĩnh Hưng hát tình ca cụ Trịnh tui nhớ những tháng ngày ở cư xá quá. "Nhìn những mùa thu đi, em nghe sầu lên trong nắng, và lá rụng ngoài song, nghe tên mình vào quên lãng, nghe tháng ngày chết trong thu vàng. Nhìn những lần thu đi, tay trơn buồn ôm nuối tiếc, nghe gió lạnh về đêm, hai mươi sầu dâng mắt biếc, thương cho người rồi lạnh lùng riêng... Rồi mùa thu bay đi...Đã mấy lần thu sang...".
       Chao ơi! da diết quá! Nhớ những buổi chiều cư xá, Cu Minh, Cu Ánh ôm đàn hát nghêu ngao mà bụng thì sôi sùng sục. Các cu Sửu, Văn Nam, Mậu Nam, Ba, Đồng, Tấn Tuấn, Hạnh, Thọ ... tay muỗng tay chén cùng hòa âm rổn rảng, còn tai thì dõng lên chờ đợi kẻng nhà bếp báo ăn chiều... Cu Bi dù ở ngoại trú vẫn thường xuyên chia lửa... chính xác hơn là chia cơm cùng đồng đội tại cư xá, còn phiếu gạo thì bán để uống cafe...
      Thôi, đang lên đồng mà đột xuất vợ nhờ việc gấp, cho thăng cái đã, gặp lại sau. ĐTD

1 nhận xét:

  1. Mình cứ ao ước một lần lại được nghe các bạn Trọng Dũng, Ánh, Bình Nhật...hát

    Trả lờiXóa