17 tháng 11, 2012

GỬI TẶNG  H - Biên

     Rất vui vì nhà mình ngày càng đông đúc, đàn con đã lần lượt trở về! LH, Nguyễn Biên và bây giờ là Phạm Hoàng Mai. Xin nồng nhiệt chào đón các bạn!
     Cảm xúc trước niềm vui này  và qua bài viết của Nguyễn Biên, mình xin tặng riêng 2 bạn H – Biên mấy câu biền ngẫu sau đây nhé:

     Chúc mừng hai chiến hữu đồng hương, thằng gốc Bình Sơn, đứa quê Mộ Đức, từng học cùng lớp, vốn ở chung phòng, hơn ba mươi năm bươn bả đất phương Nam, nay mới tình cờ hội ngộ!

     Hoan hô cặp đồng môn chí cốt, thôi nghề công luận, dứt nghiệp công đường, vẫn thạo thông tin, không quên đường lối, gần nửa đời người thăng trầm nơi xứ lạ, giờ đã chính thức đoàn viên!
(TA)

18 nhận xét:

  1. Chúc mừng 3 đồng môn mà viết 1 bài thì ít quá. Viết thêm 1 bài nữa đi nghệ sĩ nhân dân! (TQS)

    Trả lờiXóa
  2. Sáng nay nhận được tin vc ĐVH đã chuyển quán Lẩu Dê từ SG ra H. Vậy là thời gian đến, mình vào SG sẽ không được nhậu quán của vc bạn được. Cầu chúc quán mới của vc bạn được mua mau bán đắt. Phân công nhóm bạn ở H thường xuyên đến nhậu và có trách nhiệm giới thiệu cho nhiều người biết và cùng đến nhậu ở quán mới của H-T. Cứ nhậu thoải mái, bao nhiêu tiền lớp sẽ chịu. (TQS)

    Trả lờiXóa
  3. Mai kia nghỉ hưu, cụ Đồ Ánh mở tiệm cho chữ bảo đảm giàu to hơn lúc làm quan và Hội An lúc đó sẽ nổi tiếng hơn nhờ tiệm chữ của cụ. Đến gần 50.000 lượt truy cập SKS, cụ nhớ tặng cho blog một cặp vế đối nhé, amind sẽ chuẩn bị liễn để treo lên.

    Trả lờiXóa
  4. TA tung ra một cặp câu đối quá hay, quá chuẩn khỏi cần chỉnh. Mong các bạn cũng tung ra những "cú chưởng" theo đà của TA để trang nhà có thêm sắc màu nhé! Có lẽ đêm nay mình ôm vợ để nghĩ ra một cái gì đó để đối cho vui.

    Trả lờiXóa
  5. Rằng mình không lái xe ôm ,Xin Ai đừng nói lôm côm người cười .Mình cũng cố gắng học nhưng quên ráo rồi ." Ăn trộm ở đâu câu đối hay thế .Xin chúc mừng Nghệ sỹ nhân dân .Mai nầy nghỉ hưu làm câu đối bán lưu danh với đời ...Xin chúc Anh thật nhiều sức khỏe và vạn sự như ý.Tết sắp đến rồi cho xin câu đối nhé ! LH

    Trả lờiXóa
  6. Ôm vợ mà ngủ thì lúc đó làm gì hả VĐT...H

    Trả lờiXóa
  7. Cấm mọi người nói tui chạy xe ôm nữa nhé .Nếu ai còn nói tui không thèm viết bài nữa đâu ! H

    Trả lờiXóa
  8. Nay tui xin lạy các người .Tui chạy xe gì mặc tui .Cớ sao cứ phải ô... hoài .Không ô có chết con ngài nào đâu .Ai nói tui chạy...mánh mung thì được .Cấm nói chạy xe ôm mà nói chạy xe ô tô chạy chạy tăng chạy xe thiết giáp ...nhge chưa .H

    Trả lờiXóa
  9. NB hân hoan người nhả ngọc phun châu, nhớ về xứ nẩu
    Đón chào bạn nét phượng múa rồng bay, thương chốn cao lầu
    lời đá vàng, nước sông Hàn không bao giờ cạn
    Giọng ngọc châu,cảng nước sâu muôn thuở chẳng tan.

    Trả lờiXóa
  10. Về vế đối "kẻ chạy xe ôm, người đi bán báo". Cụ Trần xem có thể đổi lại: "người đi trao chữ, kẻ chạy đưa đường" được không. Mong cụ xem xét nhé! đtd

    Trả lờiXóa
  11. Mình thành thật xin lỗi LH (và cả NB nữa) về đôi vế đối trên nếu bạn không thích. Mình không hề có ý thiếu tôn trọng công việc mà các bạn đang làm, chỉ nêu lên sự chia sẻ, cảm thông thôi. Cảm ơn ĐTD đề nghị, mình vừa sửa lại ý trên, các cậu thấy thế nào? (TA)

    Trả lờiXóa
  12. Dùng "vẫn thạo - vẫn quen" mình thấy chưa đối lắm. Có thể thay bằng "vẫn thạo - không quên" được không, tránh lặp từ "vẫn" mà nội dung không thay đổi.

    Trả lờiXóa
  13. NB đây TA ơi ! bạn bè nhớ nhau qua câu đối cho vui , B cũng thích , mình
    không nghĩ ngợi gì đâu . Chúc gia đình TA hạnh phúc , khỏe mạnh ,an lành .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn! Chúc Biên hoàn toàn bình phục, khỏe mạnh như ngày xưa để viết nhiều hơn nữa cho anh em cùng đọc nhé! (TA)

      Xóa
  14. Đề nghị NB viết bài cho vui. Làm thơ thì càng tốt. Mình còn nhớ 4 câu thơ nổi danh của NB hồi cấp 3: Đôi mắt em chứa cả trời thơ, Khiến hồn anh hóa dại hóa khờ, Phải chi anh dứt hồn anh được, Cho những đêm dài khỏi mộng mơ... làm bao nhiêu em chết thê thảm dưới tay NB. Chỉ cần đổi địa chỉ người nhận để tặng là nhiều em đêm về không ngủ được, nhất quyết xin chết vì NB...Than ôi! Thời oanh liết nay còn đâu??? (TQS)

    Trả lờiXóa
  15. Cụ Trần ơi ! Tui không hờn trách ai đâu ,moi64la6n2 nghe ai nhắc xe ô...là trái tim tôi xốn xang thôi .Mai nầy nghỉ hưu tui với Cụ viết câu đối đem đi bán ,chúng minh sẽ lưu danh thiên cổ đấy .Chúc cụ và vợ cùng các cháu luôn hạnh phúc và vạn sự như ý .H .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô kê, mai mốt cùng hợp tác H nhé! Nghề này có vẻ phù hợp lúc nghỉ hưu đấy! Chúc cậu cùng gia đình luôn khỏe, vui, công việc luôn may mắn, hiệu quả! (TA)

      Xóa