20 tháng 9, 2012

CHỨC NĂNG THIÊN BẨM



Vừa đọc tin động trời về quan hệ gia-dâu ở TG và bài cũ “Con C.” mà H đã post trong tháng 8, mình chợt nhớ “cái của nợ” của đàn ông cùng với những hiệu quả tuyệt vời cũng như những hệ lụy khôn lường của nó. Thứ vũ khí đặc biệt này nếu sử dụng thái quá thì sớm xăng hết, luyn khô, nếu sử dụng lung tung thì đeo mang bệnh tật, đạo đức suy đồi, còn nếu không biết sử dụng hoặc không có chỗ để sử dụng thì vô cùng lãng phí. Bởi thế, mình có mấy câu khuyến cáo đối với trường hợp thứ 3 rằng:

                                     Người ta có c. để sinh con đẻ cái
                                                Còn mình có c. chỉ để đái cho vui
                                                Thà rằng không có thì thôi
                                                Có c. mà chỉ để đái thì than ôi, nó phí của giời !


Mấy thằng đàn ông lớp mình có điều kiện mà không vào Ngôi nhà chung, có bút mà không viết bài chẳng khác nào có c. mà chỉ biết đái! (TA)

14 nhận xét:

  1. Mình không thích đề tài này. NHL

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo gợi ý của đtd, mình muốn chọc tức mấy thằng trong lớp còn thiếu trách nhiệm phải biết xấu hổ để vào nhà và viết. Nếu giải pháp này không thành công, mình sẽ gở xuống ngay thôi. (TA)

      Xóa
  2. Có bút mà không viết bài có khi còn tệ hơn có cái đó mà chỉ biết đi đái (TQS)

    Trả lờiXóa
  3. mình thấy đè tài này hấp dẫn và đã chọc tức được những người không chịu vào Ngôi nhà chung. Đề nghị TA công kích tiếp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn lại quên đề tên mình vào còm rồi! lopsuk6 có đến 25 thành viên cơ mà. đtd

      Xóa
  4. Mình thấy thú vị bởi cách sử dụng chất liệu để chuyển tải nội dung của TA. Cái này là tùy duyên. Hô hào sợ thành khẩu hiệu; lên giọng lại ngại lộng ngôn; lộc cốc thì rất khó nghe. Dù chưa ưng ý lắm, NHL nên gắng chấp nhận vậy, L mạnh dạn đưa đường chỉ lối đi, chuẩn mà vui thì anh em theo liền. Nếu chúng ta muốn chiêm ngưỡng núi cao thì phải chấp nhận đối diện với vực sâu phải không các bạn.

    Trả lờiXóa
  5. Các bạn ơi! Những người kg muốn viết đa phần là những người chưa bao giờ vào blog của lớp, còn một ít bạn đã từng vào thì bây giờ đang tạm ngưng. Với trường hợp thứ nhất có chọc tức kiểu gì họ cũng không hề biết còn với trường hợp thứ hai thì cần phải xem lại, có lẽ một vài chủ đề blog đặt ra không phù hợp với các bạn ấy chăng??? NHL

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị Tr A tiếp tục. Đề nghị NHL có bài viết về chủ đề khuyến khích mấy ông mấy bà vào blog (TQS)

    Trả lờiXóa
  7. Blog của SKS không chủ trương xem nặng và xem nhẹ chủ đề nào,cũng không ai biết được ngày mai thì một trong 25 thành viên viết cái gì. Blog SKS cũng không có thư kí tòa soạn, cũng không có tổng biên tập. Chỉ có TTM là người được Lớp cử ra trông coi blog mà thôi. Đã gọi là Ngôi nhà chung có nghĩa đây là ngôi nhà của lớp chúng ta. Mỗi người vừa là thành viên vừa là người làm chủ. Ai cũng có chìa khóa vào nhà. Ai cũng có quyền trang trí sửa soạn ngôi nhà cho đẹp. Không ai được quyền nói rằng trang trí như thế nầy là xấu, thế nầy là không hợp. Có thể xấu với người nầy nhưng đẹp với người khác. Chúng ta phải tập chung sống với những gì khác mình. Đừng luôn luôn cho mình đúng, đẹp, ngon lành còn người khác là sai, xấu, không ngon lành. Mỗi người có quyền nói tiếng nói riêng của mình, thể hiện chính kiến của mình nhưng đừng bắt người khác phải theo. Tri thức là vô cùng. Cái đẹp cũng vô cùng. Không ai được độc quyền chân lí. Có thể có những cái ngày hôm qua là số một nhưng chưa hẳn ngày hôm nay là số một. Nhiệm vụ của những người (đã vào blog của lớp rồi) là phải hướng dẫn cho những người chưa vào Blog biết đường mà vào. Còn những người nào đã vào blog rồi nhưng hiện giờ tạm ngưng thì chúng ta phải tìm hiểu xem vì sao họ ngưng.Nếu vì cái tôi của họ thì vậy là may mắn cho Lớp. Sống trong một tập thể ( chỉ có 25 người)mà nay thế này mai thế nọ thì những người đó phải xem lại mình (xem lại cái tôi của mình). Có phải họ vì tập thể lớp hay vì bản thân họ. Còn những người nào sợ, đúng không nói đúng, sai cũng không nói sai, chỉ suốt ngày ăn theo nói leo thì họ không vào Ngôi nhà chung càng tốt. Nói như một bạn trong lớp, nếu hay ho tốt đẹp thì để, còn xấu xa ba sàm ba láp, lợi dụng để chửi để dạy đời thì trước sau gì cũng phải dẹp. Mình đề nghị mỗi người phải xem lại mình, từ ngày blog thành lập đến nay bản thân đã góp phần như thế nào rồi hãy nói đến nhà xinh nhà xấu. Làm cho xong nghĩa vụ của mình rồi hãy nói đến quyền lợi (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý chà! Cụ TQS văn chương chữ nghĩa thâm thúy và còm hay đáo để vậy mà khiêm tốn không chịu viết, lại tung lên gỡ xuống bài người khác thành ra phí của giời ban. Em thấy khoái cái phong xờ cách chính luận của cụ, cụ phát huy mảng miếng này cho thực đơn bổn tiệm SKS phong phú cụ nhé. Nguyên liệu chế biến nó tràn đầy ngoài chợ đời đó cụ tề, ấy là em chưa kể đến phẩm vật đủ thứ bày trong siêu thị nha. Em dám cá cả hai tay cụ sẽ là đầu bếp xịn. đtd

      Xóa
  8. Bạn S nói đúng: "Mỗi người có quyền có tiếng nói riêng của mình, thể hiện chính kiến của mình nhưng đừng bắt người khác phải làm theo". NHL

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn từ phía sau không biết anh chàng nào của SKS đang tè .Hinh như của TTM thì phải, lúc đó xuống xe giải quyết nỗi buồn muôn thuở ,cụ TA nhanh mắt chộp lấy,trước khi lên Bà Nà.Nếu đúng TA thưởng tớ nhé !

    Trả lờiXóa
  10. Hết sức thông cảm với cụ Thọ. Đeo thêm hai cái đít chai mà vẫn nhìn không rõ người trong ảnh là ai thì làm ăn gì được nữa. May mà không dẫn cụ đi chơi trò quẹt diêm, chứ dẫn đi thì không biết cụ còn thấy cái gì nữa. Đó không phải ảnh tui. Chắc ảnh của bạn TA trong chuyến đi phượt Tây nguyên vừa rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Rất vui vì nhà chung đã vừa được quét màu sơn mới đẹp quá! Hoan nghênh TTM nhiều nhiều! Ảnh minh họa không phải anh em trong lớp đâu (vì lớp mình không ai mắc chứng "tiểu đường" như thế). Minh đoán đúng rồi, bạn mình trong chuyến du khảo Tây Nguyên đấy. Chúc ngôi nhà chung của bọn mình ngày càng đông vui, ấm cúng, thắm tình bằng hữu hơn! (TA)

    Trả lờiXóa