10 tháng 9, 2012

QUÀ CỦA LỚP ĐÃ ĐẾN TAY LÊ HUYÊN

Sáng nay, ngày 10 tháng 9 năm 2012, thay mặt SKS, TTM và ĐVH đã đến gặp gỡ gia đình LH. Sau khi nói về tình cảm của lớp sau 26 năm gặp lại LH, vợ LH là chị Nguyễn Thị Nguyệt rất xúc động. Chị chân thành cảm ơn lớp và cũng muốn được nhận tiền để lo cho con ăn học, vì xe máy anh H dù cũ nhưng vẫn còn chạy được. H và M nói lớp đã có trao đổi với nhau, muốn tặng cho LH chiếc xe vừa là tình cảm, vừa là món quà kỷ niệm nhưng cũng là phương tiện để mưu sinh thuận lợi hơn. Vậy là tất cả quyết định mua xe.
TTM, LH và mình ra một cửa hàng của hãng Honda trên đường Trường Chinh, sát bên sân bay, không quá lâu để chọn một chiếc Wave Alpha đỏ vừa ý (trước đó TTM và mình đã có lựa chọn trên mạng và cả ngoài tiệm rồi). Đây là chiếc xe lớp tặng, LH đã rinh về nhà (trên ảnh có ngày, giờ):



Xe về đến trước cửa nhà LH
Đây là vợ LH và chiếc xe cũ của LH. Bức ảnh này chụp gần hết căn nhà/phòng của LH, rộng khoảng 3m, dài chừng 6m, phía trên có gác gỗ cho mẹ con, chiếc giường LH đang ngồi cũng là giường ngủ. Chị Nguyệt cho biết chiếc xe này đã gắn bó và giúp anh chị nuôi con trong những ngày khó khăn nhất.




















Sau khi LH cẩn thận đưa xe lớp tặng vào nhà, TTM, LH và H cùng đến thăm Nguyễn Biên. NB đã về nhà sau 15 ngày nằm viện, chưa đi làm được nhưng nói chung đã đỡ hơn trước. H đã chuyển 1 triệu đồng là quà của lớp đến NB (NB có gọi Ng Hòa là em NB đến chơi-Ng Hòa là một nhạc sĩ sát gái hồi ở Huế hay đến cư xá chơi với chúng ta).

Bốn bạn SKS trên đất Nam kỳ lục lỉnh (tại nhà NB)
Nhân đây giới thiệu với các bạn vợ NB là Huyền cùng con trai út:


Các bạn thân mến,
Hôm nay quả là một ngày đẹp trời. Những gì chúng ta mong muốn và nổ lực đã thành hiện thực. Với một thời gian ngắn, từ ngày tương phùng Bà Nà đến nay SKS đã làm được nhiều việc ý nghĩa mà hơn một phần tư thế kỷ qua chúng ta chưa làm được. Sự đóng góp của các bạn trong lớp và cả sự đóng góp quý giá của các anh, các chị không cùng lớp đã đưa lại niềm vui và xúc động cho không chỉ gia đình LH, cho các cháu được tặng học bổng... mà cho tất cả thành viên SKS...
Sau ngày khóa sổ tiếp nhận sự giúp sức của các bạn, NHL thông báo đang ngồi với NĐN và NĐN xin đóng góp 1 triệu. Đinh ninh vậy là đủ để tậu một chú Wave Alpha, không ngờ sáng nay đến cửa hiệu mới biết vẫn thiếu 700 (Giá xe bao gồm thuế là 17,7 triệu đồng). Và, TQS là người xung phong lo tiếp khoản này. Nhờ những nổ lực phút chót mà hôm nay kế hoạch của lớp mới thành công trọn vẹn.
Chúng ta có thể tự cảm ơn mình và cảm ơn nhau vì đã làm được điều có ích cho chính chúng ta...

Biên nhận mua xe Wave Alpha [TTM chụp bằng IPhone khi làm thủ tục mua bán với LH, còn H thì ngồi coi thợ ráp xe]

Hôm nào lấy biển số, giấy tờ sẽ thông báo các bạn rửa xe sạch đẹp...




H XIN GIỚI THIỆU VỚI CÁC BẠN MỘT SỐ TƯ LIỆU CỦA LH


Câu cuối cùng trong một trang Nhật ký LH: "Sáng nay, cùng Ánh cầm áo 150 đ" (tức ngày 7-1-1986?)
Không biết hai cha cầm áo xong rồi đi ăn gì, một mình hay lại bao gái?



 Bức ảnh quý LH và VNĐ (hai đứa đi tán gái thất bại bèn chụp ảnh để đời)





 Bản thảo Phần 2, Hối ký LH.



























[Thư ký SKS]

15 nhận xét:

  1. Vậy là tấm lòng của lớp đã đến với LH sau ít ngày vận động! Tuyệt vời quá phải không các bạn? Mong LH đón nhận, gìn giữ và phát huy món quà tình nghĩa này một cách thiết thực trong cuộc mưu sinh! Rất tiếc vẫn chưa nhìn được hình như một minh chứng từ Tp! Có lẽ kỹ thuật máy móc cũng xúc động nên chưa thể hiện hình ảnh anh em mình? (TA)

    Trả lờiXóa
  2. Máy chạy rất chậm. Tối nay H post lên cũng được. Chúc mừng LH. Mình cũng có suy nghĩ như Tr A. Cầu mong gia đình LH vui vẻ, hạnh phúc. Chúc hai cháu chăm ngoan học giỏi. Chúc vc LH làm ăn buôn bán ngày càng đỡ hơn. Cảm ơn TTM và ĐVH nhiều (TQS)

    Trả lờiXóa
  3. Ông mua một con gà thiệt mập, một chai rượu thiệt ngon, xong, thắp nhang, lạy 3 lạy, vái gì tùy ý. Xong, gọi TTM, LH ( NB bị bệnh cho tha )cùng vc ông liên hoan. Những việc ông vừa hoàn thiện trên máy sẽ có lại ngay tức khắc. Umbala! Umbala! ( thầy cúng TQS)

    Trả lờiXóa
  4. Mình đã nhìn thấy chiếc xe cũ của LH. Tất cả đều cũ chỉ có cái bao yên là mới.Sứ mệnh của chiếc xe nầy đến đây là xong. Cảm ơn chiếc xe cũ đã cùng bạn tôi chinh chiến đất SG bấy nhiêu năm để nuôi con ăn học. Xin ngã mũ kính chào (TQS).
    Nhìn trong ảnh thấy Nguyễn Biên già quá. Căn bệnh tiểu đường rất nguy hiểm. Bạn phải thường xuyên đi bộ tập thể dục, ăn rau nhiều vào, ăn cơm ít đi ( ăn ít tinh bột). Nên uống rể và cây ổ qua thường xuyên. Thường xuyên kiểm tra máu để biết đường huyết lên hay xuống...Có thể thường xuyên uống sửa đậu nành, loại thiệt, nếu tự tay làm thì tốt hơn...Cầu mong bạn mau bớt bịnh (TQS)

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng LH đã có phương tiện tốt hơn để mưu sinh. Cám ơn ông H và M đã bỏ công sức kết nối nhịp cầu SKS liền mạch đến SG. Hai ông chịu khó và cố gắng duy trì gắn kết anh em trong ấy nghe. Bao năm rồi mới gặp lại NB qua mạng. Nếu bị tiểu đường mà phải nằm viện điều trị là quá nguy hiểm, NB cần nghiêm ngặt trong chế trong chế độ ăn uống và nghỉ dưỡng. Cố gắng lên nhé! Cầu mong ông NB chóng bình phục để còn tham gia nhậu với bạn hữu. Nhìn tấm ảnh chụp bốn ông ngồi thấy sao mặt mày nghiêm trọng quá, đáng ra phải cười tươi lên cho khí thế để mừng vui anh em đoàn tụ chứ (lần sau nhớ chụp lại cho hoành văn tráng hơn nghe).
    Có rất nhiều vị thuốc nam trị tiểu đường, như nấu nước uống toàn bộ cây khổ qua (cây mướp đắng loại xanh); uống cây tầm gởi mọc trên cây mít (lấy về thái mỏng, sao vàng hạ thổ khi đang tươi cho đến khô)rồi sắc uống liên tục thay nước; hoặc dùng cây dừa nước trong ấy có nhiều cũng rất tốt (mình quên mất bài thuốc chế biến, sẽ tìm lại sau). Ngày đầu tuần của SKS vậy là rất vui, hy vọng cả tuần sẽ trọn vẹn an lạc, tài lộc cho tất cả mọi người. đtd

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐTD ơi , mấy vị thuốc nam đó khó kiếm lắm ở đất SG .Chuyện bia rượu nên giã từ .Chuyên ấy lại càng từ hẳn thì bệnh chững lại thôi .Lang băm khuyên NB đấy !

      Xóa
    2. Các bạn quan tâm về tiểu bệnh tiểu đường có thể tham khảo các bài thuốc tại địa chỉ http://www.chothuoc24h.com hoặc gõ bệnh tiểu đường trên google. đtd

      Xóa
  6. Đã "chộ" ảnh rồi. Nhìn gương mặt tươi vui của Huyên, Minh khi đang ngồi trên chiếc xe mới, mình cảm nhận được phần nào niềm hạnh phúc của chúng ta khi vừa thực thi một nghĩa cử đầy ý nghĩa về tình bằng hữu. Không chỉ người được tặng quà mà mỗi anh em chúng ta đều vui phải không các bạn?
    Hạnh trích câu cuối cùng trong một trang Nhật ký LH: "Sáng nay, cùng Ánh cầm áo 150đ" (tức ngày 7-1-1986?) và thắc mắc rằng "Không biết hai cha cầm áo xong rồi đi ăn gì, một mình hay lại bao gái?". Dụ này chỉ LH mới nhớ nhưng chắc chắn với 150đ thì chỉ đủ ăn sắn với bánh bột lọc thôi.
    Bây giờ mình mới thấy hình NB cũng đúng sau 26 năm mất liên lạc. Chưa rõ công việc Biên đang làm thế nào, chỉ thấy cậu không được khỏe vì đang điều trị. Mong sao Biên sớm bình phục để hòa nhập vào ngôi nhà chung với chúng ta.
    Cầu mong mọi điều tốt hơn sẽ đến với cả nhà mình! (TA)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NB trước đây là phóng viên, nay ngoài 50 rồi, đi không nổi, nên BBT báo Giáo Dục TpHCM cho ngồi ở nhà sắp xếp bài vở. Vợ NB làm ngoài. NB có hai con trai giống NB như đúc/ lột [h]

      Xóa
  7. Một tháng nay ông ĐTD không viết bài. Nghe tin ông chuyển công tác.Từ ma cũ trở thành ma mới nên ông phải giả bộ làm siêng công việc ở cơ quan hay sao mà cả tháng nay ít thấy ông xuất hiện. Con c. Hơn nửa đời người rồi! Phải sống thật với chính mình. Sợ đ gì mà phải quỵ lụy. Ông vào blog Ba sam đọc bài Đi tìm cái tôi đã mất của Nguyễn khải sẽ thấy những điều tui nói là có lí. Cố gắng mà giữ cái tôi của mình. Đó là cái quý nhất. Còn cái đám mất dạy khác kệ m họ, đừng có bắt chước. Rất trông bài viết mới của ông (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông S ơi, ông nóng quá .Bình tĩnh đi nào .Bình tĩnh nhen cục cưng .Hì...hì...

      Xóa
    2. Tối nay (từ 8h30) tui vào đầu trang thấy bài Bông phèng của ông VĐT và hứng chí ngồi nãy giờ để đẩy lên một bài, mai ông S đọc sẽ biết. Đọc tiếp xuống thì thấy cái còm đang mở phet mơ tuya của ông S tại bài này, ông đúng là nổ giòn như bánh cốm Quảng Ngãi. Đã nói lu bu là lu bu nhiều chuyện thật sự, cả việc công và việc gia đình. Còn có ý định thay đổi chỗ làm để đầu óc bớt đù chứ đã chuyển đâu. Sao ông dám bảo là tui sống không thật, quỵ lụy và bắt chước. Liệu hồn ông đấy! có hơi men không mà phán láo lung tung vậy. Nhưng phải nói là có sự trùng hợp nghĩ cũng hay là trong khi ông viết còm chửi tui thì tui cũng đang viết bài chửi ông mà cả hai ta chẳng ai biết là chúng mình đang chửi nhau, mà lại cùng chửi chung một vấn đề về việc làm sao cho xứng là CON NGƯỜI mới độc chứ, đúng là ngộ thật (từ NGỘ viết hoa càng tốt).
      Thực ra lâu nay vẫn theo dõi blog nhà ta thường xuyên hàng đêm chứ, có điều thấy chưa đủ độ hứng và nhiều cái chưa chín nên ngại còm đó thôi. Cám ơn ông đã nhắc nhở, vì đúng là không thừa, nhiều lúc đánh mất mình mà không hay khi lao vào vòng xoáy cuộc đời. Còn đọc thì đọc cả các loại blog ba láp nữa chứ đọc riêng ba sàm chưa đủ đô đâu ông S ạ. Tui đang toét mắt vì ba cái blog bờ liếc đó đây. đtd

      Xóa
  8. Đã đến số 29.869 lượt người ghé thăm Lớp. Còn hơn 100 nữa là tròn 30.000. Ông ĐVH thay mặt Lớp viết vài lời cảm tạ. Tui bận đi họp BCT. Thời điểm nầy có quá nhiều công việc cấp bách và quan trọng.Vậy ông H nhé. (TQS)

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn các bạn ở SG nhen ! Nhờ có các bạn mà tụi mình mới diện kiến toàn gia LH và NB.Nhìn 2 cụ LH và NB mới thấy đất SG chẳng phải là miền đất hứa.Mong 2 bạn vui lên và nhớ thường xuyên vào thăm ngôi nhà chúng ta nhé !

    Trả lờiXóa