25 tháng 6, 2012

Bài hát dành tặng lớp chúng ta!!!!!

Mình viết lời còn nhạc phổ thì do một người bạn của mình viết. Dù không biết có hay không nhưng các bạn cũng xem qua rồi nhận xét nhé!
TA xem thử hát có được không rồi hôm nào trình diễn cho lớp mình nghe nhé!


                                                                               
                                                      VĐT

24 nhận xét:

  1. Ông v Đ Thọ ơi, tui thấy bài hát của ông rồi nhưng làm sao hát được đây. Mờ quá, không thấy gì cả.Lẽ ra ông phải viết chữ to hơn và nhờ ca sĩ hát hay nhất Bình Định hát trước rồi tụi tui mới bắt chước hát theo chứ, đằng này tui đi nhậu về, đọc không thấy chữ thì làm sao mà hát. Mà ông chuyển qua sáng tác nhạc từ bao giờ thế. Thời gian ông tán mấy em xinh đẹp đã hết rồi còn đâu thời gian để viết nhạc nữa, hay là có chuyện gì như yêu đơn phương giống ngày xưa...Tui xỉn rồi, chúc ông zui khỏe, đẹp trai phông độ hào hoa như ngày xưa để tui luông tự hào về ông. (TQS)

    Trả lờiXóa
  2. Thọ ơi! Cái nghiệp cầm ca nghiệp dư của mình gần như đã kết thúc lâu lắm rồi, bây giờ đã quên cả chơi guitar nữa, nên làm sao mà vừa đọc vừa đoán lại vừa hát bài "lớp ca" mờ mờ ảo ảo mà cậu viết tặng cho lớp được! Cậu cố luyện giọng đi và sẽ hát tặng lớp bài hát của chính mình khi gặp nhau tại Bà Nà nhé! Nếu có khó khăn gì, Sửu sẽ phụ họa cho, cậu chớ lo! (TA)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình mà hát hót gì được TA ơi.TA cố lên.Hay là T.A nhờ ca sĩ ÁNH TUYẾT ở Sài Gòn về hát nhé!He..he...VĐT

      Xóa
    2. Mình mà hát hót gì được.TA cố lên.Nếu không được mình phôn ca sĩ AT ở Sài Gòn về hát nhé.He..he...VĐT

      Xóa
  3. Các bạn thông cảm mình phải phóng to ra để xem VĐT viết cái gì mà đề cử TA, TQS song ca, trong khi hai cha này nhìn vào bản nhạc chỉ thấy kiến bò. Sau khi TA và TQS đọc ra chữ, thấy được nốt dạc thì mình sẽ cho trở về quy mô cũ. [ĐVH]

    Trả lờiXóa
  4. Đọc chữ được rồi, Hạnh ơi! Cảm ơn cậu. Bài hát có ca từ hay và tha thiết lắm nhưng phải đợi Thọ hát mới thấm hết ý nghĩa của bài này. (TA)

    Trả lờiXóa
  5. Mình chẳng biết gì về nhạc, nhưng đọc lên nghe thơ lắm. Tha thiết,tình cảm mà sâu lắng.
    nghiệm ra lớp mình thật đa hệ. Khoa học có,thầy giáo có, chính trị có,công an có, kinh doanh có, ăn chơi nhảy múa cũng có...đã thế giờ còn xuất hiện nhạc sĩ nữa. Nếu quây quần laị, đủ cho cả một hệ thống chứ chẳng chơi.
    Các Bạn ĐTD, TA và đội văn nghệ khởi động đi. Cả VNĐ và HTT nữa, mỗi người thêm hai tay mà một đầu thì mới mong chương trình họp mặt thành công như mong muốn được. Phải không các bạn?
    T

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn nhớ không, năm 1984, lớp mình đi thực tập tại A Lưới, đã liều tổ chức 1 đêm văn nghệ hẳn hoi tại thị trấn còn gì. Bấy giờ ai cũng là nhạc sĩ, hát sĩ, múa sĩ hết (thầy Thông cũng vừa đệm đàn vừa hát). Buổi diễn tuy đậm chất "cây nhà lá vườn" nhưng được bà con nhiệt liệt thưởng thức nên rất vui. Sắp tới đây, dù giọng có rè rè, khan khan chăng nữa, tay chân có cứng đơ chăng nữa thì mình vẫn tin rằng bọn mình vẫn múa hay, hát giỏi thậm chí còn hơn xưa luôn. (TA)

      Xóa
    2. Mình còn nhớ hồi ở A Lưới TTT và VMD múa lâm vông, tầm vông vạt nhọn gì đó... cũng da diết lắm. Dịp này đi Bà Nà có thầy Thông (chắc chắn mình kéo Thầy đi cho được vì TQS đã thống nhất có lời mời). Nếu lớp trưởng và các bạn thấy được mình trao đổi Thầy "tái hiện" lại vai trò của Thầy như trước đây ở A Lưới. Các bạn thấy thế nào?
      Cũng xin nhắc lại, hồi vào năm nhất, trường có tổ chức văn nghệ, hôm đó TA hát bài Dáng đứng Bến Tre. Đây là lần đầu tiên mình nghe bài hát này. Hôm đó mình rất tự hào về một giọng ca của SK6 và cảm xúc đó vẫn đi theo mình đến bây giờ. TA có thể không hình dung được. Vì vậy, xin phép các bạn, tại Bà Nà vợ chồng mình đề nghị TA hát lại bài đó. Cảm ơn trước nha.[ĐVH].

      Xóa
    3. Cũng không ngờ vận ứng vào mình từ lần bị thầy Thông bắt múa cùng VMD ở A Lưới.
      Sau này, miệt mài với sv và đồng nghiệp Lào. Cùng ăn, cùng ở ,cùng làm việc, cùng chung ngôn ngữ ... rồi cùng cả vui lăm vông thâu đêm suốt sáng. Người Lào gọi TTT của Sử K6 là "khôn hầu êng" - người mình.
      Người Thái Lan hay nói"thơ lăm suổi"- Cô ấy múa đẹp.
      Cũng may mà còn được nhà nước VN cấp lại hộ chiếu. Không thì hết đường về với các bạn.
      T

      Xóa
    4. Đêm đó, đôi vũ công VMD-TTT (hay gọi là vũ phu và vũ phụ cũng được) múa rất dẻo trên nền bài hát "Cô gái Sầm Nưa" của Trần Tiến do mình hát. Mình nhớ là chưa bao giờ mình hát tự nhiên đến thế, vừa hát vừa như cười, làm cho anh bộ đội tình nguyện VN (vũ phu VMD) và cô thôn nữ Lào (vũ phụ TTT) mặt cứ vui hơn hớn như vừa nhận được tiền cắt cơm cuối tháng! Đúng là hồn nhiên và liều lĩnh như sinh viên! (TA)

      Xóa
    5. Mình cũng không quên chúng nó múa lại dẻo thế.Mấy đứa bé Tà ôi đen mắt nhìn rõ thích...VĐT

      Xóa
  6. Mình tốn đúng một giờ đồng hồ để dịch lại bài nhạc của Thọ. Lời rất hay.Còn hát thì không biết cử ai đây.Nhờ các bạn đề cử. (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình có ý kiến: Đề nghị vợ chồng TQS song ca (quan trọng ở sự thể hiện tình tứ, xem như có điểm). TQS quyết định sớm không thì Dũng Chinh sẽ dành phần đó. [ĐVH]

      Xóa
    2. Cha nội ơi! Nhạc chứ ngoại ngữ đâu mà dịch dọt.Để mình cố gắng tải nghe thử nhé!VĐT

      Xóa
    3. Thọ phải cám ơn lớp trưởng đã dành thời gian vàng ngọc để dịch tiếng Việt sang tiếng Việt lời nhạc và dịch các nốt nhạc sang tiếng Việt để phục vụ anh em trong lớp. S chu đáo và cần mẫn vậy mà Thọ còn trách là dịch dọt à. Thật tội cho lớp trưởng. Thọ xem S có dịch chưa chuẩn đoạn nào không để S dịch lại cho chuẩn hơn nhé. Hì hì!!! Làm ơn mắc oán! ĐTD

      Xóa
  7. Ông thọ ơi! Bài nầy chơi theo điệu gì đây ? (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hát điệu gì cũng được...Miễn sao nhạc công nó chơi theo lơi bạn hát đung nhịp là được mà.VĐT

      Xóa
    2. Không có điệu thì làm sao vũ công nó chơi.Tui sẽ hát theo diệu Slow, chậm-lắng đọng- trữ tình. (TQS)

      Xóa
  8. Ca từ bài hát hay. Thọ nên kiếm cô ca sĩ nào đó thể hiện và đánh đĩa rồi lưu vào USB hoặc laptop để lớp thưởng thức. Theo mình vợ chồng VĐT nên tập bài này và hát tặng lớp vào đêm Bà nà thì chắc chắn sẽ là tiết mục ấn tượng nhất đó. Mình có đề nghị các cặp chuẩn bị các tiết mục đọc ngâm thơ, ca múa hát, hò vè, kể chuyện, và các loại hình biểu diễn khác thật phong phú để chúng ta cùng tổ chức một gala theo kiểu Sử k6 talent. Quay phim và lưu giữ làm kỷ niệm thì rất tuyệt. Mình nghĩ nếu chúng ta có sự chuẩn bị và tổ chức tốt thì đêm Bà nà sẽ để lại dấu ấn vô cùng đặc biệt đối với dâu rễ lớp sử k6 tụi mình. ĐTD

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐTD, TA, các bạn khởi động ngay đi, thời gian còn ít lắm.
      Trong chương trình dự kiến, mục văn nghệ là phần của các bạn. Điều hành diễn đàn đi.
      Chúng mình đang chờ thưởng thức ct của đội VN SK6.
      T

      Xóa
    2. Để mình tải bài hát này các bạn nghe thử .Ca sĩ là thằng bạn học phổ thông.Hơi khó về kỹ thuât môt tí.DO còn dốt về vi tính quá .Yên tâm sớm có ngay.VĐT

      Xóa
  9. Ý kiến ĐTD hay đó nhưng cũng hơi khó.Mình mong các bạn góp thêm phần lời cho phù hợp thời SV đầy kỷ niệm hơn thời HS.Mình hát không được đâu nhen.VĐT

    Trả lờiXóa