23 tháng 6, 2012

Thân gửi các bạn yêu bóng đá !
Hồi đêm các bạn có xem trân Đức - Hy Lạp không ? Theo mình Hy Lạp giờ nầy về là được rồi, bởi Đức đá hay quá. Đêm nay sẽ cố thức xem trận Tây Ban Nha - Pháp.Có lẽ Pháp sẽ bị loại. Mình đang trông chờ  đêm thứ tư rạng ngày thứ năm 28 tháng 6 đến để xem trận Bồ Đào Nha gặp Tây Ban Nha .Nhắc đến Bồ Đào Nha  nhớ đến Ronando, một ngôi sao sáng.
Xin giới thiệu đến các bạn một bài thơ của nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo viết về bóng đá.


LÀ NGÔI SAO

là Ngôi Sao anh luôn bị bao vây
bị kéo áo huých tay bị đốn sau cản trước
mang hàng chục vết thương anh vẫn làm bão lốc
là Ngôi Sao sân cỏ hóa bầu trời
anh đi qua đàm tiếu của người đời
anh bỏ lại những vinh quang huyền thoại
những đỏng đảnh đón đưa những ra giá chào mời
không rực sáng không thể nào tồn tại
là Ngôi Sao cô đơn từ vạn đại
lắm người yêu rốt cuộc chỉ đau buồn
khi cú sút penalty thất bại
là Ngôi Sao – anh đào sẵn mồ chôn
chỉ đến lúc lặng im toàn thế giới
trong đêm đen thèm đục thủng bầu trời
ta lại thấy những Ngôi sao dưới cỏ
cứ bay lên định vị những Con Người…



CỎ TRÊN SÂN BÓNG

tôi thấy tôi là cỏ trên sân bóng
đẩy đầu anh lên cao, cao hơn mọi cái đầu
khi anh ngã sóng soài tôi thấy tôi là cỏ
xoa dịu vết thương anh như có phép nhiệm màu
quả bóng bay đi quả bóng lại bay về
được dày xéo tôi thấy mình hạnh phúc
được ôm hôn tôi muốn trào nước mắt
cỏ hồi hộp mừng vui, cỏ thầm lặng tái tê
trong chiến thắng anh có nghe tôi hát
tôi phất cao muôn vạn lá cờ xanh
khi chiến bại anh có nghe tôi khóc
trận mưa đau dâng ngập cả khung thành
theo anh mãi cho đến ngày chung cuộc
nếm đủ vị đắng cay nếm đủ vị ngọt ngào

rồi mùa bóng qua đi anh giã từ sân cỏ
chỉ còn tôi hoang lạnh dưới trăng sao...
      
Người giới thiệu: TQS
    

18 nhận xét:

  1. Nhờ Thủy bỏ giúp 2 câu cuối.Mình thao tác từ nãy giờ mà chưa bỏ được bởi trình độ IT kém quá.Nhờ các bạn nhắc nhở nên từ ngày 18 tháng 6 đến giờ, mình chỉ post một bài nầy thôi.( TQS)

    Trả lờiXóa
  2. Nhận định của Sửu về trận đêm qua đúng rồi. Nhưng đừng để bị lôi kéo vào hội lăm le chực ra ở đê nghen!
    T

    Trả lờiXóa
  3. Nghe Đỗ Tr Dũng mê bóng đá dữ lắm nhưng sao chưa thấy lên tiếng.Nếu ở gần, mình và Dũng độ một chầu nhậu. Ai thua sẽ mời cả nhóm bạn đi nhậu thì zui biết mấy. Đêm nay Anh sẽ gặp Ý. Mình dự đoán Anh sẽ bị loại.Thứ tư hoặc thứ năm tuần đến, trận bán kết 2: Ý sẽ gặp Đức. Mình có linh cảm rằng Đức sẽ bị loại mặc dù Đức đá hay hơn.Riêng trận Bồ Đào Nha gặp Tây Ban Nha thì khó quá chưa đoán được.Trận chung kết sẽ dự đoán sau.Trừ đêm nay, chỉ còn 3 trận nữa thôi.Cố mà thức xem...(TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình phục TQS,ĐTD...vẫn còn mê bóng đá đấy nhé ! Mình thì chán như con gián rồi.Mà không riêng gì bóng đá .Chắc mình già chát rồi !Hì...hì...VĐT

      Xóa
  4. Vẫn mê bọn quần đùi áo số, nhất là tụi tây. Có điều ba trận tứ kết vừa rồi không thức xem được vì phải ngủ để bảo đảm sức khỏe để 14/7 có sức mà nhậu cùng nhau tại Bà nà, sợ sức khỏe suy sụp không dự được thì buồn lắm. Tối nay sẽ cố xem trận Anh - Ý, trận cầu này hẳn sễ rất hấp dẫn. Mình cũng nghĩ là Ý sẽ hòa Anh sau 120 phút với tỷ số 1-1 và Ý thắng bằng loạt sút luân lưu. VĐT vẫn còn phông độ lắm mà sao kỳ rày lại suy giảm đam mê vậy. Ai bảo U 50 là già đâu, bây giờ số một là tóc muối tiêu, thứ hai là Việt gian, thứ ba là Việt kiều mà. Tên viết tắt của bạn có hai chữ D cần phải phát huy vốn liếng ông bà cho chứ. ĐTD

    Trả lờiXóa
  5. Từ hôm mùng 8 tháng 6 đến giờ, mình chưa bỏ trận nào.Chỉ một trận Anh- Pháp là không xem được vì xỉn quá.Rất tiếc.Nhưng hồi đêm xem Pháp đá với Tây B Nha thì thấy Pháp không còn như ngày xưa nữa.Đành phải than ôi! thời oanh liệt nay còn đâu và không tiếc nữa.Chỉ còn 4 trận nữa thôi.Không biết sau ngày 2 tháng 7 thì mình có ngủ ngon giấc được nữa không.Chỉ sợ đến 1h 30 là thức.Nhớ không gian của đêm, nhớ đường phố yên lặng về khuya, nhớ khí trời mát mẻ, nhớ quán cà phê-bóng đá,nhớ cả cô chủ quán chế mì tôm cho ăn vào giờ nghỉ giữa trận.Đặc bịêt là nhớ cái háo hức , hồi hộp trước giờ bóng lăn, nhớ sân cỏ, nhớ cầu thủ..." Theo anh mãi cho đến ngày chung cuộc. Nếm đủ vị đắng cay, nếm đủ vị ngọt ngào. Rồi mùa bóng qua đi, anh giã từ sân cỏ.Chỉ còn tôi hoang lạnh dưới trăng sao."( thơ NTT).Không biết các bạn thì thế nào nhưng mình thì rất buồn...(TQS)

    Trả lờiXóa
  6. Đỗ Trọng Dũng dự đoán đúng. Ý và Anh đã hòa sau thời gian thi đấu 120 phút nhưng không phải 1-1 mà là 0-0.Anh bị loại là đúng, không có gì tiếc nuối.Ý đi tiếp là xứng đáng.Bây giờ mình ưng độ với Trọng Dũng trận Đức-Ý. Cho ĐT Dũng chọn trước.Người thua sẽ chịu một chầu nhậu. Khách mời là những người trong lớp mê bóng đá. Ai thua sẽ trả nợ vào đêm 14 tháng 7 tại Bà Nà, sau cuộc liên hoan của lớp.(TQS)

    Trả lờiXóa
  7. Anh với Ý làm mất thời gian quá. hôm qua phải thức đến 4g30, chưa kịp ngủ thì phải dậy đi làm. ĐTD ơi, chọn Đức đi, mình hùm với, cho tay S quệ luôn. [ĐVH]

    Trả lờiXóa
  8. Mình nghe lời bạn nên không cá độ chứ hồi đêm mà tham gia trò chơi đỏ đen thì trúng đậm. Nào là tỉ số: 0-0, nào là kèo xỉu, nào là kèo dưới chọn Ý, rồi kèo hòa và kèo Ý thắng trong loạt sút luân lưu như mình dã dự đoán từ đầu. Đúng là Ý càng đi sâu thì càng hay và thể hiện bản lĩnh kiểu Ý trong những cuộc đối đầu trực tiếp. Nhưng Đức kỳ này đồng đều tài năng và sức trẻ cộng với bản lĩnh của cổ xe tăng Đức nên sẽ lấn lướt trước những hiệp sĩ của miền đất hình chiếc ủng. Gặp Đức người Ý sẽ đá phòng thủ có chiều sâu và phản công chớp nhoáng nhờ tốc độ của Balotelli chứ không thể tấn công mạnh mẽ và làm chủ trận đấu như đã thể hiện trong trận gặp Anh hồi đêm. Anh đá quá thận trọng chẳng có chút mạnh mẽ và thoáng đạt như giải ngoại hạng nên dừng bước ở vòng này là đạt rồi. Trận bán kết Đức -Ý sẽ nóng khắp mặt sân do Ý sẽ chơi áp sát để hạn chế sức càn lướt của người Đức. Đức có lợi thế về thời gian nghỉ dưỡng so với Ý vắt kiệt sức trong trận đấu với Anh, nên hẳn Đức sẽ chơi trò tra tấn thể lực với Ý trong suốt thời gian trận đấu. Khi người Ý đuối sức vào hiệp hai, hệ thống phòng thủ sẽ lơi lỏng và lúc đó người Đức sẽ tăng tốc và tung đòn công phu thiết đầu công bởi hai sát thủ Klose và Gomez để kết thúc trận đấu. Mình dự đoán trận này tỷ số là 1-0 nghiêng về Đức, cũng có thể là 2-1 nếu Đức mở tỷ số sớm và Ý phải dâng cao đội hình để chơi đôi công. Ôkê với S, mình chọn cửa Đức thắng và chúng ta hẹn sẽ nhậu chầu này tại Bà nà cùng anh em chiến hữu. ĐTD

    Trả lờiXóa
  9. Mình chiêm bao thấy trận Tây-Bồ hiệp 1 có tỉ số 1-0, hiệp 2 tỉ số 1-1, hiệp phụ I vẫn 1-1 nhưng hiệp phụ II hai đội hòa nhau 2-2. Sút luân lưu kết quả 4-3, Tây vào chung kết (?) Không biết đúng sai thế nào? (TA)

    Trả lờiXóa
  10. Nếu diễn biến trận đấu diễn ra theo như giấc chiêm bao của TA thì mình sẽ tung ảnh TA cùng tin này lên Youtobe. Lúc ấy chắc các trùm cá độ sẽ rước TA về làm thần bảo hộ kinh doanh cá cược và TA sẽ nỗi tiếng toàn thế giới chẳng thua gì thánh bạch tuộc Paul của World Cup 2000. Lúc ấy hẳn là thú vị nhỉ! ĐTD

    Trả lờiXóa
  11. ĐT Dũng nhớ nhầm.Không phải wordcup 2000 mà wordcup 2010. Mình chỉ dự đoán Tây Ban Nha vào chung kết gặp Ý va TBN vô địch, chứ không cụ thể như giấc mơ Trần Ánh. Lạy trời cho tỉ số giống như Trần Ánh mơ để sau nầy Trần Ánh nổi tiếng, chúng ta sẽ nói với toàn thế giới rằng chúng ta là bạn học của Trần Ánh, biết đâu chúng ta sẽ nổi tiếng hơn Tr Ánh (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, mình lẩn thẩn gõ nhầm số. Cám ơn S! Chuẩn bị sức để tối nay thức và xem trận thư hùng Tây - Bồ nghe. Lý trí thì bảo Tây sẽ thắng, nhưng CR7 đang vào phom quá, điều đó đã tác động tích cực lên toàn đội Bồ, linh tính mách bảo Bồ sẽ thắng trận này. 1-0 nghiêng về Bồ Đào Nha. Ronaldo lại ghi bàn. Bạn nào có linh tính như mình không vậy. Nếu kết quả đúng y chang như linh tính thì S sẽ nỗi tiếng sớm hơn 24h nhờ sự linh ứng của mình đó. Nhớ chuẩn bị chiêu đãi nghe. ĐTD

      Xóa
    2. Nếu kết quả đúng như chiêm bao, mình sẽ chuyển ngay đi làm nghề thầy bói, và lúc đó, đố cậu nào giấu mình là đang có mèo mỡ hay không. Sợ chưa? (TA)

      Xóa
    3. tranhoian ơi! Cậu chưa đỗ ông nghè mà đã đe hàng tổng vậy thì làm sao mà giấc mơ linh ứng được. Cầu cho giâc mơ của cậu không thành sự thật, nếu không mèo trắng, mèo đen, mèo hàng xóm cậu đều bói ra hết thì đàn ông thời nay đâu còn đất dung thân. Adi phò phò...! ĐTD

      Xóa
  12. Mình dự đoán đêm nay Tây B Nha sẽ thắng Bồ Đ Nha 2-1 ( hoặc 1-0 ).Người làm bàn cho Bồ Đ Nha không phải Rônanđô.Dù có yêu mến Rônanđô cỡ nào thì đêm nay cũng phải nói lời từ biệt.Một con én không làm nên mùa xuân.Đỗ Tr Dũng chờ đấy rồi chịu phạt ở Bà Nà.( TQS)

    Trả lờiXóa
  13. Trần Ánh dự đoán Tây B Nha vào chung kết là đúng nhưng sai về tỉ số.(TQS)

    Trả lờiXóa
  14. Sửu ơi! Giấc chiêm bao của mình khá chính xác: Tây-Bồ hòa nhau trong 90 phút và 2 hiệp phụ (hòa 0-0, mình đoán 2-2), sút luân lưu Tây thắng Bồ 4-3 (khi 4-2 thì Bồ không sút nữa, nếu Ronaldo sút sẽ đúng tỉ số 4-3). Mình phục mình quá các cậu ạ! Đêm nay, Đức sẽ thắng Ý 2-1, cậu chuẩn bị bia mà chung đi Sửu ơi! Còn M.Dũng, T.Dũng, Minh, Tuấn, Hạnh, Lạc hãy sẵn sàng uống bia thua của Sửu nhé! (TA)

    Trả lờiXóa