18 tháng 6, 2012

Kiến thức tin học mù mờ

Vài ngày bận rộn không vào blog của lớp, sáng nay đầu tuần rảnh rỗi mở mạng lên xem mới thấy ngồn ngộn tin bài không thể nào đọc hết ngay một lúc. Định viết vài dòng gởi các bạn nhưng loay hoay mãi giờ mới tìm ra cách đăng bởi mình mù mờ chuyện blog quá, chỉ thay đổi một chút là đành lần mò lại từ đầu, chán thiệt! Cho đến bây giờ để viết có dấu mình vẫn cứ phải mở trang word soạn trước rồi cắt dán mới được…
Mới đó mà nhanh thật, chỉ còn không  đầy 1 tháng nữa, chính xác là chỉ còn có 26 ngày nữa cuộc gặp tại Bà Nà sẽ bắt đầu. Thông tin mới của Thủy, Sửu  làm mình thật vui. Lần này mà có được thầy Thông cùng dự thì không còn gì quý bằng, bởi mình tin không khí cuộc thực tập 29 năm  trước của lớp Sử K6 ở huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên -Huế ) do Thầy trực tiếp hướng dẫn sẽ được một lần nữa tái hiện cũng ở trên một vùng cao xa cách chốn ồn ào phố thị…Những kỷ niệm về chuyến điền dã dân tộc học năm đó giờ chắc vẫn đang đầy ắp trong lòng mỗi thành viên của lớp chúng ta. Với mình, đó là kỷ niệm về chuyến xe bão táp vượt quãng đường hơn 235 cây số phải đi vòng ra Quảng Trị qua cầu Đắkrông mất gần một ngày di chuyển mới đến nơi dù khoảng cách Huế và A Lưới chỉ hơn 70 km; đó là kỷ niệm về bữa ăn chiều đầu tiên ở vùng núi mờ sương chỉ cơm với mắm cá toàn xương mình không  tài nào nuốt nổi, đó là kỷ niệm mỗi buổi sáng dậy sớm cùng Nguyễn Đình Nam ra chợ cóc mua chuối nải bán đồng giá, ai mua trước thì lựa được nải to nhiều quả để ăn thay cơm. Chuyến thực tập đó về mình lên được vài cân trọng lượng do ăn được nhiều chuối. Đó cũng là kỷ niệm về trận đấu bóng chuyền của lớp mang danh đội bóng chuyền A1 trường ĐHTH Huế với đội Thương nghiệp huyện, trận đó chúng ta thua trắng cả 3 séc nhưng bù lại được một bữa nhậu hoành tráng với rượu cam mậu dịch quốc doanh, cả bọn nam say luý tuý kéo đi thăm phòng các chị mậu dịch viên uống tiếp, bữa đó hình như là buổi đầu tiên trong đời mình say rượu,  may mà còn bò về ngủ được không quậy phá đến ai. Nhưng vui nhất có lẽ là đêm văn nghệ giao lưu với sự cầm chịch của thầy Thông, đêm đó đến giờ mình vẫn  ấn tượng mãi với một em ca sĩ người dân tộc cực kỳ xinh đẹp hát hay (chắc không chỉ mình nhớ thôi đúng không các bạn?). Đó mới là những kỷ niệm về những buổi sinh hoạt chung của lớp, còn kỷ niệm về đợt điền dã theo nhóm ở Hương Lâm trong đó có mình, NĐN, ĐVH và một bạn nào nữa tự dưng mình quên mất (xin lỗi bạn nghe!) dịp khác mình sẽ kể tiếp. Chuyện ngày nào gần 3 thập kỷ rồi vẫn còn mới như in, mình tin cuộc gặp ở Bà Nà sắp tới cũng sẽ còn hoành tráng hơn, đáng nhớ hơn phải không các bạn?
Nguyễn Hữu Lạc

7 nhận xét:

  1. Chuyện kể như cuốn phim quay chậm, đưa chúng mình về lại về miền kí ức tưởng đã lãng quên.

    Lạc còn nhớ gì nữa, viết tiếp đi. Mình có mơ ước là sau này sẽ tập hợp lại những bài viết trên blog Sử K6 về một thời không thể nào quên của hai mươi mấy đứa chúng mình.
    T

    Trả lờiXóa
  2. L về Huế mà có bới theo em chân dài nào ngoài Hạ Long không vậy? Anh PHM thế nào sao không thấy lên tiếng. Cám ơn L đã giúp mình tìm về những kỷ niệm tưởng chừng đã quên nếu L không nhắc lại. Mình nhớ là đêm văn nghệ giao lưu hôm đó, cô ca sĩ người dân tộc xinh đẹp hình như không mặc nội y, do anh em ta cổ vũ nhiệt tình quá nên cô ấy biểu diễn rất sung và nhiều lần lộ hàng, làm các chàng sinh viên nhà mình bao phen đứng tròng cả cặp mắt. Báo hại sáng mai phải đến trạm y tế huyện A lưới để xin thuốc nhỏ mắt và tìm xuyên tâm liên của bác sĩ Nhỏ của trường mình để hạ hỏa. Riêng ba cô gái nhà mình không hiểu sao cuối đợt thực tập, cô nào cũng cố tìm mua cho được mấy bộ váy dân tộc, không biết các tiểu thư nhà ta có phát huy tác dụng trêu ngươi của loại váy đó không, và có còn giữ lại mấy bộ váy đó không nữa. Nếu còn giữ mai mốt lên Bà nà mặc và biểu diễn văn nghệ hẳn sẽ thú vị và ấn tượng lắm đó. Hồi trưa có đẩy một còm lên tại bài nầy nhưng không hiểu sao lại bị treo không xuất bản được. Không biết do lỗi mạng hay do lúc đó lượng truy cập vào bài của L nhiều quá nên ý kiến không đăng được. T rành truy tìm các còm chạy lạc nhờ tìm thử xem sao, nếu có thì tốt. ĐTD

    Trả lờiXóa
  3. Lạc nhớ tiếp Đội bóng chuyền A1 ĐHTH Huế gồm nhũng ai.Mình chỉ nhớ buổi liên hoan sau khi đánh bóng chuyền . Rất ngon và vui vẻ. Còn đêm văn nghệ có một em (dân tộc ít người ) xinh đẹp sao mình không nhớ gì hết.(TQS)

    Trả lờiXóa
  4. Hay là chuyến nầy tụi mình thành lập lại Đội bóng chuyền A1 trường Đại học Tổng hợp Huế đấu bóng chuyền với Đội du lịch Bà Nà để nhớ về kỷ niệm xưa. Hy vọng lớp chúng ta sẽ không thua 0-3 nữa đâu. Ngày xưa nhờ đánh bóng chuyền nên lớp chúng ta được một bữa liên hoan hoành tráng. Ngày nay biết đâu nhờ bóng chuyền chúng ta sẽ được một bữa zui zẻ hoành tráng.Đề nghị ông nào ngày xưa ở trong Đội bóng thì bây giờ phải luyện tập và thi đấu đấy nhé.(TQS)

    Trả lờiXóa
  5. Đừng hòng, thời nớ bao cấp khác. Chủ nhân Bà Nà giờ là con cháu tư bản. Giám đốc cũng là giám đốc thuê.
    Chủ yếu các ông lo phần sức khoẻ các cô dâu cho tốt, để lên xuống cáp treo không say là tui mừng rồi.
    T

    Trả lờiXóa
  6. Mình chỉ mong sao ngày hội ngộ có đông đủ dâu rể lớp Sử K6 mình ở Bà Nà cùng say một bữa như hôm ở Bốt Đỏ (A Lưới) là xuya lắm rồi! NHL

    Trả lờiXóa
  7. Lạc nhớ nhắc VMD ghé trường lấy cái tượng nhà mồ ăn trộm tại AL đi cầm kiếm thêm ít tiền góp vui tại Bà Nà nhé! Hú vía D ơi! (TA)

    Trả lờiXóa