7 tháng 6, 2012

Chào mừng người thứ 9936
     Mình định đến số 10.000 mới viết nhưng Đinh Văn Hạnh giục mãi, thành ra phải viết ở số 9936. Đem hai số đuôi ba và sáu cộng lại  thì thành chín. Vậy là có ba số chín. Số đẹp. Cảm ơn Đinh Văn Hạnh nhiều.
     Bây giờ mình nói thật với các bạn là trước đây hơn một tháng, mình chả biết mạng méo gì cả. Khi họp lớp ở Huế tháng tư vừa rồi, nghe Trần Thị Thủy nói thành lập Trang blog cho lớp, mình chỉ nghe nhưng không hiểu. Tính mình lâu nay hay dấu dốt nên làm thinh chứ không bình luận gì thêm. Về đến Quảng Ngãi, nghe Thủy điện bảo S viết bài đi, mình đã nghe chân tay bủn rủn, mồ hôi  ướt hết cả áo. Cũng còn may là mình nói thật. Thủy bảo: Ông đừng sợ gì cả, cứ viết đi rồi tui sửa cho. Có nhiều người giống ông lắm, bề ngoài thì làm ra vẻ cái gì cũng biết, cái gì cũng giỏi nhưng khi đụng đến việc là chạy nhờ người khác làm thay. Đừng có dấu dốt. Mình hơi tự ái một chút nhưng nghĩ lại, mắc cỡ với ai thì còn ngại  chứ với Thủy thì không can chi. Vậy là viết. Hóa ra cũng không khó. Chỉ chậm một chút thôi.
     Mình tâm sự những điều nầy để nói với các bạn chưa từng viết trên Blog của lớp rằng, các bạn cứ yên tâm, cứ viết đi. Lớp mình chỉ có 26 người, học với nhau 4 năm trời, ai ra sao thì mọi người đều biết. Không dấu được đâu. Còn kinh nghiệm 26 năm ra trường thì mỗi người mỗi khác, cũng không ai giống ai. Nhưng chúng ta quý ở chỗ hiểu được và thông cảm cho nhau. Nói như Kim Oanh là nhờ học sử mà chúng ta hiểu sự đời hơn, trải nghiệm nhiều hơn.
     Nhân dịp số 10.000 lượt  người vào thăm Trang blog của lớp, mình thay mặt 26 thành viên Lớp Sử K6 trân trọng cảm ơn bạn Trần Thị Thủy, người đã lập nên Trang Blog của  lớp để chúng ta có một nơi đi về, một nơi tâm sự- chia sẻ tình cảm và  "choàng vai ấm áp cuộc rong chơi". Trân trọng cảm ơn các bạn đã  đóng góp bài vở, hình ảnh cho Trang Blog, cảm ơn anh em bè bạn  xa gần  đã ghé thăm và cho lời góp ý nhận xét. Chúc tất cả các bạn và gia đình vui vẻ, khỏe mạnh, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Hy vọng đến số 100.000, chúng ta sẽ tổ chức liên hoan gặp mặt tất cả khách và chủ của Trang Blog Lớp Sử K6 trong một không gian thật lãng mạn và ý nghĩa.
     Mình chép tặng các bạn câu thơ mà mình rất thích và thường hay đọc mỗi khi say, không nhớ của ai nhưng câu này mình đọc trong bài viết của giáo sư Tương Lai:
"Tuế nguyệt đường đường  lưu bất đắc
  Tạc phi kim thị chỉ tâm tri"
( Tạm dịch: Ngày tháng cứ trôi qua ta làm sao giữ được mình.
 Việc đúng, việc sai ở đời chỉ có tự ta biết mà thôi ) (TQS).




3 nhận xét:

  1. Các bạn ơi! Hình như lớp trưởng vừa được thăng hàm đại tá hay sao mà mặt hắn cứ vui như địa chủ được mùa? Nếu đúng vậy thì chuẩn bị khao cả lớp tại Bà Nà sắp tới Sửu nhé! Bài viết này của cậu chưa phải thông điệp chung của lớp đâu, phải đầu tư tâm huyết nhiều vào cho nó hoành tráng hơn nữa và không chỉ gửi riêng cho các thành viên SK6 mà gửi cho cả loài người. Trọng trách chưa? Sợ chưa đại tá? (TA)

    Trả lờiXóa
  2. Lớp trưởng ơi! Mãi đến giờ mình mới đọc đến bài của bạn, công việc tư việc lu bu quá nên giờ mới ngồi đọc hết các bài đăng trên blog kể từ bài này trở tới. Nhiều điều trong các bài viết, bài giới thiệu nhiều chỗ cứ như nói giúp mình vậy. À mình có một thắc mắc kg hiểu sao S bận rộn công việc, tuổi tác cũng đã kg còn ít nữa mà bạn đọc được nhiều thế, giới thiệu được nhiều bài viết hay đến thế, bạn bày vẻ kinh nghiệm cho mình với đi.NHL

    Trả lờiXóa
  3. Nói thật với Lạc là mình đọc liên tục.Cái thú nhất của mình và cũng là niềm vui bất tận của mình là được đọc sách.Bởi vậy nên mắt của mình đã phải đeo kính tới 3 độ rồi.Thường thường những người đọc sách nhiều thì viết hay.Riêng mình, viết mãi nhưng không hay được.Có lẽ do ngày xưa mình học văn tệ quá.Những bài viết hay của người khác, khi đọc rồi, mình rất muốn giới thiệu cho bạn bè nhưng đôi khi cũng ngại,vì Trang Blog là Trang chung của lớp, phải để giành cho tất cả thành viên trong lớp trao đổi , chia sẻ.Rất cảm ơn bạn đã chia sẻ với mình. (TQS)

    Trả lờiXóa