15 tháng 6, 2012

Mồi ngon, rượu ngọt, thầy yêu và bạn hiền

     Cám ơn quý vị bằng hữu đã quan tâm lo lắng đến ngọc thể của tại hạ. Đúng là lâu nay long thể bất an nên lo kiêng cử nhiều thứ lắm, chỉ sợ đến 14/7 mà không đủ sức đến Bà nà để hội ngộ cùng chư vị huynh đệ đồng môn thì chắc cả cuộc đời còn lại sẽ chỉ tồn tại để gặm nhấm nỗi buồn lỡ hẹn. 
     Các cụ bảo rằng: Mai trà chiều rượu ngày ba bữa - bảo đảm lương y bất đáo gia. Biết vậy nhưng không phải vậy. Có lúc ta lại vì muôn vạn lý do lý trấu, lý sự mà lấy rượu thay trà và không thèm tuân thủ nguyên tắc cơ bản ngày ba bữa. Con người bằng da bằng thịt chứ có phải là cái máy rôbôt đâu. Vẫn đang thuốc thang và tập thể dục dù không được thường xuyên lắm. Sinh lão bệnh tử cái này mình biết lâu rồi.
     Cả tháng nay không uống giọt đế nào, vậy mà chiều tối thứ tư (15/6) tại quán dê 53 Hồ Đắc Di của VMD vui quá nên uống đến tê người, về đến nhà quá nữa đêm, lại còn ọ lên ọe xuống làm bà xã lo quá trời: "Bộ anh tính nằm liệt giường để khỏi phải dẫn em đi Bà nà hay sao mà uống nhiều vậy". Mình biết lỗi nên gắng gượng ượm ờ: "Em thông cảm, lâu lắm mới có dịp được ngồi cùng bạn bè mà!".
       Tối đó vắng NHL và PHM do hai tên đó đang bận lột truồng các em chân dài di sản tự có Hạ Long trình diễn nội y trong hang Sửng Sốt bằng bốn con mắt cú vọ của hai MỆ đất thần kinh. (Lúc 16h30, mặc dù đang bị hút hồn theo từng đường cong trên cơ thể của các em tại Quảng Ninh, NHL bất chợt tỉnh lại và gọi điện chúc anh em nhậu vui vẻ. Cảm ơn Cu L. trong lúc lên tiên vẫn nhớ về anh em, hay là hai ông chơi kháy gọi điện khoe ngoài đó nhiều hàng ngon để dem thèm anh em nữa cũng không biết). Trần Quốc Tuấn thì đang bận lãnh đạo quân dân các dân tộc miền núi Nam Đông TTH đấu tranh về pháp lý để chống bọn xâm lược vàng tặc Nguyên Mông nên không về nhậu được - Hắn là Viện trưởng Viện kiểm sát mà!. Đình Nam thì tranh thủ quất 3 lon Huda và xơi trọn một đĩa dồi dê lăn dầu rồi gấp gáp lên xe cùng ĐKA - tổng biên tập báo TTH vào Nha Trang làm phóng sự về chân dài phố biển trong mùa Euro sôi động.
       Không hiểu sao kỳ này các em chân dài lại tác động lớn đến đời sống xã hội đến vậy. Mẹ nó! Cái tụi chân dài này, ông mà khỏe lên là ông vác dao chặt cho chân tụi mày cụt luôn, hết cơ hội vặn mông và ưỡn ngực để làm hư hỏng cán bộ dẫn đến rối loạn xã hội. Càng tức là vì tụi nó mà làm ba thằng bạn cũng bị cuốn vào cơn lốc chân dài, đến nỗi bạn bè thân hữu không thể ngồi uống cùng nhau cho sướng để tạm quên đi bao nhiễu nhương trong bề bộn cuộc đời - dù rất lâu mới có dịp. 
     Mồi ngon, rượu ngọt, thầy yêu và bạn hiền nên uống thật sướng. Cả bọn VMD, NHN, ĐVH, NHA, mình cùng thầy NHT, TĐH (sử k16 - Phó phân viện trưởng Phân viện VHNT miền Trung) và mấy người em của ĐVH lại được dịp cùng nhau trở về những năm tháng rạng ngời niềm vui trong sáng của thời sinh viên khoa Sử ở thời khắc trước năm 1986 - Khi câu mệnh lệnh thức: "Nói và làm" của Nguyễn Văn Linh trở thành tiêu chí hành động cho công cuộc đổi mới. Mới thế nào đây!
     Thầy Nguyễn Hữu Thông vẫn như ngày nào, chân tình, gần gũi và nhẹ nhàng như không hề có khoảng ngăn cách giữa thầy và trò. Không rõ thầy có phải là người duy nhất từ chối huân chương lao động cá nhân hay không và không rõ có còn ai nữa cảm nhận được cái vô vi vĩnh cửu của cuộc sống. Ôi cái phù du huyền hoặc của bao danh hiệu như mê cung vây kín con người.
      Lớp trưởng TQS khuyên là để chữa bệnh thì thịt dê và thịt chó đều là phương thuốc rất tốt. Không sai một tí nào, nhưng lúc nào chó lúc nào dê phải cụ thể rạch ròi, mọi người nhất là bệnh nhân đều phải được biết và sẽ chủ động trong việc chữa trị. Chữa cho cá nhân đã công phu đến vậy nói gì đến việc chữa trị cho những căn bệnh mãn tính của xã hội hiện nay, khi mà vàng thau lẫn lộn, khi giá trị đạo đức được đo đếm bằng những đồng tiền bẩn Nếu cứ để diễn ra tình trạng treo đầu dê bán thịt chó thì vô cùng nguy hiểm. Các bạn có đồng ý với mình không?
ĐTD        

11 nhận xét:

  1. Hình như hắn đây phải không ĐTD, tôi post lên nghen. Tạm lấy đề theo một câu trong bài.
    T

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn T đã tìm lại bài và đẩy lên dùm. Không hiểu sao đang chuẩn bị đăng thì mạng bị treo mất, lúc ấy chuẩn bị đi làm nên không kịp xử lý, tưởng là mất rồi chứ, vậy là nhờ T mà con tim đã vui trở lại. Mình tán đồng ý kiến của lớp trưởng 100%, nếu thầy đồng ý góp mặt thì niềm vui hẳn sẽ nhân lên gấp bộị. Nếu các bạn không phản đối thì S đại diện lớp mời thầy tham gia cho vui. Theo mình chỉ nên mời riêng thầy thôi, thêm vợ thầy nữa sợ có bất tiện không. ĐTD

    Trả lờiXóa
  3. Rất cảm ơn nhóm bạn ở Huế đã mời được Thầy Thông cùng đi dự cuộc gặp mặt với chúng ta tại Bà Nà. Nhờ ĐTDũng liên lạc với Thầy về giờ giấc , địa điểm gặp mặt tại Huế để xe chở vào Đà Nẳng.Chúc vui vẻ.(TQS)

    Trả lờiXóa
  4. Hình như có một nhận xét của mình bị bay đi mất tiêu.Chắc trong nhận xét có gì không phải đạo (!?).Nếu đúng vậy, cho mình xin lỗi nhé.Cảm ơn bạn.(TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được đăng bởi LỚP SỬ K6 - ĐHTH Huế vào Ngôi nhà chung của tập thể lớp Sử K6 ĐHTH Huế vào ngày 16:07:00 GMT+07:00 Ngày 15 tháng 6 năm 2012
      Lúc nào đi với chó thì là chó. Lúc nào ngủ với dê thì là dê. Sống giữa bầy sói thì phải gào như sói. Làm trang nam tử cái khó nhất là ý chí phải vững vàng còn tình cảm thì mênh mang.

      " Đã không chịu sống cúi luồn
      Ai còn so đọ thiệt hơn đường đời
      Đã lầm một kiếp làm người
      Thì đi cho hết trận cười bể dâu " (Hoàng Bình Trọng )
      Mình thấy hình Thầy Thông cùng ngồi với nhóm bạn trong lớp. Chúng ta mời vợ chồng Thầy Thông đi Bà Nà họp mặt với lớp chúng ta, các bạn thấy vậy được không ? (TQS)

      Xóa
    2. Còm này của Sửu đi lạc phải không? Báo hại tìm cả buổi. Phải dẫn độ hắn từ trang khác về đấy.
      Lần sau trước khi bấm nhớ mang kính cẩn thận.
      Chúng mình chớm già rồi.
      T

      Xóa
    3. Rất cảm ơn Thủy đã tìm được. Chắc do mình làm lạc. Chúng ta già thật rồi. Cũng có thể có người già không đều. (TQS)

      Xóa
  5. Mình đã đọc nhận xét của S đẩy lên trang này vào chiều tối ngày 15/6, nội dung có 2 phần: một là để sống đúng đạo lý ta phải cố phân biệt chó và dê trong cuộc đời; hai là xin ý kiến nếu lớp đồng ý thì mời thầy Thông tham gia. Nội dung còm đó rất phải đạo và không đụng chạm đến ai, ai xóa làm gì. Chắc là bạn nào lỡ tay kích vào nút xóa thay bằng nút trả lời nên trôi mất cái còm của S. đề nghị báo để lớp trưởng yên tâm. Riêng những chi tiết và nội dung bài viết hoặc nhận xét đưa lên, nếu có gì đó không phải, ảnh hưởng động chạm nặng nề, nếu bạn nào không vừa ý thì nên trao đổi, góp ý trên trang chung hoặc qua điện thoại riêng với tác giả. Mình nghĩ với tinh thần xây dựng cao chắc chắn mỗi một chúng ta sẽ điều chỉnh lại làm sao cho tốt lên. Không nên tự ý xóa hoặc thay đổi khi chưa được sự đồng ý của tác giả, quy định này của Blog sử k6 có rồi nhưng chưa phổ biến cụ thể, nên đến Bà nà chúng sẽ đưa ra thống nhất trong toàn thể thành viên. Đề nghị bạn nào lỡ tay gọi điện cho S để lớp trưởng đỡ buồn như con chuồn chuồn trên sa mạc. Còn một nhận xét của ĐVH nội dung là bạn ấy đã có lời mời thầy Thông và thầy cơ bản đồng ý tham gia cùng lớp được đẩy lên vào cuối ngày 15/6 ngay sau cái còm của mình cũng đã bay mất rồi, không biết tác giả tự xóa hay ai xóa nữa. Cả hai cái còm đều mất tiêu không lưu dấu vết, lỗi kỹ thuật hay là có vấn đề gì không ổn xoay quanh vấn đề này đó nha. T ơi kiểm tra lại dùm về phần kỹ thuật nhé! ĐTD

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chưa gặp lần nào mà còm tự xoá. Blog của chúng mình chưa cài chế độ kiểm duyệt, để mọi người tự do theo ý tự giác, và thấy nó đi đẹp.
      -Một số trường hợp do tg tự xoá, trường hợp khác các bạn bấm nhầm. Nếu người hay đọc blog thì khi nhầm xoá cái gì đó sẽ biết ngay, để có cách khôi phục, hoặc có lời thông báo.
      -Một số nhận xét các bạn không ghi tên mình, Hạnh từng đề nghị xoá, nhưng Sửu xin khất lại nói là sợ có bạn chưa quen.
      Mình chưa từng xoá cái gì của ai (chỉ một lần làm tuột mất còm của Sửu - đã thông báo cho t. giả)
      - Còm của Sửu gần đây bị mất, ban đầu mình tưởng Sửu xoá, sau nghe Sửu phản ánh, mình đã tìm nhưng không thấy. Thôi, những cái mất mà bạn bè không tìm được, thì để nhờ Bà Sửu tìm giúp vậy!
      - Chừng tuần nay có sự kiểm duyệt, chấn chỉnh thế nào đó của cơ quan chức năng mà có lúc vào blog rất khó. Các bạn kiên nhẫn. Cái này là khó là khăn chung.
      T.

      Xóa
  6. Mình đồng ý như ý kiến của ĐTDũng và Trần Thị Thủy.Riêng nhận xét của mình có bị mất cũng không sao. Có thể bạn nào đó bấm nhầm chứ không có ý gì đâu.Vì blog của lớp mình là của chung nên mọi thành viên của lớp đều có trách nhiệm gìn giữ và làm cho sang hơn ,trí tuệ hơn và đẹp hơn.Nhưng có lẽ do mới quá nên có thể có thiếu sót.Hơn nữa , một số bạn ( trong đó có mình) còn a ma tơ về vi tính nên thiếu sót là tất nhiên. Rất mong các bạn thông cảm và tạo điều kiện cho nhau để tất cả mọi thành viên đều tham gia viết bài, bình luận , giới thiệu... để Trang Blog đúng nghĩa là ngôi nhà chung của Lớp Sử K6, nơi lưu giữ yêu thương, kỷ niệm, nơi chia sẻ nỗi buồn, nơi nhân lên niềm vui...nơi đi về mỗi khi cô đơn. (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình còn dốt đặc cán mai về vi tính .Tất cả đều cố lên nha.Các bạn thử dùng Google chrome ,mình thấy nhanh hơn.Tiên sư thằng nào cứ gây tắc nghẽn trên mạng.He..he..VĐT

      Xóa