4 tháng 6, 2012

Gửi lớp trưởng

Tối hôm qua mình đọc bài TQS viết sau khi đi nhậu về. Theo S vì say nên viết rất thật. Mình đã bình luận, đúng hơn là chia sẻ nỗi buồn thấm đẫm của lớp trưởng về kế hoạch Bà Nà. Sáng nay vào lại, thấy không còn bài viết đó. Chắc S tỉnh rượu nên muốn lời nói cũ bay đi? Thực ra, những điều S viết rất thật và cần thiết cho lúc này. S xóa đi thì có người đã đọc và mình thấy có trách nhiệm phải nói với các bạn: nếu chúng ta quyết tâm đi Bà Nà thì hãy đăng ký và nói rõ để lớp trưởng và Thủy đặt phòng. Nếu chúng ta nước đôi thì cuối cùng lỡ việc, ai phải chịu trách nhiệm? Mình nghĩ đây là việc nhỏ nhưng lại cần sự rõ ràng. Mình cũng xin đề nghị trong vòng mấy ngày, lớp trưởng điện cho tất cả bạn bè trong lớp để chốt lại lần cuối. Không để trì hoãn thêm. Thật tình mà nói, ai cũng có khó khăn riêng, nhưng cái khó khăn lớn nhất của người muốn đi hay không thể đi đều giống nhau ở điểm: phải nói với vợ (hoặc chồng) mình một cách rõ ràng đi hay không đi, thực hiện hay không thực hiện. Đừng để dâu, rễ nghi ngờ về kế hoạch của những người ngoài tuổi 50... Lần này không làm được cũng gần như mãi mãi sẽ không bao giờ bàn nữa, làm nữa. [ĐVH]

13 nhận xét:

  1. Hồi hôm say quá.Minh có viết bài, nhưng sáng nay gỡ xuống.Nội dung bài viết cũng không ngoài việc đề cập đến chuyện họp lớp và dâu rể tại Bà Nà sắp đến. Mình đã điện thoại cho Mậu Nam, Tấn Tuấn, Quốc Tuấn và nhắn tin cho tất cả các bạn trong lớp về việc tiền nong nộp cho Thủy để đăng ký phòng ốc nhưng chỉ có 5 người nhắn tin lại là:Đ Trọng Dũng , Nguyễn H Lạc,Nguyễn H Ân,Võ Đ thọ, Nguyễn T Hoài Nam.Còn các bạn khác thì không ai nhắn lại,chẳng biết tin nhắn của mình có đến được không? Điều cuối cùng mình rất mong cuộc họp lớp sắp đến có đầy đủ 26 thành viên và 25 dâu rể để chúng ta được một lần gặp mặt đông đủ. Rất mong.(TQS)

    Trả lờiXóa
  2. Mình đồng ý với ý kiến của Hạnh và mình rất chia sẻ với tâm sự của Sửu, cuộc gặp ở Bà Nà ngay từ đầu khi gặp mặt lớp ở nhà hàng Quỳnh Hương ở Huế mình đã thấy khó thực hiện nên kg muốn nói gì. Nhưng Sửu và Thuỷ đã rất quyết tâm và dành nhiều thời gian chuẩn bị cho mọi người nên mình đã quyết định tham gia. Đừng nghĩ cuộc gặp sẽ có đông đủ cả lớp nhưng dù ít cuộc gặp chắc chắn phải diễn ra. Hãy tin như vậy Sửu nhé! NHL

    Trả lờiXóa
  3. Theo mình, có thể có trường hợp bất khả kháng không thể tham gia được, nhưng các bạn phải sớm xác định để Ban tổ chức còn có thời gian chủ động thu xếp mọi công việc chuẩn bị. Trong trường hợp không đủ anh em, bọn mình vẫn sẽ tổ chức để ai thiếu thì nuối tiếc suốt...2 đời. Hì...hì...(TA)

    Trả lờiXóa
  4. Nhân ý kiến của Hạnh tâm tư của Lạc , mình cũng muốn nói với các bạn vài điều. Tối qua mình cũng đã đọc bài viết của Sửu, rồi trong cơn say, hắn điện cho mình quát tháo lung tung, giọng nghèn nghẹn...buồn hơn khóc. Đọng lại trong mình là hắn quay quắt lo cho cuộc họp mặt của lớp.
    Thật tình mà nói ban đầu nghe ý kiến đi Bà Nà mình phát hoảng. Nhà mình dưới chân núi Bà Nà. Bạn bè tứ phương về đây đều lôi kéo mình lên núi, chưa kể mình hiện tại là phiên dịch, đi đi lại lại bà Nà không biết bao nhiêu lần mà kể.Cớ chi chừ còn lên trên nớ mà chơi, mà ngủ? Nhưng rồi thấy các bạn có lý, mình theo.
    Với chút kinh nghiệm của người làm Tour mình đồng ý giúp Sửu làm chương trình họp mặt cho lớp. Rồi kiên trì ngồi nghe tâm tư của bè bạn mà điều chỉnh cho phù hợp, để có phương trình chung : Thu xếp công viêc + một món chi tiêu vừa phải.cho một lần hiếm hoi được sum họp con trai con gái Sử k6 cùng dâu rể.
    Chúng mình U 50 cả rồi. Lần sau biết có còn không?
    T

    Trả lờiXóa
  5. Nhân ý kiến của các bạn, mình thấy thế này: việc hội ngộ Bà Nà 2012 vẫn diễn ra, được bạn nào hay bạn đó. Chúng ta không nên làm khó nhau và làm khó chính mình. Nếu chúng ta dừng lại có nghĩa là chúng ta tự đóng cửa kế hoạch những lần sau. Những ai có thể được thì gắng có mặt. Không đủ dâu rễ hãy cứ tạm an ủi vì đây là lần đầu. Lớp trưởng và Thủy tìm cách đặt phòng đi, đặt ít phòng thôi cũng được, nếu hôm đó người đến đông hơn số phòng đặt thì chúng ta ngủ chung, càng tốt. Ngày 10 đến 14 tháng 6 mình đi hội thảo ở Huế. Mình dự tính sẽ mời các bạn Huế lên quán VMD xem tình hình vợ chồng D + N làm ăn thế nào. Nhân đó, mình sẽ lấy quyền "thư ký của lớp" và "cố vấn lớp trưởng" (do NVN phong) sẽ họp quán triệt anh em Huế về vấn đề Bà Nà. Đầu nửa đầu tháng 7 mình lại ra Quảng Bình hội thảo tiếp. Dịp này mình cũng sẽ vận động anh em QB, có thể mình sẽ xuất phát từ QB đi Bà Nà cùng với anh em. Bà xã mình sẽ do Thủy đón tại Đà Nẵng. Vậy nha. [ĐVH]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tháng 6 nầy ĐVHạnh có ra Huế,khi mời các bạn đến nhậu quán VMDũng, Hạnh nhớ uống riêng với VMDũng cho mình một li và dặn hắn: thằng Sửu nhắn lời nói lại với vợ chồng Dũng -Nam là Dũng - Hoài Nam không đi họp lớp ở Bà Nà thì trước sau gì thằng Sửu cũng đốt quán Văn M Dũng.Hắn say lên là đốt. Chưa biết ngày nào, giờ nào.Nói cho vợ chồng hắn biết chừng và báo trước cho PCCC biết chừng. (TQS)

      Xóa
    2. Chờ S ra đốt chắc chậm quá. Hay S nhờ Hạnh đốt rồi dắt HN vào cho S?

      Xóa
  6. Mình đã điện thoại cho Nguyến Đình Hà ở QT. Đầu tháng 7 Hai vợ chồng nhà ấy có chuyến đi theo Nhà trường chủ quản của Hà tham quan các tỉnh phía Nam dài ngày và ...tốn kém. Tuy nhiên không thể không trăn trở trước sự lo toan trăn trở của các bạn, nhất là TQS, TTT, ĐVH... nên Hà đã cân nhắc đến khả năng khi về qua Đà Nẵng sẽ ở lại đợi chúng mình. Lóp trưởng TQS gọi điện cho H. Nếu được, Thủy chuẩn bị trướcchổ ở tại ĐN cho H và phu nhân của hắn.
    NHÂ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kế hoạch của T rất hay: chỗ ăn, chỗ ngủ coi như yên tâm, nhưng TQS muốn biết ở đó có chỗ chơi không?

      Xóa
    2. Mình đồng ý như ý kiến của Thủy về việc đón vợ chồng Nguyễn Đình Hà.Hôm trước mình đã điện thoại cho Hà, nói:nếu vợ chồng Hà đi tham quan các tỉnh Nam bộ về trước ngày 14/7 thì khi về ngang qua Đà Nẵng, Thủy sẽ đón vợ chồng Hà ở Đà Nẵng chờ họp lớp.Công việc ăn ở của v/c Hà nhờ Thủy lo giúp.Đến cuối tháng 6, mình sẽ điện thoại lại cho Hà và sẽ điện cho Thủy biết chừng. Vì là bạn bè nên mình sẽ không nói lời cảm ơn với Thủy. Vậy Thủy nhé.(TQS)

      Xóa
    3. May quá, vậy là lớp mình bỗng dưng có được một "Văn phòng đại diện" tại cái thành phố động lực của miền Trung để anh chị em trong lớp còn có chỗ đi về mỗi khi cần thiết. Cảm ơn vợ chồng nhà Thủy! Nếu vợ chồng Hà có dừng đợi hội lớp tại đây, Thủy tạo điều kiện để cậu ấy vào Hội An với mình nghe! (TA)

      Xóa
    4. Tớ Thấy TQS còn men hôm trước làm TA cũng xin xĩn theo hay sao mà không nhìn ra chử ký của Nghuyễn Hoài Ân mà nhầm sang của Thuỷ. Ân chỉ mới trao đổi với Hà chứ chưa thật chắc. TQS và Thuỷ gọi điện thêm để chắc chắn Hà sè dừng lại ở ĐN.

      Xóa
  7. Ủa, cái còm tự giới thiệu về ngôi nhà riêng của Thủy đâu rồi? Ân đem giấu ở mô hả? (TA)

    Trả lờiXóa