30 tháng 5, 2012

Phụ trách blog nhắc nhở...

Người phụ tá của TQS có nhắc nhở mình từ ngày đi "cù lao cù liếc" gì đó thấy biệt tăm luôn. Đúng không biệt cũng mất tăm thiệt. Sau khi TQS và ĐTD bảo mình nhân cơ hội ở trên tam giác châu có Cửu Lông rồng rắn lượn qua thì nên khảo sát cho hết cù lao. Nghe theo lời các bạn, mình lang thang hết cù lao dài, đến cù lao tròn, từ cù lao Lắc, đến cồn Lao Lù (tiếng địa phương là Lu, đọc nhanh thành Lù)... Mình nghĩ, chắc chẳng bao giờ có cù lao méo nên đừng bao giờ sưu tầm mất công. Cuồi cùng thì chiều nay mình đành giả từ các cù lao ra về. Chưa lên được xe thì ông bạn xe ôm thông báo: có cù lao... méo thiệt anh ạ, anh có quay lại không? Mình mắng, anh điên à, tôi mất công tìm cù lao méo cả tuần không có phải trắng tay ra về, giờ nghe tin có cù lao méo rồi không xem qua chẳng phí cả đời... Hóa ra, cù lao méo rất nhỏ, kẹp giữa hai cửa biển bị lấp, không có nước từ thương nguồn đổ về nên hơi xộc xệch. Có lẽ vì thế mà người đời gọi là cù lao méo. Các bạn đừng nghĩ xiên xẹo nhé. Mình thông tin cho mà biết: Cù lao méo nằm giữa cửa Ba Thắc, là một cửa biển bị lấp hồi những năm 70 của thế kỷ trước và một cửa biển nhỏ bên Định An, sát cồn Lao Lù. Bởi vậy "cửu long" - 9 cửa nó chỉ thực sự đúng trước những năm 1970, còn hiện nay không đúng, vì người ta đếm mãi chỉ có "bát long" mà thôi. Thủ phạm chính là cái "cù lao méo" được bồi đắp làm lấp cửa cồn Lao Lù đó các bạn ạ. Ai không tin thì vào google map mà kiểm tra [ĐVH]

4 nhận xét:

  1. Bây giờ là 11g34, ngày 30-5 với 8888 người vào nhà lớp sk6. Chúc mừng đi các bạn [ĐVH]

    Trả lờiXóa
  2. Hình nào không thuộc bí mật quốc gia thì đưa lên cho bạn bè chiêm ngưỡng tí.

    Có lẽ mình già thật rồi. cứ thấy vắng là lại lo không biết nó có làm sao không. Vợ (chồng) con, cha mẹ gia đình có chuyện gì.

    Gọi mà hắn lên được là nghe người nhẹ hẳn
    T

    Trả lờiXóa
  3. Chắc T không để ý chứ có cái gọi mãi hắn cũng không lên. Thậm chí dùng sức lôi , hắn cũng không lên, cái đó gọi là "lực bất tòng tâm "(TQS)

    Trả lờiXóa
  4. Nghe tội tội làm sao ấy. Cứ tiếp tục gọi đi, rồi hắn lên đầy đủ thôi mà!
    T

    Trả lờiXóa