23 tháng 5, 2012

MỜI CÁC BẠN VỀ QUÊ MÌNH, PHỐ HỘI

                               




Chùa Cầu

Hội An - Cửa Đại

                                                                        Cù Lao Chàm

Làm lồng đèn

Xin xen vài tấm ảnh cảnh quan giữa hàng loạt bài viết cho ngôi nhà thêm chút màu sắc. Khi nào không cần nữa thì thay hoặc xóa nhé, các bạn! (TA)

3 nhận xét:

  1. Nhìn ảnh Hội An do Trần Ánh đăng , mình nhớ đã có lần đến Hội An vào đêm 14 tháng giêng âm lịch, được đi thuyền trên sông , được thả hoa đăng , được nghe hát bài chòi, xem đánh cờ tướng...rất hay và đặc sắc.Bạn thật diễm phúc là một người dân Hội An.Nếu có dịp, mình sẽ đưa cả nhà đến Hội An ở lại để được sống trong không gian phố cổ và sẽ nhậu với Trần Ánh một bữa quắp cần câu (TQS)

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn ảnh phố Hội của TA mình nhớ lại... Hồi mới ra trường, TA về làm Ban QLDT, mình đưa sinh viên đi thực tập ở Duy Xuyên đã đạp xe về thăm TA. Cả bọn rũ nhau nhậu một trận say mèm. Không biết gì trời trăng mây nước và nằm ngủ như chết tại chỗ. Sáng hôm sau, khi mặt trời chói nóng tận mặt cả bọn mới tỉnh giấc. TA đưa mình lên ban công, hình như là ngôi nhà số 100 Trần Phú, xem phố cổ rực rỡ dưới ánh mặt trời. Hôm đó mình cảm nhận được hai điều kỳ lạ của phố Hội: Ngôi nhà mà bọn mình nhậu say không đóng cửa ngỗn ngang cổ vật, vậy mà không mất cắp và thứ 2, lần đầu tiên TA cho mình thấy phố Hội rực rỡ thế nào dưới ánh mặt trời. Từ đó, phố Hội cũng như người xứ Quảng đã để lại cho mình ấn tượng mà dù ai có nói thế nào thì đó vẫn là mảnh đất và con người mình rất yêu dấn và cảm phục... [ĐVH]

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn S, H và các bạn. Mình mong các bạn cùng gia đình có dịp nào thuận tiện hãy ghé nhà mình chơi để hiểu thêm 1 chút nữa về quê mình và nhậu với nhau cho bõ ghét. Càng sớm càng tốt nhé vì mai mốt già rồi có nhậu nhẹt được nhiều đâu! (TA)

    Trả lờiXóa