17 tháng 5, 2012

ALÔ...THỦY ƠI!

Thủy ơi sao dạo này thấy bồ ít lên tiếng thế? có gì không vừa lòng với anh em hay sao bồ? đừng giận mấy cậu chàng của lớp mình Thủy ạ! vì đây là ngôi nhà chung của bọn mình nên để các ông tướng tếu táo một chút đi, khi nào các anh chàng quá hứng khởi thì ta nhắc nhở thôi bồ ạ. Dạo này O thấy có nhiều chuyện buồn vui lẫn lộn. Mới đầu tháng tiễn đưa một người bạn thân về thế giới bên kia, thì trong tuần này lại nhận được tin của chồng người bạn thân có khả năng mắc bệnh hiểm nghèo. Nghĩ cuộc sống  chẳng thể nào đoán trước được phải không các bạn. O luôn có ó một  quan niệm là luôn bằng lòng với những gì mình có các bạn ạ. Chính vì vậy mà mình đã vượt qua được bao sống gió của cuộc đời, để khi các bạn thấy O của ngày tựu trường vừa qua như thế nào? Sau một ngày với công việc công, tư mình lại về lại ngôi nhà chung của bọn mình để hít thở không khí chung của lớp, để có thể tâm sự cùng bạn bè, để có thể hồi tưởng lại những ngày xã xưa của lớp mình và thấy lòng nhẹ đi một chút các bạn sử K6 thân thương ạ. Thủy ơi, lúc nào nói HN phải vào lớp để T và O la cho hắn một trận đi T nhé! có 03 cô công chúa mà  cô nằng đẹp gái nhất lại không lên tiếng là không được đâu nhé. các anh lớp mình quên tán HN như ngày nào là không được đâu nhé, vì VMD là đồ thích đi hát ngoài đường, HN nói nó độc thân đó, anh chàng nào ngày xưa chưa kịp nói gì thì tranh thủ đi! Tam biệt

14 nhận xét:

  1. O công khai ra vậy thì ai muốn HN cũng đâu dám qua mặt lớp trưởng TQS được. [ĐVH]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lớp trưởng TQS chỉ được cái miệng la to thồi, không dám tấn công HN đâu, phải đánh bài lì như VMD ngày xưa đó. HN vậy dê mềm lòng lắm.KO

      Xóa
  2. Chào O.
    Từ ngày ra trường đến giờ mình chưa gặp lại O mà O cũng chưa gặp lại mình. Lần hội trường năm 2006, mình và DVH cùng 2 bà xã lái xe 400km vô Quy Nhơn tìm O, cả bọn nằm đợi ngoài bãi biển một buổi tối vẫn không thấy bóng dáng mỹ nhân của lớp. Buồn! Rồi bọn mình vô thẳng SG, tự an ủi với lòng sẽ có một ngày tái ngộ. Đã 26 năm, như một giấc mơ phù du của cuộc đời, nhìn lại mình, nhìn lại bạn, ai cũng tất tả cuộc mưu sinh, tuổi 20 căng tràn nhựa sổng đã nhường chỗ cho những khuôn mặt đăm chiêu, tư lự vì nỗi lo cơm áo gạo tiền. Cuộc sống là vậy nhưng trong tận cùng của miền ký ức, những năm tháng SV vẫn là chuỗi hoài niệm đẹp nhất phải không O? Lớp mình đã có chốn đi về và từ đây không gian và thời gian không còn là khoảng cách diệu vợi nữa. Thật sự mình rất vui và cảm ơn đời vì đã đưa mình đến với lớp Sử K6, với những người bạn tuyệt vời mình từng có trong đời. Chúc O khỏe, chúc tất cả ai là thành viên Sử K6, luôn hạnh phúc với những gì mình có, luôn nhớ về nhau như chưa từng được nhớ. TTM.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe M nhắc lại O thấy mình thật có lỗi. Nhưng đúng là dịp đó O rất muốn nhưng không thể đi được vì nhiều lý do... nhưng dù lý do gì thì O vẫn xin lỗi các bạn nhiều. nghe các bạn nói dạo này M khá bận rộn trong cuộc sống, nhưng đó là lẽ đương nhiên phải không M. Hôm rồi O mới nhắc với mấy bạn về kỷ niệm ngày bọn mình đi thực tập ở Quảng Bình: với chiếc xe đạp của mình M đã chở O đi gần 100 cây số từ Ngư Thủy về gần Huế... và bị bọn con trai lớp mình chọc một trận ra trò. O vẫn còn nhớ khi hai tên đứa dắt, đứa đẩy xe qua dốc Miếu... Nghĩ lại hồi ấy sao mà vô tư đến thế phải không M? O sau khi bị bệnh không còn được như ngày xưa về hình thức, nhưng được cái vẫn hồn nhiên vô tư như ngày nào. Sau 26 năm M và O cùng các bạn gần lên chức ông bà rồi đó, nghĩ mà nhanh thật phải không M? Cũng như M, O mong lớp Sử k6 bọn mình luôn nhớ về nhau. KO!

      Xóa
  3. Then kiều KO đã thông cảm và hiểu bọn con trai sử k6. Đúng là lâu quá mới có dịp cùng nhau lếu láo để xả xì trét đó mà. Thật ra tụi này cũng lo hai ông rễ nhà ta cấm cửa hai bà, không cho hai bà vào ngôi nhà chung nữa vì bọn này toàn nói chuyện tào lao và lái lung tung thì gay go to. Lại còn sợ con em nhà chúng ta xì xầm phê phán to nhỏ nữa chứ. Nhưng yên tâm đi, bọn trai sử k6 toàn tay lái lụa hết, khi nào thấy lái không chuẩn, có thể gây tai nạn là stop ngay (nghỉ ngơi lấy sức đó mà). Riêng HN thì bọn này đã tán đến mỏi miệng 30 năm nay rồi. Tháng này em HN đang cùng cái thằng thích đi hát ngoài đường bận lo phục vụ quán nhậu có chịu xuất hiện ở ngôi nhà chung đâu, nên muốn tán lắm mà đành chịu. Ồ, mà KO chỉ hiểu bọn này có 50% thôi, biết sao không ? Không riêng gì VMD mà đại đa số tụi này thằng nào cũng thích hát ngoài đường (vì thoáng mát hơn hát trong nhà đó mà) nhưng phần thì sợ bà xã la, phần thì hát ngày càng dở sợ không ai nghe, nên đành chấp nhận hát trong nhà cho yên nhà lợi hàng xóm vậy. Đùa vậy đã vui được chút nào chưa, lạc quan và yêu đời lên nghe. Mấy số báo lên trang gần đây của KO mình thấy có chút bi quan, thiên về gam buồn nhiều hơn gam vui. Các cụ xưa bảo rồi một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ cơ mà. Chào thân ái và quyết cười! ĐTD

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vừa rồi đúng là O thấy buồn thật,nên muốn gặp các bạn tại ngôi nhà chung của bọn mình để tâm sự cùng bạn bè. Gặp lại các bạn O lại thấy như mình được về lại thời SV ngày nào và tự thấy mình như "trẻ ra" một chút, thật là mèo khen mèo dài đuôi rồi. Tam biệt! KO.

      Xóa
  4. Luôn bằng lòng với những gì mình có,đó là tri túc ,quả dục, bất tranh.Mình cũng rất thích triết lý sống như Oanh.Nhưng để được như vậy thì khó vô cùng.Chào mừng bạn đã xuất hiện trở lại.Chúc vui vẻ.(TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là rất khó bạn ạ. Nhưng để được lòng mình thanh tịnh như vậy cùng như TQS, O đã phải trải qua gọi là " sóng gió" cuộc đời... rồi cuối cùng mới nhận là là cuộc đời thật dài, nhưng cũng thật ngắn, tại sao mình không tận hưởng nó cho thật xứng đáng phải không bồ? này lớp trưởng ơi sao cái tình nóng đến giờ vẫn chưa thấy nguội bớt nhỉ? Tạm biết! KO.

      Xóa
    2. Cuộc đời mình có lúc bầm dập cũng bỡi cái tính nóng đó.Nhưng nghĩ lại, cũng nhờ tính nóng mà mình khác người.Đôi khi người khác còn nhớ đến mình cũng nhờ cái tính nóng.Mình xin hứa sẽ giữ nó suốt đời.(TQS)

      Xóa
  5. Rất rất vui vì gặp lại Oanh (dù chỉ trên mạng) sau 26 năm bặt vô âm tín! Mình không có chút thông tin nào về Oanh cả. Không biết bi chừ cái giọng Bắc dễ thương của Oanh có bị "Quy Nhơn hóa" chút nào không? (Lạy trời! Xin đừng bị lai! Nếu bị lai thì tiếc lắm!). Mong đến ngày 14/7 sắp tới, bọn mình sẽ nói, sẽ kể thật nhiều về nhau, cậu nhé! (TA)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là 26 năm rồi bọn mình không gặp lại nhau kẻ từ ngày ra trường. Vừa rồi thấy TA khoe mình "lái máy bay" O biết là làm cảnh rồi. Dù sắp lên chức bà nhưng giọng nói của O vẫn như ngày nào, có điều trong giọng nói O bấy giờ đã thép hơn ( do mắc bệnh nghề nghiệp), nhưng khi cần vẫn ngọt như ngày nào, nếu chỉ nghe điện thoại chắc TA tưởng em nào chứa không nghĩ là O đâu. nhìn ảnh TA bấy giờ thật không thể tin nổi anh chàng TA ngày xưa. O vẫn còn nhớ giọng hát và tiếng đàn của TA và bật mí với các bạn là ông xã O hát rất hay đó nghe! có khi giành giải á quân đó! KO

      Xóa
  6. Các nhà khoa học đã phân chia các loại đàn ông ba miền Bắc Trung Nam như sau:
    1) Miền Bắc: Có 3 loại đàn ông:
    - Ngoại tình mà không ân hận.
    - Ngoại tình rồi ân hận.
    - Ân hận vì không ngoại tình.
    2) Miền Trung: Có 2 loại:
    - Ngoại tình.
    - Chưa có điều kiện và cơ hội để ngoại tình.
    3) Miền Nam: Là mớ hổ lốn của hai miền trên.
    [ĐVH]

    Trả lờiXóa
  7. Có phải do trời nóng quá mà ĐVHạnh đề cập chuyện ngoại tình.Theo mình nghĩ đã ngoại tình thì đàn ông Bắc Trung Nam đều giống nhau (Có khi đàn bà cũng giống nhau ).Nhưng chuẩn bị họp lớp, lại mời dâu rể mà bàn chủ đề này thì không được.Đề nghị stop here.(TQS)

    Trả lờiXóa
  8. Rất rất mong đến ngày 14/7 (và cũng mong bà xã hoàn toàn bình phục chấn thương sau vụ tai nạn lật ô tô tại Bố Trạch - QB hơn 10 ngày qua) để gia đình Sử K6 đoàn tụ. Oanh nhớ nhắc ông xã chuẩn bị 1 sêri bài hát để giao lưu nghe! (TA)

    Trả lờiXóa