28 tháng 5, 2012

Tiễn bạn

Hôm hội trường ở Huế, mình định sẽ ở lại dự lễ, rồi vui với các bạn đến cùng.Vì lâu lắm mới có dịp, mình lại đang rảnh.

Rồi Văn Nam nói là phải về sớm cho kịp chuyến bay để chuẩn bị chuyến đi Nga sau đó. Thấy bạn thần sắc không được vui vẻ như lần trước, mình nghĩ chắc hắn đang có điều chi nặng lòng + thêm chuyện Đức Ba mới bị tai nạn.  Mình quyết về sớm để cùng đi với bạn một chặng đường. 
Hai đứa  thoả thuận thức dậy 4h để kịp chuyến xe sớm  Huế- Đà Nẵng khởi hành 5h sáng.

Tối về ks, HTT rủ: thôi ngày mai NVN, HTT và T cùng về. Ba đứa sẽ cùng đi Taxi. Ừ thì vậy. Thêm một người nữa cùng tiễn - V Nam sẽ vui hơn chứ sao.

Mình và Oanh rủ rỉ tâm sự mãi đến 2h35ph. 3h Hạnh nhắn tin gọi T, N ơi dậy ra xe. Cảm động lắm.
Sáng ra, ngồi lên Taxi rồi, HTT bảo ghé ks chỗ ngã tư Đống Đa - Lý Thường Kiệt đón bạn. Thêm hai người nữa, các anh bàn nhau cho Taxi về. Sẽ đi xe khác (?) Mình cũng đành ừ, chứ biết làm sao!

Rồi xe đến - một chiếc 4 chỗ. Bọn mình có 5 người +  tài xế nữa là 6. Người nào người nấy đều to cao hùng dũng. Nhưng  chần chừ nữa, V.Nam sẽ lỡ chuyến bay mất. Mình để mọi người  lên xe rồi mới dám cáo lui.
Vậy là toi công thức khuya dậy sớm. Bỏ cuộc vui, bỏ bạn bè nửa chừng, những  mong được tiễn bạn dù chỉ một đoạn đường.
Mình kiếm được xe về đến Đà Nẵng, NVN đã vào phòng cách ly.

Quay về nhà, mặt mày bần thần thế nào, chồng con gặng hỏi, đành phải tường thuật lại sự tình. Con gái hỏi: mẹ hết tiền rồi à? Con trai bực bội: Sao mẹ không tự thuê xe mà đi tiễn bạn! Chồng mình giọng bất lực: mẹ tôn trọng người khác, nhưng không biết tôn trọng bản thân mình.

Tui già rồi, lẩm cẩm chắc?
T.

3 nhận xét:

  1. Một tuần quá sức căng thẳng, bận rộn. Việc cơ quan rồi việc gia đình cứ dồn dập. Bà nội, bà ngoại đều phải nhập viện. Cắm đầu vào tập kỷ yếu 10 năm của cơ quan. Tiếp các đoàn báo chí đến tuyên truyền về Tây Nguyên. Coi như không còn thời gian cho riêng mình.
    Nhưng mở cửa vào nhà tự nhiên thấy lòng thanh thản hơn lên: Con số 8500 lượt quá ấn tượng. Những lời tâm sự của T ấm lòng, cám ơn T rất nhiều. TQS ơi mai mình sẽ đi chuyển tiền, nghe tin nhắn đã sốt ruột, bây giờ mở blog ra nghe đại ca la lối càng sốt ruột hơn. À mà ĐVH nói đúng, bài vở có vẻ thưa vắng quá (trong đó có lỗi của mình). Các bạn nói và chia sẽ nhiều lên chứ.
    Trở lại câu chuyện của T. Như vậy là bạn đã tiễn mình với một cuộc tiễn đầy đủ, đúng nghĩa. Một chút trục trặc bất ngờ, một chút băn khoăn càng làm sáng hơn tấm lòng bạn bè. Gửi lời thăm ông xã và mấy nhóc.
    Sao vào chỗ viết bài mới không thấy T ơi.
    NVN

    Trả lờiXóa
  2. Nam tham khảo ở bài đường dẫn vào nhà sử k6(tháng4)
    T

    Trả lờiXóa
  3. Hồi nãy Nguyễn v Nam điện, mình tưởng Blog có chuyện gì nên Nam vào viết không được.Giờ về nhà rồi, tuy có hơi xỉn, nhưng mình vào Trang blog của lớp mình vẫn được, không có chuyện gì cả. Vậy là NV Nam xỉn.Cái khó nhất của người uống là biết khi nào thì mình xỉn và khi nào là bạn xỉn. Chúc Văn Nam zui zẻ (TQS)

    Trả lờiXóa