26 tháng 8, 2012

Lê Huyên xin chào các bạn và dâu rể SKS
Sau 26 năm kể từ khi chúng mình tạm biệt nhau ở mái trường Tổng hợp Huế, mình vào bộ đội rồi trở về loay hoay mãi cuối cùng cũng xin vào được Ban Tuyên giáo huyện Mộ Đức, tỉnh Q Ngãi. Sau 3 năm làm việc, buồn quá , vào sáng mùng 3 tháng 4 năm 1991 mình xin nghỉ việc, xách chiếc va li cũ kỉ vào Sài Gòn. Mình đã làm tất cả mọi việc để mưu sinh,  đã lang bạt kì hồ khắp miền Nam. Cuối cùng trở lại Sài Gòn vào năm 2000 và yên vị ở đó cho đến bây giờ. Rồi bất chợt những chuyến đi về không hẹn trước giữa quê nhà và quê người. Vừa rồi mình về thăm quê sau 26 năm xa cách. Chiều thứ bảy( 25 tháng 8 năm 2012 ) mình và 1 người bạn thân bất chợt xuất hiện trước nhà TQS. Hai đứa mừng quá. Sau 1 hồi chuyện trò, 3 người dẫn nhau đi nhậu. Đã đt nói chuyện cùng một số bạn SKS  như KO, ĐTD, ĐVH, TTT, NVN, NHL. Mình đã nhận được quà của Lớp tặng gồm 1 tập ảnh chụp tại Bà Nà ( 14/7/2012) và 1 phong bì. Riêng con gái của mình đậu đại học luật kinh tế cũng nhận được quà khuyến học của Lớp do Hội trưởng  NHL nhờ TQS chuyển hộ là 1 triệu đồng. Thay mặt gia đình, mình rất cảm ơn tấm lòng của các bạn.
Mình xin tặng các bạn một bài thơ. Bài nầy mình viết trong những năm lưu lạc 1991-2012.
  Hồn quê
Đi thì tôi lại mang đi
Đất trời quê mẹ để khi nhớ về
Sông Trà núi Ấn hồn quê
La Hà thạch trận lời thề còn đây
Cô Thôn  Cổ Lũy hẹn ngày
 Trở về thăm lại chốn nầy ngày xưa
Và tôi như thể người thừa
Cúi nhìn rừng quế vườn dừa xót đau
Vẫn còn nguyên mối tình đầu
Mà người xưa đã về đâu bây giờ
Vẫn bờ cát trắng nguyên sơ
Biển xanh dậy sóng từng giờ gọi em
Tuổi xuân bảy nỗi ba chìm
Giờ tri thiên mệnh biết tìm em đâu
Trải qua một cuộc bể dâu
Thưa cùng Thôi Hiệu nguyên lầu còn trơ
Tôi là đứa trẻ bơ vơ
Nếu trời cao gọi quê giờ ở đây.
  Lê Huyên ( Bút danh Lê Đức Lê ).
Ảnh của mình , TQS có chụp nhưng TQS hứa là ngày mai lên cơ quan thì S mới post lên được

6 nhận xét:

  1. Thật mừng khi biết nhà triết học LH của chúng ta sau bao năm lưu lạc chốn người đã trở về thăm quê và gặp được bạn bè. Tưởng LH lưu lạc ở đâu hóa ra chỉ cách nhà mình vài cây số. Giờ chúc bạn hiền nhiều sức khỏe, vui chơi thoải mái ở quê nhà, mai mốt vô lại SG mình sẽ đến thăm bạn cùng gia đình và sẽ hàn huyên tâm sự sau nhé.

    Nhân đây mình cũng xin chân thành cảm ơn ông chủ tịch hội KH NHLạc, cảm ơn tập thể lớp Sử K6 đã tặng quà cho con trai mình là cháu Tôn Thất Nguyên Vũ năm nay trúng tuyển vào lớp 10 chuyên Anh Trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM. Nhận được quà của các chú các cô, cháu rất vui. Hy vọng con cái chúng ta sẽ học tốt hơn nữa và rất mong sẽ có nhiều cháu đạt nhiều thành tích học tập hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Giọng văn, cách viết, cách trình bày trên đây hình như không phải của LH? LH chưa vào nhà SKS mà dường như TQS viết thay? Dẫu sao chúng ta đã có lại được LH với những thông tin và địa chỉ rõ ràng. Lần này thì chắc chắn không thất lạc nữa. Theo địa chỉ trên thì nhà LH không xa nhà mình mấy, chắc chiều thứ 2 sẽ gặp nhau được. [h]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Minh đánh máy còn LH ngồi bên đọc. Và bài thơ là của LH . ĐVH nhầm, giọng văn là của LH (TQS)

      Xóa
    2. Nói thế là để TQS biết đừng qua mặt tui nghe [h]

      Xóa
  3. Hết sức vui mừng gặp lại anh LH . Sau bao năm lưu lạc , LH trở về mái nhà SK6 .Cảm ơn lớp trưởng nhé . Sớm poste tư liệu về LH để toàn gia biết nhen ...

    Trả lờiXóa
  4. Mình xóa địa chỉ và số dđ của LH trong bài.Rút kinh nghiệm lần trước có kẻ đã lợi dụng, nhắn tin cho một số bạn TBN, NHA, ĐVH ... tự xưng là T để lừa tiền car điện thoại.
    T

    Trả lờiXóa