28 tháng 8, 2012

Anh LH...

Chào các bạn,

Hôm qua, sau khi ngồi lai rai trò chuyện với LH về đến giờ mình vẫn còn cảm giác áy náy, cứ suy nghĩ vẫn vơ và sau gần một ngày đắn đo, giờ mình quyết định viết những dòng này. Xin nói trước với các bạn nó chỉ xuất phát từ tình cảm và sự chân thành, tuyệt nhiên không có ý gì khác và nếu có gì sơ suất các bạn bỏ qua...
Phải nói trong lớp mình chỉ có 25 bạn nhưng ra trường rồi thì mỗi người một việc. Có người làm đúng chuyên môn, có người làm gần đúng, có người làm nhà nước nhưng cũng có người thích ra làm ngoài, kinh doanh tự do. Gặp nhau tất cả đều không câu nệ, không phân biệt, không ai nói là mình đã hay hơn hay sống thoải mái hơn người khác. Càng không có ai tự cho mình có tiền, đạo cao đức trọng, cũng không ai tự ti, cảm thấy mình thua kém, thiếu tự tin v.v... nói chung bạn bè quý nhau, gặp lại là mừng, có ai đó hơn được mình điều gì cũng là điều rất đáng mừng cho bạn. Thậm chí có ai đó thành đạt cũng là niềm tự hào chung cho cả lớp, thỉnh thoảng lại đem ra khoe với con cháu, bạn bè...
Nhưng, thật buồn khi trong lớp có LH đến 26 năm chúng ta mới tìm lại được nhưng còn quá nhiều khó khăn. Đã đành ai cũng có khó khăn riêng, chắc gì LH có nhiều nỗi buồn hơn người khác? Nhưng cái khó khăn của LH lớp có thể chung vai gánh chung, mà cũng nhẹ nhàng như thuở thiếu đói thời sinh viên chia nhau một mẫu sắn đắng... LH là người trọng nghĩa và có tư chất như thuở sinh viên nhiều ước vọng... Cảm ơn các bạn cùng chia sẻ... [h]

14 nhận xét:

  1. Theo lời Hạnh kể, mình hoàn toàn ủng hộ đề nghị của cậu. Đây là lúc LH cần được hỗ trợ nhất và cũng là lúc để anh em gia đình SK6 bọn mình thể hiện sự cảm thông, chia sẻ phần nào nỗi khó khăn của bạn. Thật không hình dung tình cảnh của LH lại đến mức thế! Chúng ta nên giúp cậu ấy có một phương tiện bảo đảm an toàn hơn để tiếp tục mưu sinh. Mình xin góp 1,5 tr đồng từ tiền lương và đề nghị Hạnh làm đầu mối thu nhận để lo món quà đó khi đã đủ tiền. Mong các bạn ít nhiều ủng hộ để LH sớm thay đổi phương tiện. Chúc cho cậu ấy cùng gia đình đủ sức khỏe, đủ nghị lực để xoay xở, xây dựng cuộc sống ngày càng đỡ vất vả hơn! (TA)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cảm ơn TA. Đầu mối tài chính của SKS vẫn là NHL. Mình nghĩ bây giờ nó là Quỹ khuyến học, nhưng chỉ vài năm nữa con chúng ta đều lớn hết rồi thì quỹ đó vẫn tồn tại và dù là mang tên khuyến học nhưng sẽ làm nhiều việc khác nữa. Thực tế các bạn cũng đã dùng quỹ khuyến học vào việc thăm nom đau ốm đấy thôi. Hôm qua mình đã điện thoại cho NHL về đóng góp quỹ khuyến học. Bây giờ cùng TA, mình xin góp 1tr để chung cùng các bạn chia sẻ với LH. [h]

      Xóa
  2. Cả tuần nay mình bận công chuyện đi xa SG nên chưa ghé thăm LH được. Tính lúc về sẽ rủ ĐVH cùng đi nhưng H đã đi trước. Sáng nay có đt nói chuyện với LH và thật xốn xang khi cứ nghe LH trong đt nói chuyện với bạn bè mà cứ một tiếng dạ, hai tiếng dạ. Đề nghị của ĐVH chắc chắn là suy nghĩ chung của toàn thể anh em lớp mình. Tìm được bạn là quý lắm. Thấy bạn khổ ai cũng sẽ xót xa. Anh em lớp mình hãy chung tay giúp cho LH nhé. Và lần góp sức này anh em hãy nhanh tay một chút. Mình góp 1tr.
    Anh em mình tặng LH chiếc xe Wave S là hợp lý. Giá xe hiện nay theo mình biết là 16.790.000đ chưa bao gồm thuế trước bạ và đăng ký xe. Nếu đăng ký hoàn tất giấy tờ cho LH thì số tiền khoảng gần 20tr.
    Mình nhắc lại đây số TK của NHL để anh em đóng góp.
    TK số: 0102606706, NH Đông Á, CN Đà Nẵng, Phòng GD Huế.

    Trả lờiXóa
  3. Tối hôm qua gần 10g LH điện nói đến nhà mình chơi cho biết. Tiếng ồn trong điện thoại cho biết LH vẫn ở ngoài đường, chắc LH trả khách gần nhà mình. Sáng nay mới 5 giờ, mình vẫn còn ngủ thì nghe tiếng điện thoại, lại vẫn là LH đã ra đường. Một con người ngang tàng như LH mà lúc nào cũng dạ, cũng thưa, cũng thấy mình như phải có trách nhiệm lễ phép với mọi người, với cả bạn mình. Cái mặc cảm của con người thật kinh khủng. Hôm trước TQS có nói post một số đoạn trong nhật ký LH, lúc đó mình cũng OK. Bây giờ nghĩ lại mình thấy chưa nên. Vì rất nhiều lý do. Hãy tạm gác đó đã. TTM nói đúng, nếu giúp LH thì các bạn cần nhanh tay hơn. Có thể rồi LH sẽ có một chiếc Wave tốt hơn xe nhiều bạn trong lớp, nhưng xe LH là xe mưu sinh, còn với chúng ta nó chỉ là phương tiện đi lại. Nhiều bạn không có thời gian về nhà SKS vì vậy chắc chúng ta điện thoại cho nhau để thực hiện vấn đề này. TQS đang đi học điều lệnh nên chưa thấy ý kiến gì... [h]

    Trả lờiXóa
  4. LH ạ! Sông có khúc, người có lúc, hiện tại có thể cuộc sống của cậu khó khăn hơn anh em trong lớp và phải được hỗ trợ, nhưng mai mốt cậu khá giả thì cũng phải giúp đỡ anh em khó khăn hơn. Đơn giản vậy thôi! Cậu hãy vui vẻ đón nhận món quà tình nghĩa này để khỏi phụ lòng anh em trong lớp nhé! Ngày mai sẽ tốt hơn khi tập thể chúng ta luôn kề vai sát cánh bên nhau! Mình vừa chuyển tiền đến tk của Lạc. (TA)

    Trả lờiXóa
  5. LH mới điện thoại cho mình nói rằng hồi đêm có đọc bài viết của ĐVH và bây giờ LH đề nghị chỉnh sửa một số câu vì dễ hiểu lầm 1 cử nhân khoa học mà đi làm nghề như vậy thì ảnh hưởng đến việc dạy con cái học hành. LH cũng không muốn gợi sự thương cảm của bạn bè. Mình nói với LH rằng bạn bè 26 năm nay mới gặp nhau, thấy anh cực khổ quá, bạn bè trong lớp coi anh vừa như là 1 người bạn vừa như là 1 người anh nên muốn giúp anh 1 chút cho nhẹ vai.Anh đừng suy nghĩ gì khác mà tội cho bạn bè. Rồi TTM và ĐVH sẽ đến nhà của vc anh, sẽ thay mặt lớp thăm gia đình của anh. Nghe mình nói, LH có vẻ nhẹ nhàng. Qua đây mình nhờ các bạn xem lại các bài viết và nhận xét, có điều gì LH không thích thì các bạn xóa phần đó đi. Chúc sức khỏe đến LH và gia đình của bạn. (TQS)

    Trả lờiXóa
  6. Nghe TQS điện thoại và viết còm làm mình ái ngại. Mình vừa điện thoại cho LH và LH nói là sợ người ngoài hiểu lầm thôi (mình có hướng dẫn cho LH qua con gái, LH đã tiếp cận với SKS). LH rất cảm ơn ý định, lòng tốt của lớp, mọi người đừng vất vả quá vì LH. Như các bạn đều biết LH và nói chung mọi người trong lớp chúng ta ai cũng tự trọng, không muốn làm phiền bạn mình nên có khi dễ sơ suất. Mọi việc cứ làm như những gì chúng ta đã làm được. Tiếp tục động viên nhau giúp cho LH đi các bạn ạ. [h]

    Trả lờiXóa
  7. Mình vừa gởi nhận xét sau bài viết của ĐVH đầu giờ chiều nay giờ mất tiêu đâu kg thấy? Vừa gọi điện nói chuyện với TQS xong bổng dưng nhận ra một điều là lẽ ra chúng ta bàn chuyện hỗ trợ nhau nên qua điện thoại và tin nhắn, đừng trao đổi qua blog thì hay hơn... NHL

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THÀNH VIÊN LỚP SỬ K6 - ĐHTH Huế đã để lại một nhận xét mới về bài đăng của bạn "Cùng chia xẻ với LH...":

      L hoàn toàn đồng ý với đề xuất của H, mong lớp mình nhanh chóng góp sức chia sẻ khó khăn với a LH. Đầu mối đóng góp bước đầu các bạn cứ chuyển về tài khoản của mình, sau khi góp đủ mình sẽ liên hệ phối hợp với TTM và ĐVH để chuẩn bị quà và trao tặng cho anh LH. Chuyện QKH bây giờ mới một vài người đóng góp nhưng đã tạm đủ chi cho năm nay rồi, chúng ta nên mở rộng thêm nội dung hoạt động thăm viếng hiếu hỉ, hỗ trợ nhau.Chỉ mong các bạn chưa đóng góp lần trước hãy sắp xếp tham gia lần này các bạn nhé! À, hiện nay một số bạn trong lớp ta chưa vào blog như NVN (Vừa gọi điện cho mình hỏi số tk để góp tiền theo đề nghị của ĐVH), NMN, PHM...Chúng ta nên liên hệ trao đổi thông tin bằng đt cho tiện.NHL

      Xóa
  8. Mình đồng ý với đề xuất của ĐVH. Và mình cũng đồng ý với ý kiến của NHL. Chúng ta sẽ trao đổi với nhau bằng tin nhắn hoặc đt. Cảm ơn NHL rất nhiều (TQS)

    Trả lờiXóa
  9. Mình tìm được anh còm đi lạc này, dắt trả về lại cho các bạn.
    T

    Trả lờiXóa
  10. Gửi TQS và các bạn: Vấn đề giúp LH có lẽ chúng ta nên trao đổi qua nhắn tin hoặc điện thoại, hạn chế trên blog. Cảm ơn TQS và các bạn [h]

    Trả lờiXóa
  11. OK ! Mình sẽ liên lạc qua NHL sau .

    Trả lờiXóa