15 tháng 8, 2012

                   Quán cà phê Văn Nam - Đắc Lắc

     Tuần vừa rồi  có công việc gia đình nên cả nhà mình cùng đi Nha Trang. Xong việc, mình thuê xe ô tô chạy lên Đắc Lắc. Ba giờ chiều ngày thứ năm ( 9 tháng 8 ) điện thoại cho Văn Nam. Máy reo nhưng không ai nhấc máy. Hỏi 108 số đt cơ quan của V Nam điện tới cũng không ai nhấc máy. Mình chạy thẳng đến cơ quan Ban chỉ đạo Tây Nguyên ( đường Nguyễn Tất Thành ). Vào trong cơ quan, bảo vệ gọi cho Nam cũng không được. Ngồi một hồi không biết đàn anh ở đâu lù lù đi tới. Nam bất ngờ vì thấy mình xuất hiện ở cơ quan. Thì ra ông bỏ đt một nơi đi công chuyện một nẻo. Mình bảo thôi ông leo lên xe bọn mình tìm 1 chỗ uống cà phê, tui chỉ ngồi với ông được 2 tiếng, tối nay tui không nhậu với ông được. V Nam nói vậy thì đến quán cà phê của mình để cho biết. Từ cơ quan đến quán cà phê cũng tương đối gần, đi khoảng 5 phút. Nam kêu 1 thùng Heiniken và vài con mực nướng. Không chỉ hai anh em nhậu mà có thêm một số người ( nữ) cùng chung quán với V Nam nữa. Uống mỗi thằng khoảng 3 lon. Mình chuyển lời mời vc V Nam  25 tháng 8 đến Q Nhơn của VĐT và KO . V Nam nói chắc V Nam sẽ đi 1 mình vì vợ phải ở nhà lo cho con vào năm học. 5h30 chiều chia tay. V Nam cho một mớ cà phê và một tấm ảnh mang từ Lào về.
     Quán cà phê V Nam không lớn lắm nhưng dễ thương. Chủ quán gồm 3 người cùng cơ quan trong đó có một em xinh đẹp. Nam nói quán là nơi giao lưu gặp gỡ bạn bè. Ngày nào cũng vậy, trước khi đến cơ quan thì một số anh em bạn bè tập trung tại quán để uống cà phê. Buổi chiều sau giờ làm việc, cũng số anh em đó về lại quán trước khi về nhà để uống beer uống rượu hàn huyên. Mình chọc, ông chung với một em xinh đẹp như thế nầy thì vợ ông có ghen không? V Nam cười hề hề .Không chi  không chi . Bà zợ tui sáng chiều nào cũng đến, không dám gì đâu. Nếu là tui thì tui sẽ dám. Vì rượu ngon gái đẹp trăng thanh gió mát khi cao hứng thì làm sao? Ai  gìn giữ cho được...Văn Nam lại cười hề hề...Con người ta khi có tiền có chức có rượu có gái đẹp thì ít khi nhớ lại ngày xưa nghèo khổ  và cũng dễ hư hỏng lắm. Giới hạn giữa thiên đường và địa ngục chỉ  trong gang tấc. Biết vậy nên  không bao giờ mình dám thử ( như câu chuyên của Đông Kisốt mình đã đọc khi còn học đại học , thử vợ và thử bạn , kết cục dẫn đến tan hoang. Mình chỉ nhớ câu kết: đối với  phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đẹp thì đàn ông phải dọn quang đường sạch lối cho phụ nữ đi ,đừng để họ trong " bụi rậm" .
    Vài lời lan man giới thiệu về quán cà phê Văn Nam- Đắc Lắc. Khi nào rảnh mình sẽ viết bài về quán cà phê Thùy Dương- Nha Trang , nơi mình gặp anh Nguyễn Q Trung Tiến- chủ nhiệm Khoa Sử Tổng hợp Huế và một số anh chị em Nga K6, Toán K2, Sử K2 đang sống và làm việc tại Nha Trang. (TQS)








Quán cà phê Thùy Dương- Nha Trang.
 ( Ảnh chụp sáng thứ bảy ngày 11 tháng 8 năm 2012.
Hàng ngồi từ trái sang: chị An- Sử K2 cùng lớp với anh NQTT, 2 người tiếp theo mình quên tên, em mặc áo đỏ là cựu sv Nga K6- T H Huế.
Hàng đứng từ trái sang: anh Kháng- Toán K2, S, Vững -Văn K6, anh NQTT- Sử K2 đồng thời là chủ nhiệm Khoa Sử ĐH Khoa học H hiện nay )

6 nhận xét:

  1. Bà con nhà TH Cứ gặp nhau ở đâu là mặt mày vui hớn hở như bắt được của.
    Cám ơn S đã đưa anh em, bè bạn về với nhà chúng mình.
    T

    Trả lờiXóa
  2. Cậu sướng thật! Nhưng ghé thăm ít ít thôi chứ mỗi lần ghé mà VNam "cho một mớ cà phê" như thế thì vc cậu ấy chắc dẹp quán sớm. Mình thấy trong ảnh, VNam xách 3 túi nilon, chắc khoảng vài ký còn gì? Thăm bạn như thế thì vừa có của ăn của để! Làm lớp trưởng sướng thật! Hì...hì...(TA)

    Trả lờiXóa
  3. Mình định xin thêm vài kí nữa để dành uống nhưng không xách nỗi. Chắc là quán cà phê của V Nam bán đắt lắm chứ ế thì cho như vậy sẽ dẹp tiệm luôn. Khi nào uống hết bấy nhiêu cà phê V Nam cho mình sẽ giả bộ đi Đ Lắc thăm bạn tiếp. Hì hì...Tr A có thấy em chung quán với V N xinh gái không? Nếu thấy xinh thì ông làm một chuyến du khảo Tây nguyên đi (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quán xinh xinh và người cũng xinh xinh, nhất định mình sẽ ghé khi lên BMT. Mà sao VNam lâu nay không viết lách gì cả hè? Bận công tác hay tư tác mà cứ "nhởn nhơ ngoài...cửa lớp" thế? (TA)

      Xóa
  4. Bác TQS có hỏi VN thường xuyên vào thăm nhà mình không ? Lâu lắm rồi không thấy chú VN viết lách gì cả .Nhân tiện mình mời VN rời miền cao về BĐ nhé !Nếu mình ở Buôn Mê thì ngày nào mình cũng có mặt quán VN cho coi ...VĐT

    Trả lờiXóa
  5. Mình đã hỏi và chỉ cụ thể cho V Nam nhưng V Nam trả lời rằng máy tính ở cơ quan do đường truyền bị trục trặc nên không vào blog của Lớp được. V Nam có máy tính xách tay. Mỗi khi Nam đem máy tính vào quán cà phê (của VN) thì vào được Ngôi nhà chung. Chỉ đọc và viết nhận xét còn viết bài không được. Mình cũng đã hướng dẫn cụ thể cách viết bài trên Blog nhưng hình nhưu V N quá bận rộn công việc cơ quan và kinh doanh cà phê nên không còn thời gian cho Lớp. Có lẽ chuyến Q Nhơn sắp tới chúng ta sẽ bắt VN viết cam đoan và phạt VN thì mới được. Các bạn cố gắng lên ĐLắc để uống cà phê Quán V Nam và nhìn mấy em xinh đẹp. Ai chưa đi thì mất nửa cuộc đời.(TQS)

    Trả lờiXóa