2 tháng 8, 2012

NHẬT KÝ NGÀY ĐẦU THÁNG

Ngày 01.8.2012


Buổi chiều: 
         ĐVH hí hửng khoe hàng Quảng Bình lên blog khi đang ở trên chuyến tàu từ Đồng Hới về Huế. Ngay tức khắc, tại Hội An đúng 16h TA tung hàng Quảng Nam lên và tuyên bố: Hàng QB chưa ăn thua, càng đi dần về phương Nam, hàng càng khủng hơn. Chính xác, hàng Q... Nôm quá khủng! 
         Ấm ức trong lòng hòa với men rượu còn cháy nồng sau ba hôm lúy túy cùng NMN và các chiến hữu tại QB nên ĐVH lên blog tìm cách bày hàng sao cho ấn tượng hơn, nhưng trời phụ lòng người, hắn ta tay chân lóng ngóng thế nào làm bay mất loạt còm tụng ca báu vật trời ban mà anh em SKS nháo nhào post lên để chứng tỏ ta đây cũng là nam nhi thứ thiệt.
         Đuối sức, ĐVH nhắn tin: Nhậu hết nỗi, tối nay cà phê thôi! Mình nghĩ: Ô! Mấy thằng đàn ông dầy dầy cùng uống cà phê đêm ở Huế họa là bị pê-đê hết à. Đành hoãn kế hoạch nhậu cùng nhau tại quán Dũng Dê - Thôi, ông tranh thủ ngủ lấy hơi, ngày mai còn có sức mà uống với anh em!
        Không biết thằng bạn xa vợ gần cả tuần rồi đêm nay ngủ có yên không? Hoãn nhậu cũng hay, có mùi dê trong khi đang tê nhiều lúc lại sinh chuyện rồi không biết đường nào mà lần.

Buổi tối:
        21h50: TQS từ Quảng Ngãi giọng chảy nhựa qua điện thoại: - Mấy ông không cho thằng H nhậu vậy nó ghé Huế làm đéo gì? - Nó tiêu ruột non rồi, ông muốn nó tiêu trọn gói luôn hay sao mà la dữ vậy! 
         Nghe vậy, hắn đổi tông, mân mê nghe như mẻ rượu bị khê: - Ừ! hắn còn xỉn thì thôi. Nhưng hai vợ chồng ông là phải đi chứ không lơ mơ gì hết. Tui là nói cú một!  Mình tá hỏa, giờ này mà lớp trưởng còn bắt hai vợ chồng mình đi mô đây nữa không biết. 
         Đang phân vân thì hắn lớn tiếng: - Ê...! hèm...! Ông trả lời tui dứt khoát là có đi không?
         - Đi... chớ...! Mình ấp úng.
         Bà xã nằm kề bên hỏi nhỏ: - Chừ mà còn đi mô nữa anh? 
        Mình bấm loa ngoài, tiếng hắn nghe sảng khoái: - Vậy là chắc chắn sáng thứ bảy, hai bốn hay hai lăm hè... vợ chồng ông phải có mặt ở Quy Nhơn nghe chưa! Hú hồn, té ra hắn nhắc chuyện gặp nhau tại QN mà không chịu chấm xuống dòng. 
         Mình dõng dạc như đang học quân sự: - Chắc chắn! Trăm phần trăm! Lớp trưởng yên tâm. Sáng thứ bảy ngày hai lăm tháng tám vợ chồng mình có mặt. 
         - Ôkê! Giọng hắn nhẹ tênh như hết lực: - Thôi! Tui đi ngủ đây! Tui xỉn rồi! 

                                                                                                                  ĐTD 
(Tái bút: Ngày mai sẽ post nhật ký ngày mùng hai)

17 nhận xét:

  1. Tối 1 tháng 8 xỉn quá. Có đt cho ĐTD và ĐVH. Nói rất to nhưng không nhớ nói gì. Sáng hôm sau vợ nhắc: Ông phải đt xin lỗi ông H và ông D đi. Hồi đêm ông nói ba trạo chắc không ai chịu đời nỗi.Thôi kệ mẹ ..., tưởng ai thì xin lỗi chứ 2 ông nầy khi xỉn zô còn nói tục hơn tui.Hề hề!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói tào lao thì chẳng sao chứ nói chuyện nghiệp vụ mà âm lượng to như thế thì lộ hết bí mật ông S ạ! Mình cũng đang quan tâm đến dụ gặp mặt tại Quy Nhơn nhưng chưa biết có tham gia được không nên chưa quyết định. Vào tầm nửa đêm, khi xỉn xỉn, cậu cứ đt chọc mấy thằng trong lớp cho vui. (TA)

      Xóa
  2. ĐTD cứ phát huy nhật ký kiểu này mình thấy hay đó.
    T

    Trả lờiXóa
  3. Thân gửi Tr A! Tr A phải đi Quy Nhơn. Mấy em QN tắm biển xinh đẹp lắm. Phải có Tr A thì mới biết thế nào là đẹp. Mình bực nhất là nói hàng hai. Đi thì nói đi. Không đi thì nói không đi. Đặc biệt là với những người có cv như Tr A. Hôm đó trúng thứ bảy chủ nhật. Phải nói sớm để KO biết chừng chứ như đợt vừa rồi tội bà 3T quá... (TQS)

    Trả lờiXóa
  4. Ở Huế chỉ còn NHL, VMD, PHM là chưa quyết định được việc đi QN, còn lại đều đã ra nghị quyết dứt khoát là đi, kể cả thầy Thông (Nghị quyết ra trong bửa cơm chay sinh nhật thầy Thông trưa 2-8 tại Huế). Ở Quảng Bình, vợ chồng NMN cũng đã hứa hẹn 100% là đi QN. Các bạn khác nên tham khảo quyết tâm của các bạn QB và Huế. [h]

    Trả lờiXóa
  5. Mấy hôm nay O đang tìm nơi nghỉ cho các bạn (KS)nhưng chưa tìm được nơi ưng ý. Ngày mai nghỉ o tính chọn nơi nghỉ thôi còn bọn mình đi chu du chứ không ăn ở tại KS. chủ yếu là các bạn đến QN mấy ngày để O còn tính lịch trình cho buổi gặp mặt và dự kiến kinh phí để các bạn chủ động? Ở QN thì sinh hoạt tương đối ổn định và khá mềm. Các bạn nêu ý kiến trước đi để O còn lựa chọn chương trình đưa lên cho các bạn duyệt và thực hiện. Các bạn chọn thời gian tầu đến QN lúc nào để o biết đi đón; còn máy bay từ TP HCM về QN thì các bạn không lo. Riêng vợ chồng Nam Dũng là phải có mặt đó. Vợ chồng O rát mong được đón tiếp các bạn!KO.

    Trả lờiXóa
  6. Theo mình thì hẹn gặp nhau tại Q Nhơn vào giờ trưa của bữa thứ bảy.KO nên chọn một địa điểm bình dân , thuận tiên .Ăn cơm trưa xong, chúng ta sẽ lấy phòng nghỉ ngơi. Khoảng 14h đến 15 h cả bọn sẽ đi tham quan 1 số nơi, tùy KO chọn.Phải ước lượng số người để chuẩn bị xe ô tô.Khoảng 18 h chúng ta sẽ ăn cơm chiều hoặc nhậu lai rai. Sáng chủ nhật cũng như vậy. Trưa chủ nhật chúng ta chia tay. Theo mình biết tại Q NHơn có Hào-Thúy, văn K 7 ( bạn của Văn Nam, đang dạy văn tại ĐH sư phạm Quy Nhơn )có khách sạn. ĐT của Hào là 0914o39270. KO thử liên lạc với Hào, nói Sửu, bạn Văn Nam Đắc Lắc... thử giá cả phòng ốc thế nào. Mình nghe nói ks ở gần biển gần trường đh sư phạm.Chúng ta thiết kế thế nào vừa vui vừa thuận tiện và kinh phí vừa phải... Sáng hôm chủ nhật có thể về Phù Cát quê VĐT để biết nhà và chúc mừng con của Thọ- Hiền đỗ đh (TQS)

    Trả lờiXóa
  7. Từ Huế, vc mình sẽ đi tàu vào Ga Diêu Trì rồi về Quy Nhơn. Chắc là chọn tàu SE7 xuất phát từ Huế lúc 19h và đến Diêu Trì lúc 4h sáng ngày thứ bảy là vừa đẹp. Nếu vc NMN- KP đi tàu mình sẽ liên hệ để đi cùng chuyến tàu đó. NĐN cùng con gái lại thích đi xe xe tour nên có khả năng đến Quy Nhơn vào chiều tối thứ sáu. Không rõ đoạn đường từ ga Diêu Trì về Quy Nhơn thế nào để chọn phương tiện di chuyển cho tiện. KO chọn và báo địa chỉ khách sạn ở QN bọn mình sẽ tìm đến, nên gần biển và tiện đi lại, không nhất thiết phải xịn đâu vì chỉ để hành lý và ngủ lấy sức thôi mà. Nếu VĐT không vào QN được thì ta sắp xếp chương trình để chủ nhật ghé nhà VĐT. Rồi sau đó mình rủ vc Mậu Nam về QNgãi nhậu tại nhà S, rồi ra Hội An nhậu với TA và ghé ĐNẵng nhậu cùng mấy ông ở đó xong mới về Huế. Không biết có đủ sức mà đi và nhậu không đây. Chương trình này mình thiết kế hoành tráng và dã man quá. đtd

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chương trình của ĐTD hoành tráng hơn tour du lịch, quy mô hơn chuyến khảo sát quy hoạch và rực rỡ hơn một chuyến lưu diễn nghệ thuật xuyên Trung. Nếu ĐTD thực hiện cho mình theo với, cũng là tiện một công đôi ba đường vì đầu tháng 9 NTMT có đám giỗ ông già ở Huế. Ra Huế theo gót Dũng Chinh chuyến này mình sẽ lên ĐTD nhậu một trận cho thỏa lòng lẫn chí... Có thể TQS sẽ theo tour này cũng nên? [h]

      Xóa
  8. O kê. Quá hấp dẫn . Mình sẽ xin đi theo mấy ông luôn. Chơi xong Q nhơn , mời các ông về nhà tui ở Q Ngãi. Xong Q Ngãi, vc mình sẽ theo các ông đi Đ Nẳng nhậu tiếp rồi ra Huế ăn giỗ nhà MT. Quá tuyệt.
    Mình đề nghị KO chương trình thế nầy: Trưa thứ bảy chúng ta đón các bạn xong sẽ kiếm chỗ ăn cơm.Xong nghỉ ngơi.Khoảng 14 h đến 15h , chúng ta sẽ bắt đầu đi Tây Sơn thăm Quang Trung- Nguyễn Huệ( KO xem thử từ Q NHơn lên T Sơn bao nhiêu cây số để tính toán đi về cho tiện và đảm bảo sức khỏe cả đoàn).Chiều tối khoảng 6h hoặc 7 h chúng ta sẽ ăn cơm tối và nhậu lai rai, hát hò tùy ý.10h30 đêm thứ bảy tạm chia tay về ngủ. Sáng hôm chủ nhật, dậy sớm, khoảng 5h tắm biển( nhớ đem theo đồ tắm ).6h30 ăn sáng rồi đi thăm Hàn Mặc Tử ( đi càng sớm thì sẽ thấy cảnh rất đẹp). Khoảng 8 h, xe ô tô sẽ chở chúng ta đi xem cây cầu dài và đẹp nhất Q Nhơn ( Bạn nào có đem theo tiền thì nên mua đất ở đây, vài năm bán lại kiếm vài tỉ ). Sau đó về thăm quê VĐT. 11h hoặc 11h30, chúng ta sẽ ăn cơm ở Q Nhơn và chia tay Q Nhơn. Sau đó lên đường ra thăm quê hương của cố thủ tướng PVĐ và nguyên chủ tịch nước TĐL.
    Các bạn cho ý kiến thêm để KO liệu bề sắp xếp (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chương trình hoàn hảo. Trước đây thì mình không dám nghĩ Q Nhơn tắm biển vì nghe nói cá mập nhiều, nhưng nay tắm được vì người ta mới phát hiện cá mập Q Nhơn chỉ ăn chay. Nếu cá mập Quy Nhơn ăn mặn thì trai SKS lao xuống tắm biển có khi mất... báu vật, dâu SKS có chồng mà như xác phàm... [h]

      Xóa
  9. Quy Nhơn cách Phù Cát bao xa mà S tính nghe gọn vậy. Chờ tham khảo ý kiến Thọ rồi lên kế hoạch cho cụ thể và hợp lý hơn. đtd

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nhớ QN-Phù Cát hình như 30-50km gì đó thôi. Trong chương trình chưa thấy TQS bố trí tắm rửa cho rể Sinh lúc nào? [h]

      Xóa
  10. Mấy hôm nay sao không thấy em KO vào mạng và sắp xếp chương trình Qnhơn. Đề nghị KO bố trí chương trình và thông báo để anh em biết chừng. (TQS)

    Trả lờiXóa
  11. Qui Nhơn cách Phù Cát 35km thôi.50 phút ô-tô là đến.Mình chuẩn bị món gà lùi suối nước nóng tự nhiên hoang dã nhậu ngon và bổ.Từ Qui nhơn lên bảo tàng Quang Trung trên 40km.Các bạn nên ra Phù Cát sớm hơn.Mình nghĩ nên giảm bớt đi thăm danh thắng mà dành thời gian ngồi bên nhau nhiều hơn.VĐT

    Trả lờiXóa
  12. Nghe VĐT quảng cáo món gà đã chảy nước miếng rồi, để cho riêng mình một con nghen cho nó bổ đến ngũ chi luôn. KO có thể sắp xếp lịch thăm Ghềnh Ráng, tham quan các danh thắng QN trong buổi sáng, rồi kéo về Phù Cát thăm nhà VĐT và nhậu xuyên trưa luôn, đến chiều chủ nhật chia tay. Nếu khỏe thì tụi mình ra Quảng Ngãi và nhậu - ca hát tiếp suốt đêm với vợ chồng S. Sáng thứ hai chắc là về Huế luôn vì còn sức đâu nữa mà ghé Hội An và Đà Nẵng để ăn nhậu vả lại còn để anh em đến cơ quan đầu tuần, chơi quá sẽ ảnh hưởng công việc, để giành dịp khác. Nếu không có gì trở ngại, vc mình cùng vc ĐVH sẽ thực hiện tour này, NĐN đi cùng con gái không biết có thể tham gia tour này được không chứ NMN chắc là khó vì KP không đi ô tô được. Có lẽ thăm chơi nhà VĐT xong, chiều tối chủ nhật vc hắn lên ga Diêu Trì đáp tàu về QB luôn. đtd

    Trả lờiXóa
  13. O nhất trí sẽ thu xếp cho các bạn sau khi thăm bảo tàng QT để các bạn uống chút nước thiêng lấy hên sẽ ra nhà Thọ sớm để thưởng thức món gà nướng ( này T lo chuẩn bị đi chứ mõi người một con là T chết đó nghe!). Còn KP của MN cành say xe càng đi sẽ nhanh hết say đó. ( nói vậy thôi do đi xe nhiều nên O sẽ chuẩn bị thuốc chống say cho KP để ra nhà T còn chiến đấu với H của T nữa chứ phải không các bạn. Tại QN chúng ta tranh thủ đi một buổi chiều là hết à ( Quy Nhơn vẫn nhỏ bé hiền hòa như ngày nào). Rất mong được đón các ban!KO.

    Trả lờiXóa