28 tháng 8, 2012



TÌM VIỆC LÀM Ở TÂY NGUYÊN

Chuyến du khảo Nam Trường Sơn - Tây Nguyên bằng mô tô vừa qua, mình dự định tìm một số công việc phù hợp để mai mốt khi về hưu làm thêm cải thiện đời sống, 
ví dụ như: 

Mót mủ cao su tại nông trường Thanh Trung - Kon Tum (sau khi công nhân lấy hết mủ),


                              
                   xách thuê các thùng mủ đi nộp cho cán bộ quản kho của nông trường,



Mang cơm phục vụ tận nơi cho chị em công nhân cạo mủ, 




hoặc đẩy xe tăng tại Đăk Tô khi...xăm lốp bị xì,...


Đó là những công việc đầy hứa hẹn với mức lương rất cao, nếu Lê Huyên hoặc bạn nào muốn tham gia với mình thì nhanh chân đăng ký nhé! (TA)

14 nhận xét:

  1. Tr A nhớ cạo mũ chứ không phải cạo mu đó nghe chưa ? (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xách cơm cho chị em thì cạo... như TQS nói có lý [h]

      Xóa
    2. À, đúng rồi! Cạo "mủ" mà không hỏi tức là cạo "mu" chứ còn gì nữa! Mình chỉ sợ chị em sẵn sàng cho cạo nhưng bôi cao su để làm mình dính luôn vào thì không còn đường rút. Nói zậy liệu cậu nào còn thích cạo mu không? (TA)

      Xóa
  2. Nếu về hưu non thì còn sức làm tốt ,chứ hưu già đúng tuổi thì còn sức éo đâu mà làm hả TA .Nói zậy chứ có khi già ,tụi mình còn đủ sức cạo mu tốt đó nhen...Hì...hì

    Trả lờiXóa
  3. VĐT ơi! cạo mu không cần sức. Tr A nói nhỏ với mình là chuyện đó hấp dẫn lắm mà không tốn sức bao nhiêu. Nhưng nghề nầy rất kén người. Cở VĐT, Tr A, TQS, NHL, NVN thì được chứ cỡ ĐVH, ĐTD, VNĐ, HTT, TTM thì có tình nguyện làm nhưng không nhận lương thì chị em cũng không cho cạo cái đó đâu. Đố ai biết được c liền...(TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người hiền ai cạo... à quên... cạp như TQS phân loại mà không nói còn đố! [h]

      Xóa
  4. Hôm trước nghe TA kể về ba là cây hài hước. Càng ngày mình càng thấy bạn giống ba. Thấy mọi người dong ruỗi sao mà sướng thế.
    Thực hiện lời hứa, hôm 26/8 mình và "cây sáng kiến" đã vào Hội An...dầm mưa dự lễ bế mạc sự kiện: Hội An- Nhật quê bạn.
    T

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao ông bà vào mà không ới mình một tiếng? Tối đó, mình và bà xã cũng đang ở Chùa Cầu mà! Lần sau nhớ a lô để gặp nhau hoặc ghé nhà mình một chút nhé! (TA)

      Xóa
  5. Như đã hứa hôm trước, mình xin thông báo kết quả hoạt động của QKH SK6 đợt này với các bạn:
    DANH SÁCH ỦNG HỘ QUỸ KHUYẾN HỌC LỚP SỬ K6

    1/ Trương Quang Sửu 1.000.000đ
    2/ Trần Ánh 1.000.000đ
    3/ Tôn Thất Minh 1.000.000đ
    4/ Trần Thị Thủy 1.000.000đ
    5/ Võ Đức Thọ 1.000.000đ
    6/ Nguyễn Hữu Lạc 1.000.000đ
    7/ Quỹ lớp còn (Sửu chuyển) 600.000đ

    Tổng thu đến 28/8/2012: 6.600.000 đồng

    KẾT QUẢ CHI THƯỞNG, THĂM HỎI

    Tặng 4 cháu đỗ Đại học:
    1/ Nguyễn Lê Thục Đan ( Con gái Nguyễn Đình Nam), 21 đ, trường ĐHKT Huế Khoa TCNH
    2/ Lê Thị Mỹ Duyên ( Con gái Lê Huyên), 23,5 đ, trường ĐH Luật Kinh tế TP Hồ Chí Minh
    3/ Võ Thị Diễm Thi ( Con gái Võ Đức Thọ), 21,5 đ, trường ĐH Luật TP Hồ Chí Minh
    4/ Đỗ Trọng Thiên Sơn ( Con trai Đỗ Trọng Dũng), 18,5 đ trường ĐHKH Huế
    Mỗi cháu 1.000.000đ x 4 = 4.000.000đ
    Tặng 1 cháu đỗ trường chuyên:
    1/ Tôn Thất Nguyên Vũ ( Con Tôn Thất Minh), lớp 10 chuyên Anh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chí Minh 500.000đ
    Thăm 2 cháu bị ốm:
    1/ Con Trần Bình Nhật, SV năm thứ 4 Khoa Sinh, ĐHSP Huế
    2/ Con Đinh Văn Hạnh
    Mỗi cháu 1.000.000 đ x 2 = 2.000.000 đ

    Tổng chi đến 28/8/2012: 6.500.000 đ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô kết quả và tinh thần đầy trách nhiệm của CT Hội KH! Quỹ đã cạn, sẽ huy động tiếp các bạn ơi! (TA)

      Xóa
  6. Hôm trước hứa với 3T là sẽ đi Hội An vào sáng chủ nhật ( 26/8) nhưng chiều 25 gặp LH nên quên mất lời hứa với 3 T. Chắc các bạn sẽ không giận mình vì mình đã thay mặt lớp tiếp triết gia rất đường hoàng. Mình đã cho LH xem toàn bộ hình ảnh của cuộc họp lớp tại Bà Nà và nói thêm với Lh rằng, năm 2014 hoặc 2016, lớp chúng ta sẽ tổ chức gặp mặt như vậy một lần nữa. LH nên về nói lại cho vợ biết chừng. Đến lúc đó, bạn nào chưa có điều kiện kinh phí để đi, Lớp sẽ đài thọ. Nghe xong LH vui vẻ nhận lời.
    Mình kể thêm một chuyện nhỏ về LH. Trong tập nhật kí ( không phải hồi kí) LH cho mình đọc, LH viết về tất cả bạn bè và mọi chuyện xảy ra từng ngày một trong suốt 4 năm học TH H. Thỉnh thoảng sổ nhật kí lại rơi ra một vài trang viết rời sau nầy trong những năm lưu lạc. Bạn biết Lh viết cái gì không? LH làm 1 bản kê thu chi trong những ngày làm nghề chụp ảnh. Mình không nhớ năm tháng, chỉ nhớ: chụp được 1 cuốn phim, thu 80 đồng và bên cạnh là một cột ghi chép cẩn thận những mục chi. Mình thấy trong mục chi phần nhiều là mua mì tôm 5 đồng, mua nước mắm 2 đồng, mua gạo 3 đồng. Chứng tỏ bạn của chúng ta ăn mì tôm liên tục. Và đặc biệt là chiều nào cũng có mục mua rượu 3 đồng ( hay 30 đồng gì đó).Rất tội. Mình cũng khổ nhưng chưa đến cảnh đó. Buổi trưa hôm chủ nhật vừa qua, mình chỉ đọc được khoảng 30 phút nhật kí của cụ thôi. Chắc lần sau gặp , mình sẽ mượn đọc cho hết...(TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh em mình cần hiểu hơn về LH để thông cảm, sẻ chia và tương trợ nhau trong khả năng có thể. Tính của bạn ấy vẫn thế nên tự làm khổ mình. Tuy nhiên, có thể LH nhìn thế thái nhân tình bằng nhãn quan không giống ai nên biết đâu đấy, cậu ấy vẫn thấy hạnh phúc hơn mọi người? Mình tôn trọng bạn và không biết nói gì hơn. (TA)

      Xóa
  7. Mình viết sót. Nếu LH không đồng ý với nhận xét của TQS trên đây thì nhắn tin cho mình, mình sẽ xóa luôn (TQS)

    Trả lờiXóa
  8. Xem ra TA rất chuyên nghiệp nhiều thứ: dại gái, sát gái, sờ hiện vật, mò di tích... và bây giờ là cạo... [h]

    Trả lờiXóa