13 tháng 8, 2012

THAY ĐỔI CẤU HÌNH MÁY TÍNH ĐỂ VÀO BLOG.

    Suốt tuần này mình bận quá nên ít vào blog của lớp. Nghe Thủy la làng về việc anh em vào nhà quá khó vì bị chặn đường khắp nơi nên mình đưa lên đây một bài hướng dẫn nhỏ để anh em tự thay đổi cấu hình của máy tính là mở cửa vào nhà thôi.

I. Sử dụng cho máy tính dùng hệ điều hành WIN XP:

1- Khởi động máy tính, giao diện XP hiện ra. Nhìn xuống góc phải bên dưới màn hình có biểu tượng kết nối internet là một màn hình máy tính chớp nháy( nếu xài WIFI) hoặc là hai màn hình chớp nháy ( nếu xài đường truyền ADSL trực tiếp).
  
                

2- Kích chuột trái vào biểu tượng đó sẽ hiện ra bảng sau:

                          
                

3- Kích vào ô "Properties", ta có một bảng khác:

                          
       
4- Tiếp tục, kích đúp vào dòng "Internet Protocol (TCP/IP)", ta có:

                      

5 - Kích vào dòng " Use the following DNS server addresses" , gõ các số  theo hai hàng trên và dưới như sau:    
                      Hàng trên:       8    8    8    8
                      Hàng dưới:      8    8    4    4
hoặc:
                      Hàng trên:       4   2     2    3
                      Hàng dưới      4   2     2    4

                    

Sau đó OKE, OKE (2 lần)  là xong.
-----------------------------------------------------------------------------------------------

II. Sử dụng cho máy tính dùng hệ điều hành WIN 7

 1- Kích chuột trái vào biểu tượng kết nối internet ở góc phải bên dưới màn hình Win 7, ta có bảng sau:
      
                                    
                     

2- Kích vào dòng chữ " Open Network and Sharing Center", ta có bảng sau:

                                   
3- Kích vào dòng: " Wireless Network Connection (........)" sẽ  xuất hiện bảng sau:

                    

4- Kích vào ô " Properties ", một báng khác xuất hiện:

                    

5- Kích đúp (nhớ là kích đúp nhé) vào dòng: " Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4), ta có:

                   

6-   Kích vào dòng: " Use the follwing DNS server addresses" và điền các giá trị số hàng trên và hàng dưới nhưsau:
         Hàng trên:     8   8   8   8
         Hàng dưới:    8   8   4   4
hoặc;
         Hàng trên;     4   2   2   3
         Hàng dưới:    4   2   2   4

                   

Sau đó kích OKE, OKE ( 2 lần) là xong.


Đây là chiêu thay đổi DNS (Domain Name System - Hệ thống tên miền) trong cấu hình máy tính. Các giá trị số ta vừa thay đổi chính là hệ thống tên miền của Google nên các mạng internet VN như VNPT, Viettel.....đều không thể chặn được.

      Vào nhà thôi các anh em. Chúc cả nhà vui vẻ và hạnh phúc.     (TTM)


7 nhận xét:

  1. Hoan hô bài hướng dẫn của TTM. Mình thấy kĩ thuật viên khi giúp mình vượt tường lửa cũng làm như M. Mình chỉ nhớ mấy số: 8888 và 8844. M xem lại tại sao các ảnh minh họa kèm theo bài viết không nhìn thấy được, chỉ thấy các ô trống. Nhờ TTM đt cho một số bạn ở SG chuyển tiền khuyến học cho NHL để NHL hoạt động vì năm học mới đã bắt đầu. (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng nay đã chuyển tiền KH vào TK của Lạc. Anh em hãy chung tay ủng hộ quỹ KH của lớp nhé.
      Các ảnh minh họa trong bài hướng dẫn nhìn thấy rõ mà S. Cách này rất đơn giản, bảo đảm mạng nào cũng xài được.

      Xóa
  2. Mình nhìn số thống kê, thấy lượng người vào blog ít một cách bất thường, rồi có bạn gọi cho mình phàn nàn không vào được blog lớp. Vậy là đích thị rồi.
    Kêu cứu là bạn lên tiếng liền. Yên tâm lắm.
    Cám ơn TTM, ĐTD và các bạn.
    T

    Trả lờiXóa
  3. Mình vừa tự ý xóa hình đứa bé bị kiến bu, theo đề xuất của TQS và một số bạn khác. TTM thông cảm vì chắc bạn cũng chỉ muốn post lên thời gian ngắn cho biết chất con trong người đời vậy thôi, có thể vì bạn đang ra ngoài nên chưa kịp kéo xuống, thông cảm nha [h]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, lúc chiều đưa lên vì thấy bức ảnh quá đớn đau. Tính để anh em nhìn một chút rồi gỡ xuống. Khi TQS nhắn tin, mình đi công chuyện chưa về. Cảm ơn H đã xóa bỏ giùm mình nhé.

      Xóa
  4. Mình cũng bực mình vì không vào nhà dược.Để xử lý cách TTM bày cho nhé.!VĐT

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn Minh đã hướng dẫn rất chu đáo. Mình cóp lại để dự phòng khi bị chặn sẽ sử dụng (bây giờ vẫn vào bình thường) nhưng chỉ cóp được chữ còn hình thì không. Chúc vc cậu và gia đình SK6 bọn mình mọi điều tốt đẹp! (TA)

    Trả lờiXóa